X

ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา แม่ใจร้ายทุบลูกชายวัย 7 ขวบน่วมทั้งตัว

นครพนม – ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา แม่ใจร้ายทุบลูกชายวัย 7 ขวบน่วมทั้งตัว อ่วมแน่หากพบพ่อเลี้ยงร่วมด้วย เจอ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณี นายธวัฒชัย แท่นทอง หรือบ๊อบบี้ อายุ 38 ปี  พ่อของน้องมีโอ (นามสมมุติ) อายุ 7 ขวบเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ  ร.ต.อ.ชยภัทร โพธิจักร รองสารวัตรสอบสวน สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม เพื่อดำเนินคดีกับ อดีตภรรยาที่เลิกรากันไปแล้วเมื่อ 4 -5 ปีก่อน คือ นางสาวสุดารัตน์ มันทะ หรือหลิน อายุ 27 ปี  ชาวบ้านชุมชนดอนกลาง หมู่ 5 ต.ธาตุพนม อาชีพขายลอตเตอรี่บริเวณหน้าวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร หลังก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ลูกชายแท้ๆ ที่เกิดกับตน โดยใช้ของแข็งและไม้ตากผ้าเฆี่ยนตี จนได้รับบาดเจ็บฟกช้ำเป็นแผลทั้งตัว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จนกระทั่งญาติไปพบตัวเด็กมีร่องรอยถูกทำร้ายนั่งอยู่หน้าวัดพระธาตุพนมฯ จึงนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม เบื้องต้นเด็กอาการปลอดภัย แต่ยังอยู่ในภาวะเครียด หวาดระแวง  โดยทาง เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ฯ พร้อมด้วยบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนครพนม ได้เข้าไปดูแลช่วยเหลือ รับเด็กมาไว้ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ และประสานตำรวจดำเนินคดีเอาผิดกับผู้เป็นแม่ตามกฎหมาย

เบื้องต้น น.ส.สุดารัตน์หรือหลินผู้เป็นแม่ รับว่าเป็นผู้ลงมือตีลูกชายเอง โดยอ้างว่าลูกชอบขโมยเงินไปให้นายบ๊อบบี้ประจำ ด้วยความโมโหจึงลงมือลงไม้รุนแรงไปหน่อย แต่อยากจะขอโอกาสสักครั้ง ว่า จะรับตัวลูกชายมาเลี้ยงดูและจะไม่ทุบตีเหมือนที่ผ่านมาอีก

ล่าสุด พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์  ผกก.สภ.ธาตุพนม เปิดเผยถึงความคืบหน้าของคดีว่า  หลังพนักงานสอบสวนรับเรื่องร้องทุกข์  ได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนประสานเจ้าหน้าที่จากพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วยบ้านพักเด็กและครอบครัวนครพนม ลงพื้นที่สอบสวนข้อเท็จจริง ตรวจสอบพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย  พบว่าทางแม่เด็กยอมรับสารภาพว่ากระทำผิดจริง ลงมือเพราะความโกรธ อ้างว่าลูกชายซุกซนและขโมยเงินไป จึงเกิดความโมโห ก่อนตัดสินใจใช้ไม้เฆี่ยนตีจนได้รับบาดเจ็บ แต่อ้างว่ายังรักลูก อยากให้เป็นคนดีและยังต้องการจะเลี้ยงดูแลลูกชายต่อไป

อย่างไรก็ตามเมื่อมีการกระทำผิดกฎหมาย  ทางตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด พร้อมเรียกแม่ผู้กระทำผิดมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว  ฐานความผิด มี 2 ข้อหาหลัก  คือ หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดๆ ให้ปราศจากเสรีภาพในร่างกายและให้ผู้อื่นนั้นกระทำการใด แก่ผู้กระทำหรือบุคคลอื่นโดยกระทำต่อเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจ  และทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ  ซึ่งจะได้มีการประสานตั้งทีมสหวิชาชีพเข้ามาสอบสวนเพิ่มเติม เนื่องจากเป็นคดีเกี่ยวกับเด็กและเยาวชน  เพื่อทำตามขั้นตอน สรุปสำนวนส่งฟ้องดำเนินคดีตามกฎหมาย  และประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องดูแลช่วยเหลือเด็กต่อไป “ฝากไปยังพ่อแม่ผู้ปกครอง ไม่ควรใช้ความรุนแรงในครอบครัว หากมีปัญหาควรหาทางออกที่ดี เพราะสุดท้ายหากมีการกระทำผิดต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย” ผกก.สภ.ธาตุพนม กล่าว

ส่วนกรณีที่นายบ๊อบบี้พ่อแท้ๆ ของเด็ก ระบุว่าลูกชายบอกนอกจากจะถูกแม่ทุบตีแล้ว ก็ยังมีพ่อเลี้ยงคือนายสุวัฒน์ กิ่งสมุทร หรือแมน อายุ 33 ปีร่วมทำร้ายด้วย ซึ่งพนักงานสอบสวนจะต้องรอให้เด็กมีสภาพจิตใจดีขึ้น ถึงจะสอบปากคำต่อหน้าสหวิชาชีพ หากเด็กยังยืนยันว่าพ่อเลี้ยงมีส่วนร่วมในการทำร้ายทุบตี ก็จะแจ้งข้อกล่าวหาตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน