X

Unseen นครพนมถนนสวรรค์ชายโขง ชมความงามหาดทรายทองคล้ายเกล็ดพญานาค

นครพนม – Unseen นครพนมถนนสวรรค์ชายโขง ชมความงามหาดทรายทองคล้ายเกล็ดพญานาค ททท.พร้อมหนุนจัดกิจกรรมดึงดูดท่องเที่ยว

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่จังหวัดนครพนมในช่วงนี้สภาพอากาศยังคงหนาวเย็น มีอุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 10 -15 องศาเซลเซียส จึงส่งผลดีต่อการท่องเที่ยว มีประชาชน นักท่องเที่ยว ให้ความสนใจเดินทางมาพักผ่อนชื่นชมธรรมชาติสองแม่น้ำฝั่งโขงไทยลาว ท่ามกลางมาตรการควบคุมป้องกันโควิดระบาด

โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวชมธรรมชาติ อันซีน(Unseen)แห่งใหม่ของจังหวัดนครพนม ที่มีการจัดงบประมาณกว่า 500 ล้านบาท ในการก่อสร้างถนนสวรรค์ชายโขง ระยะทางยาวกว่า 4 กิโลเมตร บริเวณท้ายเมืองในเขตเทศบาลเมืองนครพนม เพื่อพัฒนาเป็นเส้นทางท่องเที่ยว ชมธรรมชาติสองฝั่งโขงไทยลาว และยังเป็นถนนเพื่อสุขภาพที่ใช้เป็นที่พักผ่อน ออกกำลังกาย เดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน โดยในช่วงนี้ยังสามารถสัมผัสอากาศหนาวเย็น และชมความสวยงามสองฝั่งโขง ได้ทั้งยามเช้าและเย็น ที่มีความงดงามไม่เหมือนที่ใด

เนื่องจากบริเวณเส้นทางดังกล่าว มีจุดสำคัญที่เป็นไฮไลท์ ในช่วงน้ำโขงลดระดับลง จะสามารถมองเห็นหาดทรายทองศรีโคตรบูรณ์ ที่มีความแปลกสวยงามทางธรรมชาติ เรียกได้ว่าอันซีนไทยแลนด์แห่งเดียวในประเทศไทย เพราะเป็นหาดทรายที่เกิดจากปรากฏการณ์ธรรมชาติ ซึ่งหลังน้ำโขงลดจะมีความสวยงามโผล่ขึ้นมาแทน หาดทรายหลังถูกน้ำโขงซัด ก็กลายเป็นคลื่นทราย คล้ายเกล็ดพญานาค และมีความสวยงามระยิบระยับเมื่อถูกแสงแดดกระทบ บริเวณถนนสวรรค์ชายโขงจึงกลายเป็นถนนที่มีประชาชน นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นอย่างมาก จึงชักชวนครอบครัว พรรคพวกเพื่อนฝูงมาเที่ยวพักผ่อน ชื่นชมความสวยงามทางธรรมชาติที่ไม่เคยเห็นจากที่ไหนมาก่อน

นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผอ.ททท.สำนักงานนครพนม เปิดเผยว่า ปัจจุบันต้องยอมรับว่านครพนมเป็นเมืองรองที่มีความโดดเด่น ในเรื่องแลนด์มาร์คที่สามารถดึงดูดประชาชน นักท่องเที่ยว เข้ามาเที่ยวพักผ่อนได้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ริมฝั่งแม่น้ำโขงไม่เพียงมีแลนด์มาร์คศักดิ์สิทธิ์องค์พญาศรีสัตตนาคราช ที่ประชาชน นักท่องเที่ยวให้ความศรัทธามาทำบุญกราบไหว้ขอพร ยังมีเส้นทางการท่องเที่ยวชมธรรมชาติ 2 ฝั่งโขง ทั้งเส้นทางจักรยาน เลียบแม่น้ำโขง สามารถเดินเที่ยว ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพได้ตลอดแนวน้ำโขงแบบใกล้ชิด ที่สำคัญยังมีถนนท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่เป็นอันซีนนครพนม คือ ถนนสวรรค์ชายโขง ที่มีความโดดเด่น ทั้งภูมิทัศน์ บรรยากาศติดกับแม่น้ำโขงระยะทางยาวกว่า 4 กิโลเมตร สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ฝั่งลาวที่สวยงาม รวมถึงเห็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติหาดทรายทองศรีโคตรบูรณ์ ชัดเจน และยังเป็นเส้นทางเพื่อสุขภาพ เดินเที่ยวชม ออกกำลังกาย ทำให้ประชาชน นักท่องเที่ยวสนใจเป็นอย่างมาก

โดยในส่วนของ ททท.นครพนม มีความพร้อมที่จะวางแผนพัฒนาเป็นเส้นทางการท่องเที่ยวของจังหวัดฯในอนาคต และเชื่อมั่นว่า ถึงแม้จะมีสถานการณ์โควิดแต่ยัง สามารถท่องเที่ยวได้ภายใต้ นิวนอร์มอล และเชื่อว่าหลังพ้นวิกฤติโควิดจังหวัดนครพนม รวมถึงกลุ่มสนุก นครพนม สกลนคร และมุกดาหาร จะเป็นเมืองท่องเทียวที่มีประชาชน นักท่องเที่ยว ให้ความสนใจมากที่สุดในภาคอีสาน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน