X

ทหารพรานรวบแก๊งยาบ้าข้ามชาติ 7 หมื่นกว่าเม็ด พ่วงไอซ์ 1 กก.

นครพนม – ทหารพรานรวบแก๊งยาบ้าข้ามชาติ 7 หมื่นกว่าเม็ด พ่วงไอซ์ 1 กก. อึ้งเจอออเดอร์เขียนส่งพื้นที่ใกล้เคียง ผู้ต้องหาให้การวกวน รับเสพก่อนร่วมกับเพื่อนขนลำเลียง

วันที่ 26 มกราคม 2564 เวลา 14.30 น. บริเวณกองร้อยทหารพรานที่ 2109 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 (หน่วยปกติกรมทหารพรานที่ 22) กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี บ้านท่าดอกแก้ว ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม นายสมศักดิ์ ชุ่มแจ่ม นายอำเภอท่าอุเทน ร่วมกับตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 (ตชด.237) หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองนครพนม (ตม.ฯ) ฝ่ายปกครอง และตำรวจชุดสืบสวน สภ.ท่าอุเทน แถลงข่าวการจับกุมยาบ้า จำนวน 74,000 เม็ด พร้อมยาไอซ์ ชั่งน้ำหนักได้ 1.087 กก. และผู้ต้องหาเป็นชาย 1 ราย

สืบเนื่องจาก ร.ท.ชายชัช วรดี ผบ.ร้อย.ฉก.ทพ.2109 ฉก.ทพ.21 ร่วมกับชุดปฏิบัติการฝ่ายความมั่นคง รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังราชอาณาจักร พิกัดริมแม่น้ำโขงช่วงบ้านเหล่าสวนกล้วย ต.หนองเทา ถึง บ้านนาเขท่า ต.นาเข อ.บ้านแพง จึงวางกำลังตรวจซุ่มทั้งในน้ำและบนบก จนทราบพิกัดแน่ชัดว่าจะมีการส่งมอบกัน ณ จุดลงเรือข้ามฟาก ตรงข้ามวัดท่าสว่าง หมู่ 8 บ้านน้อยลวงมอง ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน ชุดปฏิบัติการจึงวางแผนแอบซุ่มบริเวณดังกล่าว แต่ต้องเป็นไปอย่างระมัดระวังที่สุด เนื่องจากบริเวณหน้าวัดท่าสว่างเป็นจุดชุมชน มีบ้านเรือนอยู่หนาแน่น

โดยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ซุ่มอยู่ริมท่าน้ำตั้งแต่เวลา 19.00 น.ของวันที่ 25 มกราคม จนกระทั่งเวลาประมาณ 05.30 น. มีเรือกีบหาปลาแล่นมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านจอดเทียบท่าทางขึ้น-ลงหน้าวัดท่าสว่าง จากนั้นคนขับเรือได้โยนวัตถุต้องสงสัยลักษณะคล้ายกล่องกระดาษลงที่ริมตลิ่ง แล้วรีบเบนหัวเรือแล่นกลับไปทันที

ต่อมาประมาณ 20 นาที มีชาย 3 คนเดินลงบันไดไปหยิบวัตถุดังกล่าว เจ้าหน้าที่ที่อยู่สุดได้แสดงตัวขอตรวจค้น ปรากฏว่าชายทั้งสามต่างแตกหนีวิ่งกันกระเจิดกระเจิงไปคนละทิศละทาง มีหนึ่งคนวิ่งสะดุดขาตนเองล้มจึงถูกตะครุบตัวไว้ทัน ทราบภายหลังว่าชื่อนายวิทยา ริยะบุตร หรือโต อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 หมู่ 8 บ้านน้อยลวงมอง ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม  นำตัวผู้ต้องหาและของกลางไปสอบสวน

นายวิทยาหรือโตรับสารภาพว่าของกลางเป็นของพวกตนจริง โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภายในกล่องกระดาษ พบวัตถุต้องสงสัยห่อด้วยกระดาษไขสีเหลืองพันด้วยเทปกาวสีน้ำตาล มีอักษร Y 1 เปิดออกเป็นยาบ้าตรวจนับได้ 74,000 เม็ด และมียาไอซ์บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส ชั่งได้ 1.087 กก. แต่นายโตให้การวกไปวนมาดวงตาแข็งกร้าว มือไม้อยู่ไม่สุข เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจหาสารเสพติดพบฉี่เป็นสีม่วง

สอบสวนเบื้องต้นพอจับใจความได้ว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายทุนให้ไปหยิบกล่องยาเสพติดที่ริมแม่น้ำโขง ท่าน้ำวัดท่าสว่าง ระหว่างที่รอคำสั่งจากนายทุนทางโทรศัพท์ก็ได้เสพยาบ้าไปคนละ 3 เม็ด กระทั่งรับสายให้ไปขนยาเสพติดบริเวณดังกล่าว และถูกจับได้พร้อมของกลาง ซึ่งนายโตไม่ยอมบอกว่ารับค่าจ้างเท่าไหร่จากใคร แต่สารภาพว่าเคยต้องโทษเกี่ยวกับยาเสพติดหลายครั้ง

นอกจากนี้ที่ห่อกระดาษไขบรรจุยาบ้า พบตัวหนังสือฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เขียนติดไว้ว่าส่งไปพื้นที่ไหน เช่นศรีสงคราม,สกลนคร,น้ำโสม,กาฬสินธุ์,บึงกาฬ,กุดบาก,คำตากล้า เป็นต้น เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอุเทน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน