X

“ครูแก้ว” ศุภชัย โพธิ์สุ เผยฝ่ายตรงข้ามดิสเครดิต กรณี กกต.แขวนลูกสาวหลังชนะเลือกตั้งนายก อบจ.นครพนม

นครพนม – “ครูแก้ว” ศุภชัย โพธิ์สุ เผยฝ่ายตรงข้ามดิสเครดิต กรณี กกต.แขวนลูกสาวหลังชนะเลือกตั้งนายก อบจ.นครพนม ยืนยันได้คะแนนจากการทำงานใกล้ชิดชาวบ้าน พร้อมเดินหน้าพัฒนานครพนม

วันที่ 19 มกราคม 2564 นายศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว หรือสหายแสง รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2/ส.ส.นครพนม เขต 1 พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากกรณีทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่มีการรับรองผลการเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม( อบจ.นครพนม) รวมถึงสมาชิกสภาฯ( ส.อบจ.นครพนม) เนื่องจากมีเรื่องร้องเรียน โดยกล่าวหาว่าตนไปแสดงตัวสนับสนุนลูกสาว น.ส.ศุภพานี โพธิ์สุ หรือน้องขวัญ ผู้สมัครนายก อบจ.นครพนม หมายเลข 2 กลุ่มนครพนมร่วมใจ แต่จากการตรวจสอบแล้วเป็นข้อมูลภาพถ่ายเก่า ที่ไม่ใช่อยู่ในช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง รวมถึงกล่าวหาว่าตนเอ่ยถึงบุคคลที่สามให้ในการสนับสนุน
ขอยืนยันว่าตนมีความตั้งใจส่งลูกสาว คือ น.ส.ศุภพานี โพธิ์สุ หรือน้องขวัญ ลงสมัครชิงตำแหน่งนายก อบจ.นครพนม เพื่อต้องการพัฒนาจังหวัดนครพนม โดยผลการเลือกตั้งปรากฏเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2563 ว่าน้องขวัญมีคะแนนนำเป็นลำดับ 1 ในบรรดาผู้สมัครชิงนายกทั้ง 5 คน ได้คะแนนมากถึง 161,962 คะแนน แต่การประกาศรับรองผลการเลือกตั้งรอบแรก ยังไม่มีการรับรองผลอย่างเป็นทางการ เนื่องจากมีปัญหาข้อร้องเรียน แต่ไม่ได้หมายความว่ามีความผิด ตนเชื่อว่าการร้องเรียนเป็นธรรมดาของการต่อสู้ทางการเมือง การเมืองฝ่ายตรงข้ามหวังดิสเครดิตเท่านั้น ซึ่งตนได้ชี้แจง กกต. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“ผมไม่ได้พูดถึงการดูแลช่วยเหลือในการหาเสียง หลังเลือกตั้งจบก็เป็นการกล่าวขอบคุณภาพรวมประชาชนทั่วไป และไม่ได้เกี่ยวข้องกับข้อกฎหมาย ที่จะส่อไปทางที่ผิด อย่างไรก็ตามผมไม่ได้ติดใจ เพราะถือเป็นธรรมดาของการต่อสู้ทางการเมือง และเชื่อมั่นว่า กกต. มีความเป็นกลาง และมีมาตรฐานในการตรวจสอบ สอบสวนข้อเท็จจริงตรงไปตรงมา ลูกสาวไม่มีความผิดแน่นอน คะแนนทุกคะแนนที่ได้ มาจากการทำงานช่วยเหลือดูแลทุกข์สุข ใกล้ชิดกับประชาชนมาหลายปี จนชาวบ้านรับรู้เข้าใจถึงความตั้งใจที่จะเข้ามาพัฒนานครพนม โดยผมและทีมงานพร้อมที่จะสร้างความร่วมมือพัฒนานครพนม ร่วมกับทุกฝ่าย หลังเลือกตั้งจบการแข่งขันก็คือจบ หันมาร่วมกันพัฒนานครพนม โดยปราศจากความขัดแย้ง เชื่อว่าการรับรองผลการเลือกตั้งจะเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย อยากให้ทุกฝ่ายเข้าใจว่าการเมือง เมื่อแข่งขันจบ อย่างให้ทุกอย่างจบจะได้เดินต่อไปข้างหน้า ไม่ควรมาขัดแย้งกัน” นายศุภชัยฯ กล่าว

ก่อนหน้านี้หลังการเลือกตั้งนายก อบจ.นครพนม จบสิ้นแล้ว วันที่ 30 ธันวาคม 2563 มีกลุ่มที่เรียกตัวเองว่ากลุ่มราษฎรนครพนม ได้ไปยื่นหนังสือคัดค้านการเลือกตั้งฯ ต่อ กกต.นครพนม กล่าวหานายศุภชัย โพธิ์สุ กล่าวขอบคุณชาวนครพนมที่เทคะแนนเสียงให้กับ น.ส.ศุภพานี โพธิ์สุ และเอ่ยชื่อนายกเทศมนตรีท่านหนึ่งว่าเป็นผู้สนับสนุนอยู่เบื้องหลัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน