X

จับหนุ่มใหญ่ชลบุรี ควงแฟนสาวขับรถแหกด่านหนีโควิด เจอจุดสกัดชั้นในล็อก

นครพนม – ปกครองนครพนมจับหนุ่มใหญ่ชลบุรี ควงแฟนสาวขับรถแหกด่านหนีโควิด เจอจุดสกัดชั้นในล็อก วอนขอปล่อยตัวอ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ 

วันที่ 18 มกราคม 2560 เวลา 14.40 น. นายสมลักษ์ ยกน้อยวงษ์ นายอำเภอเมืองนครพนม นายประพันธ์ศักดิ์ บุตรรัตน์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง นายจักรพล เที่ยงภักดิ์ ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคง บูรณาการการปฏิบัติร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม ประกอบด้วย พ.ต.อ.ณัฏฐวิฌ์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม พ.ต.ท.จิรุจฏฐ์ พิมพา รอง ผกก.สืบสวนฯ พ.ต.ท.เอกวิทย์ บาดาล รอง ผกก.ปราบปรามฯ   ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 1 ราย ทราบว่าชื่อนายวันชัย รักษาพันธุ์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/72 หมู่ 4 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  ซึ่งเป็นพื้นที่จังหวัดควบคุมสูงสุด บริเวณหน้าโรงแรมฟอร์จูนริเวอร์วิว ถนนทางหลวงแผ่นดิน 212(ชยางกูร) สายนครพนม-ธาตุพนม โดยไม่มีเอกสารรับรองความจำเป็นจากพื้นที่

ก่อนถูกจับกุมเวลา 14.10 น. นายแสนดี ศรีมุกดา ปลัดอำเภอเมืองนครพนม หัวหน้าจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 และเป็นเจ้าพนักงานควบคุมโรคจังหวัดนครพนม ปฏิบัติหน้าที่บริเวณถนนทางหลวงแผ่นดิน 22 (นครพนม-สกลนคร) หน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านโชคอำนวย(รพ.สต.ฯ) ต.วังตามัว อ.เมืองนครพนม ปรากฏว่ามีรถยนต์กระบะยี่ห้อมาสด้า สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ผธ 4966 ชลบุรี ขับเข้ามายังจุดตรวจคัดกรอง เจ้าหน้าที่จึงให้ลดกระจกโดยมีนายวันชัยเป็นคนขับ และมีหญิงสาวนั่งอยู่เบาะด้านซ้าย จึงสอบถามว่ามาจากไหน นายวันชัยบอกว่าเดินทางมาจากจังหวัดชลบุรี ต้องการเดินทางมากราบไหว้องค์พระธาตุพนม เจ้าหน้าที่จึงขอเอกสารรับรองความจำเป็นที่ออกโดยพนักงานหรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง นายวันชัยบอกไม่มีอะไรสักอย่าง และพูดขึ้นว่าไม่เข้าไปแล้วจะขอกลับชลบุรี เจ้าหน้าที่จึงอนุญาตให้ไปวนรถกลับ แต่นายวันชัยกลับเหยียบคันเร่งขับหลบหนีเข้าไปในตัวเมืองจังหวัดนครพนม เจ้าหน้าที่จึงวิทยุแจ้งชุดปฏิบัติการพื้นที่ชั้นในตั้งจุดสกัดทุกด้าน ซึ่งพบรถยนต์ของนายวันชัยขับเข้ามาบนถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 212(ชยางกูร) จึงให้สัญญาณขอตรวจค้นและจับกุมนำตัวไปสอบสวน

นายวันชัยผู้ต้องหาให้การว่าทำงานอยู่ในเขตจังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่จังหวัดควบคุมสูงสุด แต่คิดถึงเมียที่อยู่จังหวัดร้อยเอ็ด จึงขับรถไปรับแฟนแล้วเดินทางเลาะทำบุญไหว้พระในหลายๆจังหวัด ล่าสุดก่อนมาจังหวัดนครพนม นอนพักอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น โดยตั้งใจจะมาไหว้องค์พระธาตุพนม เมื่อมาถึงจุดตรวจคัดกรองดังกล่าว เจ้าหน้าที่ถามหาเอกสารการรับรอง แต่ตนไม่ได้ขออนุญาตจากพื้นที่ต้นทาง จึงฉวยโอกาสตอนที่ขอวนรถกลับ เหยียบรถขับหลบหนีเข้าตัวเมือง โดยไม่คาดคิดว่าจะถูกแจ้งตั้งจุดสกัดจับกุม ขณะที่แฟนสาวพยายามขอร้องให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัวสามี อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้กล่าวกับสองสามีภรรยาว่า จังหวัดนครพนมเข้มงวดการคัดกรองโรคโควิด เพราะเป็นพื้นที่ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19) ที่ผ่านมาจับกุมผู้ฝ่าฝืนมาตรการป้องกันแล้ว 2 ครั้ง โดยจะใช้กฎหมายทุกฉบับที่เกี่ยวข้องดำเนินคดี ล่าสุดศาลจังหวัดนครพนมสั่งกักขังนักพนันที่ฝ่าฝืนคำสั่งเป็นเวลา 14 วัน นายวันชัยผู้ต้องหาและแฟนสาวทราบถึงกลับหน้าซีด

นายสมลักษ์ ยกน้อยวงษ์ นายอำเภอเมืองนครพนม ได้เปิดเผยว่าผู้ต้องหามีความผิดตามข้อกำหนดตามมาตรา 9 พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงควบคุมตัวพร้อมกล่าวหาว่า “เป็นผู้เดินทางออกนอกพื้นที่ควบคุมสูงสุดโดยไม่มีเอกสารรับรองความจำเป็นที่ออกโดยพนักงานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องหรือเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่” และส่งตัวผู้ต้องหาให้พนักงานสอบสวน สภ. เมืองนครพนม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน