X

นครพนมคุมเข้มสกัดโควิด คัดกรองจุดท่องเที่ยวสำคัญ ไหว้พญานาค ขอพรวัดธาตุพนม

นครพนม – คุมเข้มสกัดโควิด คัดกรองจุดท่องเที่ยวสำคัญ ไหว้พญานาค ขอพรวัดธาตุพนม นทท.ให้ความร่วมมือเผยไทม์ไลน์ มั่นใจมาตรการดูแลในพื้นที่

วันที่ 10 มกราคม 2564 นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ยังมีคำสั่งเข้มมอบหมายให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง ทั้ง เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคติดต่อจังหวัดนครพนม เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดฯ อสม. ฝ่ายปกครอง รวมถึงเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตาม ตั้งจุดตรวจคัดกรอง ประชาชน นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ทั้ง 12 อำเภอ เพื่อยกระดับความเข้มในการควบคุมป้องกันโรคโควิดระบาด เนื่องจากพื้นที่ จ.นครพนม มีพื้นที่สำคัญทางการท่องเที่ยว ที่มีประชาชน นักท่องเที่ยว จากต่างจังหวัดเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง
โดยเฉพาะวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม สถานที่ตั้งองค์พระธาตุพนม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ยังเปิดให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้เข้าไปกราบไหว้ทำบุญขอพร แต่มีการจัดเจ้าหน้าที่ คอยตรวจสอบคัดกรองวัดอุณหภูมิ กำชับให้สวมหน้ากากอนามัย รวมถึงคัดกรองซักประวัติเส้นทางการเดินทาง และมีการวางเส้นทางเข้าออกเพียงจุดเดียว เพื่อสะดวกในการคัดกรอง

นอกจากนี้บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช แลนด์มาร์คพญานาคริมฝั่งแม่น้ำโขงในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ที่ยังมีการยกระดับความเข้มในการคัดกรอง รวมไปถึงผู้ประกอบการที่พักโรงแรม จะต้องมีการตรวจสอบซักประวัติลูกค้า บันทึกข้อมูลทุกรายที่เข้ามาพักใช้บริการ ตามมาตรการควบคุมป้องกันโรค หากใครฝ่าฝืนให้มีการใช้กฎหมายดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด
นางสาวจิราพรรณ วัชรจินดาพัทธ์ อายุ 34 ปี นักท่องเที่ยวมาจากพื้นที่ จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า วันนี้ได้มากราบไหว้ถวายเครื่องแก้บนต่อองค์พญาศรีสัตตนาคราช หลังขอพรแล้วได้สำเร็จในเรื่องธุรกิจ จึงเดินทางมากราบไหว้ขอพร ตามความเชื่อ สำหรับการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.นครพนม ตนมีความมั่นใจทั้งในการดูแลตัวเอง ที่จะไม่เกิดผลกระทบต่อสังคม มีการปฏิบัติตามขั้นตอนตั้งแต่ให้ข้อมูลการเดินทาง ในจุดตรวจคัดกรอง ระหว่างเส้นทางเข้าพื้นที่ไปจนถึงการเข้าที่พัก ได้มีการบันทึกข้อมูลไทม์ไลน์การเดินทางตามความเป็นจริง และมีการสวมหน้ากากอนามัยตลอด เมื่อออกมาเที่ยวพบปะคนในสังคม ตนมีความเห็นว่าหากทุกคนใส่ใจในการดูแลตัวเอง และมีความรับผิดชอบในสังคมจะไม่มีการระบาด และมีความมั่นใจว่าพื้นที่ จ.นครพนม จะไม่เกิดปัญหาเพราะถือว่ามีมาตรการดูแลทุกจุด รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ อยากให้ทุกคนร่วมกันดูแลป้องกัน ไม่อยากให้มีการปิดสถานที่ท่องเที่ยว เพราะกระทบหลายด้าน ทั้งเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยว แต่หากทุกคนช่วยกันปัญหาทุกอย่างจะไม่ตามมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน