X

นครพนมเมืองรองต้องไป สัมผัสลมหนาวริมโขง เซลฟีอุโมงค์ไฟ

นครพนม -เมืองรองต้องไป สัมผัสลมหนาวริมโขง เซลฟีอุโมงค์ไฟ ชวนชมชิมช๊อปตลาดถนนคนเดิน เข้มตรวจโควิดก่อนชมความงาม

วันที่ 10 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดนครพนม ว่า ถึงแม้จะมีการระบาดของโรคโควิด-19 รวมถึงมีมาตรการดูแลป้องกันควบคุมการแพร่ระบาด แต่พื้นที่ถึงเป็นเมืองรอง ที่ไม่ใช่เมืองท่องเที่ยวหลัก แต่ก็มีประชาชน นักท่องเที่ยว ให้ความสนใจ เดินทางมาเที่ยวชม พักผ่อน สัมผัสอากาศหนาว ชื่นชมธรรมชาติสองฝั่งโขง ยิ่งในขณะนี้มีอุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุดที่ประมาณ 9 -10 องศาเซลเซียส ทำให้พื้นที่การท่องเที่ยวริมโขง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม มีประชาชน นักท่องเที่ยวในพื้นที่ รวมถึงจังหวัดใกล้เคียง ได้เข้ามาเที่ยวพักผ่อนในช่วงวันหยุด โดยเฉพาะอุโมงค์ไฟ ที่มีความยาวเป็นระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร ถือเป็นจุดไฮไลน์สำคัญ ซึ่งทางเทศบาลเมืองนครพนมได้จัดทำขึ้น กลายเป็นที่สนใจของประชาชน นักท่องเที่ยว ต่างเซลฟี ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกจำนวนมาก เพราะมีความสวยงาม อลังการ ท่ามกลางธรรมชาติ อากาศหนาวเย็นริมฝั่งโขง

นอกจากนี้ยังมีสถานที่สำคัญที่น่าสนใจ คือตลาดถนนคนเดิน ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ตลอดแนวริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร ที่เป็นศูนย์รวมการจำหน่ายสินค้า อาหารพื้นบ้าน เมนูหลากหลาย รวมถึงสินค้าอาหารพื้นบ้าน ที่แสดงออกถึงวิถีชีวิตวัฒนธรรมท้องถิ่นของชาว จ.นครพนม ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้เที่ยวชมชิมช๊อป ยิ่งในช่วงสภาพอากาศหนาวเย็น ส่งผลดีต่อ เมนูประเภทปิ้งย่างขายดี กลายเป็นพื้นที่ สร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวของจังหวัด สร้างรายได้ในช่วงสถานการณ์โควิด

โดยทางจังหวัดนครพนม ได้จัดเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดนครพนม ร่วมกับ อสม. เจ้าหน้าที่ทีมคัดกรองโรค มีมาตรการดูแลป้องกันก่อนเข้าพื้นที่ ทั้งคัดกรองซักประวัติ ตรวจวัดอุณหภูมิ และควบคุมให้สวมหน้ากากอนามัยทุกราย ส่วนผู้ประกอบการโรงแรมให้มีการคัดกรองซักประวัติลูกค้า ก่อนเข้าพักทุกราย เพื่อคัดกรองบุคคลที่มาจากพื้นที่จังหวัดเสี่ยง ป้องกันการแพร่ระบาด ในส่วนของ จ.นครพนม ปัจจุบันยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน