X

สภากาชาดไทย ส่งมอบความช่วยเหลือผ้าห่ม เสื้อกันหนาว และถุงยังชีพแก่ผู้เดือดร้อนชาวนครพนม

นครพนม – วันที่ 8 มกราคม 2564 ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม นางกรรณิกา กองฉลาด นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ที่จังหวัดนครพนมมีสภาพอากาศหนาวเย็นติดต่อกันมาหลายวันแล้ว โดยวันนี้สถานีอุตุนิยมวิทยานครพนมได้รายงานว่า เช้าวันนี้ตำบลขามเฒ่า อำเภอเมือง จังหวัดนครพนมมีอุณหภูมิต่ำสุดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งสามารถวัดได้ที่ 12.2 องศาเซลเซียส และระหว่างวันที่ 8-13 มกราคม 2564 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนจะแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลง 5 – 8 องศาเซลเซียส กับมีอากาศหนาวเย็นลงและมีลมแรงอุณหภูมิต่ำสุด 8- 18 องศาเซลเซียส ส่งผลให้ประชาชนในเขตพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากขาดแคลนผ้าห่มและเสื้อกันหนาว ประกอบกับก่อนหน้านี้แต่ละอำเภอได้มีการสำรวจความต้องการและได้มีการบันทึกข้อมูลคำร้องขอความช่วยเหลือผ่านมาทาง application “พ้นภัย” ของสภากาชาดไทยเข้ามา ซึ่งสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์

สภากาชาดไทย ได้อนุมัติการช่วยเหลือ พร้อมจัดส่งผ้าห่มและเสื้อกันหนาวมาให้เหล่ากาชาดจังหวัดนครพนมดำเนินการส่งมอบต่อยังประชาชนที่เดือดร้อน ประกอบไปด้วย ผ้าห่ม 500 ผืน เสื้อกันหนาวผู้ใหญ่ จำนวน 400 ตัว และเสื้อกันหนาวเด็ก จำนวน 300 ตัว

โดยตลอดนทั้งวันของวันนี้คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม ตลอดจนเจ้าหน้าที่ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดนครพนมที่ 1 ได้ร่วมแรงร่วมใจกันในการ จัดแยกจำนวนผ้าห่มและเสื้อกันหนาวตามที่ประชาชนแต่ละอำเภอร้องขอเพื่อส่งต่อให้แต่ละอำเภอนำไปมอบให้ประชาชนในพื้นที่โดยเร็วที่สุด นอกจากนี้ทุกคนยังได้ช่วยกันแพ็คเครื่องอุปโภคบริโภคใส่ถุงยังชีพสภากาชาดไทย (ชุดธารน้ำใจ) ซึ่งประกอบไปด้วย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหารกระป๋อง ผงซักฟอก สบู่ แชมพู ข้าวสาร และน้ำดื่มที่สามารถดำรงชีพได้ 14 วัน อีกจำนวน 692 ชุด เพื่อนำไปมอบให้กับประชาชนที่ต้องกักตัวตามมาตรการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด -19 ที่ได้มีการร้องขอผ่าน application “พ้นภัย” เข้ามาเช่นเดียวกัน โดยคาดว่าทั้งหมดจะเริ่มส่งมอบให้พี่น้องประชาชนจังหวัดนครพนมที่เดือดร้อนได้ทั้งหมดในวันพรุ่งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน