X

ศาลจังหวัดนครพนม พิพากษาจำคุก 14 วัน นักพนันมั่วสุมเล่นไพ่เย้ยโควิด

นครพนม – ศาลจังหวัดนครพนม พิพากษาจำคุก 14 วัน นักพนันมั่วสุมเล่นไพ่เย้ยโควิด และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

จากกรณี ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองนครพนม นำกำลังเข้าจับกุมผู้มั่วสุมลักลอบเล่นการพนัน จำนวน 10 คน ในบ้านเลขที่ 134/1 ซอยราชวงศ์ 7 เขตเทศบาลเมืองนครพนม ในที่แออัดและไม่มีการสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันเชื้อโรคแต่อย่างใด ซึ่งเป็นลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19) ระลอกใหม่ เหตุเกิดเมื่อเวลา 20.40 น. ของวันที่ 5 มกราคม 2564 ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ต่อมาวันที่ 6 มกราคม 2564 พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 10 ราย ส่งฟ้องศาลจังหวัดนครพนม ในข้อหา 1.ร่วมกันเล่นการพนันไพ่ต่างๆ(ไพ่คอยคู่) พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ร่วมกันชุมนุม ทำกิจกรรม หรือการมั่วสุมกันในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อโรค ณ ที่ใดๆอันเป็นการฝ่าฝืนต่อพระราชกำหนดในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548(พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ)

ล่าสุด ศาลจังหวัดนครพนม พิจารณาตามคำฟ้องของพนักงานสอบสวน เห็นว่าจำเลยทั้ง 10 คน มีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จึงพิพากษาให้จำคุกกระทงละ 7 วัน รวมเป็น 14 วัน โดยโทษจำคุกให้เป็นกักขังแทน ทำให้จำเลยทั้งหมดต้องถูกควบคุมตัวไปสถานที่กักขัง เรือนจำกลางจังหวัดนครพนม

เนื่องจากจังหวัดนครพนมเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด  คือเป็นจังหวัดที่ไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จึงมีมาตรการควบคุมเป็นการระงับยับยั้งการแพร่ระบาด และต้องเป็นจังหวัดที่ปลอดเชื้อตลอดไป  จึงต้องมีมาตรการในการควบคุมไม่ให้จังหวัดพื้นที่สีแดง นำผู้ติดเชื้อมาจังหวัดที่ปลอดเชื้อ ดังนั้น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครพนม มีคำสั่งให้หน่วยงานต่างๆเข้มงวดในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19) ระลอกใหม่ เพื่อมิให้เกิดการระบาดลุกลาม จึงกำชับให้หมั่นตรวจตราอย่างเข้มงวด กระทั่งตรวจพบว่ามีผู้ฝ่าฝืนมั่วสุมลักลอบเล่นการพนัน จึงนำกำลังจับกุมดังกล่าว

จากนั้น ผวจ.ฯก็โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุตอนหนึ่งว่า จะพิจารณาแจ้งข้อหาในทุกฐานความผิด ทุกข้อกฎหมาย(ถ้ามี)เพิ่มเติม เช่นการฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรค ทำการมั่วสุมในลักษณะอันจะก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค และจะได้สั่งกักตัวไว้เพื่อควบคุมโรคเป็นเวลา 14 วัน พร้อมทั้งสั่งให้นายแพทย์สาธารณสุข ดำเนินการตรวจค้นหาเชื้อในตัวผู้ต้องหาทั้ง 10 คน พร้อมแจงสาเหตุที่นำมาลงในเฟซบุ๊ก ว่า “เพื่อเป็นอุทาหรณ์ บ้านเมืองเป็นอย่างนี้ เดินทางมาถึงจุดนี้ เพราะพวกจิตสำนึกต่ำแบบนี้แหละครับ ประชาชนยากลำบาก อดทนให้ความร่วมมือทุกอย่างแล้ว แต่ภาครัฐจะร้องขอ ต้องมาพังเพราะพวกบ้าๆ เลวๆ ไม่กี่คนครับ”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน