X

“อัศจรรย์ครั้งที่ 2” หลวงปู่สิงห์หัวใจไม่ไหม้ไฟ กระดูกกลายเป็นอัฐิธาตุ

นครพนม – “อัศจรรย์ครั้งที่ 2” หลวงปู่สิงห์หัวใจไม่ไหม้ไฟ กระดูกกลายเป็นอัฐิธาตุ ลูกศิษย์เตรียมสร้างมณฑปครอบเมรุเผาสรีระ

วันที่ 3 มกราคม 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ สรีระหลวงปู่สิงห์ พรหมโชโต หรือ พระครูสุทธิพรหมโชโต อายุ 88 ปี 53 พรรษา พระเกจิชื่อดังแห่งลุ่มน้ำสงคราม อดีตรองเจ้าคณะตำบลศรีสงคราม อดีตเจ้าอาวาสวัดวิชัย เมื่อกลางดึกวันที่ 29 ธันวาคม 2563 ปรากฏว่าคณะศิษยานุศิษย์ที่อยู่ในพิธีต้องตกตะลึง เมื่ออวัยวะทุกส่วนไหม้หมด ยกเว้นหัวใจหลวงปู่สิงห์ที่ไม่ยอมไหม้ไฟ  สร้างความฮือฮาและประหลาดใจแก่ลูกศิษย์ยิ่งนัก  จึงเชื่อว่าอาจเป็นปาฏิหาริย์ของท่าน แม้ขณะเผาร่างท่านยังมีเปลวไฟคล้ายหลวงปู่สิงห์ ลักษณะยืนยกมือโบกลาผู้อยู่ในพิธี

หลังจากเก็บอัฐิในรุ่งเช้าวันต่อมา พระครูปลัดวันเฉลิม สาสโนภาโส รักษาการเจ้าอาวาสวัดวิชัย พร้อมด้วยพระเณรได้นำทองคำแท้มาปิดหุ้มหัวใจ นำใส่ตู้กระจกใส ส่วนกระดูกก็ใส่ในโถกระเบื้องเบญจรงค์ และนำบางชิ้นใส่ในโกศใส โดยวางไว้ข้างรูปเหมือนเท่าองค์จริงหน้ากุฏิท่าน เพื่อให้ญาติโยมได้กราบไหว้บูชา

และล่าสุดหลังข่าวหัวใจหลวงปู่สิงห์ไม่ไหม้ไฟเผยแพร่ออกไป มีโยมเป็นชายรายหนึ่ง โทรศัพท์ติดต่อพระครูปลัดวันเฉลิม  อ้างว่าจะขอเป็นเจ้าภาพสร้างพระธาตุศรีวิชัยเจดีย์บูรพาจารย์ และอุโบสถที่มีมูลค่ารวมประมาณ  5 ล้านบาท แต่ขอนำหัวใจหลวงปู่ไปบูชาปฏิบัติธรรมที่สำนักของตน รักษาการเจ้าอาวาสวัดวิชัย จึงตอบกลับไปว่าหัวใจหลวงปู่ไม่ได้มีไว้ซื้อ-ขาย  และจะไม่ยอมให้ผู้หนึ่งผู้ใดนำออกไปจากอาณาเขตวัดโดยเด็ดขาด

พระครูปลัดวันเฉลิม กล่าวต่ออีกว่า หลังปฏิเสธโยมที่มาซื้อหัวใจหลวงปู่ไปแล้ว  วันต่อมาก็มีโยมคนหนึ่ง  ชื่อคุณภัททิรา นามวงษา หรือโยมไก่ ชาวจังหวัดนนทบุรี ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ร้านเด่นซาลาเปา ทราบข่าวทางสื่อทุกแขนง  และไม่เคยรู้จักกับตนมาก่อน ได้มีจิตศรัทธาติดต่อทางโทรศัพท์เพื่อขอเป็นเจ้าภาพสร้างเจดีย์บูรพาจารย์ โดยโยมไก่ขอเป็นเจ้าภาพสร้างเจดีย์ 1.5 ล้านบาท หรืออาจมากกว่านั้น โดยไม่มีข้อแม้แต่อย่างใด ซึ่งวันที่ 10 ม.ค.ที่จะถึงนี้ จะนำช่างและวิศวกรพร้อมนำตู้ซาลาเปามาตั้งโรงทาน ให้ชาวบ้านที่ได้มากราบไหว้หัวใจหลวงปู่ได้รับประทาน จนกว่าเจดีย์จะสร้างแล้วเสร็จโยตั้งเป้าไว้ 5-6 เดือน

นอกจากนี้กระดูกของหลวงปู่สิงห์ที่บรรจุไว้ในโกศแก้ว ได้กลายเป็นอัฐิธาตุสีขาวนวลผ่อง สร้างความอัศจรรย์ใจแก่ผู้ที่มากราบไหว้ยิ่งนัก ในขณะที่วัตถุมงคลหลวงปู่ มีผู้มากราบไหว้เช่าบูชาจนเกือบหมดเกลี้ยงตู้ เหลือเพียงไม่กี่รุ่นและมีจำนวนจำกัดมาก โดยเฉพาะผ้ายันต์ 8 ทิศ ที่เขียนลงบนจีวรเก่าของหลวงปู่ กำลังได้รับความสนใจจากเซียนพระ ซึ่งเรื่องนี้ท่านมหากิตติหรือสามเณรเฮง ลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดหลวงปู่กล่าวว่า ในตัวหลวงปู่จะสักยันต์ 8 ทิศไว้รอบกาย ส่วนวัตถุมงคลรุ่นแรกตอนนี้ราคาพุ่งไปหลักหมื่นแล้ว ซึ่งตอนที่หลวงปู่มีชีวิตอยู่ท่านสร้างมาแจกญาติโยม และบล็อกที่ทางวัดจัดสร้างวัตถุมงคลจะทำลายทิ้งหมด จะมีเซียนพระบางคนที่สร้างขึ้นมาแล้วให้หลวงปู่ปลุกเสก เขาไม่ได้ทำลายบล็อกทิ้ง ดังนั้นผู้แสวงหาวัตถุมงคลของหลวงปู่ต้องสอบถามรายละเอียดให้ดีก่อนว่า รุ่นไหนทางวัดเป็นผู้สร้างบ้าง

สามเณรเฮงยังได้กล่าวว่าหลวงปู่ท่านได้อุปการะส่งเสียให้ตนได้ร่ำเรียนปริยัติธรรม และบาลีจนจบเปรียญธรรม 3 ประโยค ท่านจะสั่งสอนธรรมไว้เสมอว่า “กาย สังขาร มันบ่เที่ยง สิหลีกเลี่ยงความตายกะบ่ได้  คันตายแล้วเหลือแต่แนวดีๆ  ก็คือต้นทุนในภพหน้า”

ทางด้านนายปรัชญา เสริฐลือชา นายอำเภอศรีสงคราม ได้กล่าวว่าจะผลักดันให้วัดวิชัยแห่งนี้ เป็นแหล่งเที่ยวท่องทางศาสนา ซึ่งอำเภอศรีสงครามมีพระเกจิชื่อดังอยู่หลายรูป เช่น หลวงปู่ตื้อ หลวงปู่สนธิ์ หลวงปู่คำพันธ์ ฯลฯ จึงเป็นจุดเด่นที่จะเชิญชวนสาธุชนมากราบไหว้ ตอนนี้เตรียมหารือกันว่าบริเวณเมรุที่เผาสรีระของหลวงปู่จะสร้างรูปเหมือนองค์ใหญ่ขนาดหน้าตัก 7 เมตร และจะกลายเป็นสิ่งสำคัญอีกจุดหนึ่งในอำเภอศรีสงคราม ให้คนผ่านไปผ่านมาได้กราบไหว้  อีกทั้งยังสร้างรายได้ให้แก่พี่น้องชาวบ้านหนองบาท้าวไปในตัวด้วย

อย่างไรก็ตามทางวัดวิชัยกำลังดำเนินการสร้างอุโบสถ มูลค่า 2.5 ล้านบาท  หากญาติโยมผู้มีจิตศรัทธาจะประสงค์ร่วมเป็นเจ้าภาพ  ก็สามารถติดต่อได้ที่โทร.064-6653149, 085-5911560 หรือที่บัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาศรีสงคราม ชื่อบัญชีวัดวิชัย หมายเลขบัญชี 051-8-12812-4 ได้ตามกำลังศรัทธา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน