X

“นครพนมยกการ์ดสูง” เลื่อนหรืองดจัดงานปีใหม่-คอนเสิร์ต ประกาศให้แรงงานพม่าไปรายงานตัวด่วน

“นครพนมยกการ์ดสูง” เลื่อนหรืองดจัดงานปีใหม่-คอนเสิร์ต ประกาศให้แรงงานพม่าไปรายงานตัวด่วน ตั้งจุดคัดกรองเข้า-ออกจังหวัดเข้ม

วันที่ 22 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่กำลังระบาดในจังหวัดสมุทรสาครและพื้นที่ใกล้เคียง อาจส่งผลกระทบต่อจังหวัดนครพนม ซึ่งในส่วนของมาตรการช่วงเทศกาลปีใหม่ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้มีโนบายให้เลื่อนหรืองด การจัดงาน Concert ที่มีประชาชนมาร่วมชุมนุนกันเป็นจำนวนมาก และให้เลื่อนการจัดงานปีใหม่/Countdown ของหน่วยงานราชการไปก่อน ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 3 มกราคม 2564 หรือจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

ขณะเดียวกัน นายแพพย์มานพ ฉลาดธัญญกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพพนม (สสจ.ฯ)  แจ้งประกาศถึงแรงงานพม่าที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดนครพนม และที่ไปพิสูจน์สัญชาติที่จังหวัดสมุทรสาคร รวมถึงผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร ให้มารายงานตัวกับอาสาสามัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ หรือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯ เพื่อทำการลงทะเบียน และคัดกรองตรวจหาเชื้อโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

กรณีผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อลงทะเบียนและตรวจคัดกรองแล้ว ให้และเฝ้าระวังตนเองที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน หากมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก ปวดกล้ามเนื้อ หายใจไม่ได้กลิ่น ถ่ายเหลว หายใจหอบเหนื่อย ให้แจ้ง อสม. เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ เพื่อประสานส่งรถไปรับ โทร.08 2849 8155

นพ.สสจ.ฯ จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนชาวจังหวัดนครพนม ปฏิบัติตัวตามแนวทาง”อยู่ห่างไว้ ใส่แมสก์กัน หมั่นล้างมือ ถือหลักสะอาด ปราศจากแออัด เคร่งครัดไทยชนะ”  อย่างเคร่งครัด และหากมีอาการไข้ ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลั่น ลิ้นไม่รับรส หายใจเร็ว หายใจเหนื่อย หายใจลำบาก ให้รีบแพทย์ แจ้ง อสม. หรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้านทันที “ชาวนครพนมรวมใจ สวมหน้ากากอนามัย 100%”

นอกจากนี้ นายประพันธ์ศักดิ์ บุตรรัตน์ รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองนครพนม มอบหมายให้ นายจักรพล เที่ยงภักดิ์ ปลัดกลุ่มงานความมั่นคง พร้อมด้วยนายวีระยุทธ บุญเทียม นายธนวัฒน์ ไชยริบูรณ์ เจ้าหน้าที่ tst (การทดสอบวัณโรคบนผิวหนัง) อส.ฯเมืองนครพนม ร่วมกับ สภ.เมืองนครพนม เจ้าหน้าที่สาธารณสุขฯ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ฯลฯ ต.วังตามัว จำนวน 50 คน ร่วมกันตั้งจุดตรวจ จุดคัดกรองเชื้อไวรัสโควิด-19  หน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพโชคอำนวย (รพ.สต.) ถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 22 (สกลนคร-นครพนม) ต.วังตามัว โดยชุดตรวจได้ดำเนินการตรวจสอบ วัดอุณหภูมิในร่างกายและเน้นย้ำให้สวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 และได้ให้ข้อเสนอเเนะแนวทางในการป้องกันต่างๆอย่างเข้มงวด ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย่างดี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน