X

สาวลาวทนคิดถึงผัวไม่ไหว ย่องแอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย

นครพนม – สาวลาวทนคิดถึงผัวไม่ไหว ย่องแอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย นรข.ตะครุบใต้สะพานมิตรภาพไทยลาวนครพนม

ผู้สื่อข่าวรายงานจากหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(นรข.) ว่า  น.ท.วีระวัฒน์  ยะโสธร สั่งการให้ ร.ต.สัญญา  จันจี หน.ชุดลาดตระเวน สน.เรือนครพนม/หน.ชุดปฏิบัติการข่าว ลาดตระเวนตามลำแม่น้ำโขง เพื่อตรวจตราการลักลอบขนยาเสพติด และลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายของประชาชนจากประเทศเพื่อนบ้าน ในช่วงประเทศลาวและราชอาณาจักรไทยปิดพรมแดนชั่วคราว จากสถานการณ์โควิด-19 ระบาด

กระทั่งเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา ขณะลาดตระเวนมาถึงบริเวณสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 3 (นครพนม-คำม่วน) บ้านห้อม ต.อาจสามารถ อ.เมือง จ.นครพนม พบเรือกีบเพลายาวครื่องยนต์ติดท้าย (เรือหาปลาประจำถิ่น) วิ่งตัดข้ามแม่น้ำโขงจากฝั่ง สปป.ลาว ภายในลำเรือมีผู้โดยสารจำนวน 1 คน แล่นเข้ามาเทียบเชิงบันไดทางขึ้น- ลง ใต้สะพานมิตรภาพ ไทย – ลาวฯ มีหญิงสาวคนหนึ่งก้าวลงจากเรือ แล้วคนขับก็เบนหัวเรือเร่งเครื่องแล่นกลับไปยังฝั่งลาวทันที

ชุดลาดตระเวนจึงซุ่มเฝ้าสังเกตการณ์อยู่ระยะหนึ่ง สังเกตพฤติการณ์ของหญิงต้องสงสัยเดินขึ้นมาจากริมฝั่งแม่น้ำโขง พร้อมถือถุงพลาสติกสีเหลือง และกระเป๋าสะพาย  เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น  หญิงดังกล่าวมีท่าทีตกใจและพยายามจะวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัว และตรวจค้นสัมภาระที่ติดตัวมาไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด เมื่อขอตรวจสอบเอกสารประจำตัว หญิงสาวคนดังกล่าวก็ไม่มีเอกสารใดๆ มาแสดง และยอมรับว่าเป็นคนต่างด้าวชาวลาว ลักลอบเข้าราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ทราบต่อมาว่าชื่อนาง ส้มเปรี้ยว มะนีวัน อายุ 18 ปี อยู่บ้านนาตาด เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว เหตุที่ต้องหลบหนีเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย เพราะเคยมาทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟอยู่ในร้านอาหาร และมีสามีเป็นคนไทย ช่วงเกิดโรคติดเชื้อโควิดระบาด ได้กลับไปอยู่บ้านเกิดระยะหนึ่ง แต่ทนคิดถึงผัวชาวไทยไม่ไหว จึงว่าจ้างเรือหาปลามาส่งที่ใต้สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 3 หวังจะตบตาเจ้าหน้าที่บ้านเมือง สุดท้ายก็ไม่พ้นการตรวจจับกุม เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้นว่าลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และได้ให้เจ้าหน้าที่พยาบาลตรวจวัดไข้ผลออกมาเป็นลบ ก่อนได้ส่งตัวไปที่ สภ.นครพนม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน