X

ไฟปริศนาลุกไหม้รถบรรทุก คนเฝ้าโกดังเห็นควันโขมง

นครพนม – ไฟปริศนาลุกไหม้รถบรรทุก คนเฝ้าโกดังเห็นควันโขมง จนท.พิสูจน์หลักฐานตรวจหาสาเหตุ

 

จากกรณี ร.ต.อ.พยุง ศรีโฮง รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191ว่า เกิดไฟไหม้รถบรรทุกพ่วงสินค้า ทะเบียน 79-6395 กรุงเทพมหานคร บริเวณลานจอดรถโกดังอยู่เย็น เลขที่ 56/36 ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม ถนนบายพาส นครพนม – ธาตุพนม เยื้องกับวัดสารภานนิมิต เขตเทศบาลเมืองนครพนม เมื่อเวลา 15.20 น. ของวันที่ 19 ธันวาคม 2563 ซึ่งรถดับเพลิงได้ทำการฉีดน้ำดับเพลิงจนสงบลงได้ โดยเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ พบสิ่งของเบ็ดเตล็ดจิปาถะที่อัดแน่นอยู่ด้านท้ายพ่วงรถ อาทิ เสื่อ หม้อหุงข้าวไฟฟ้า ตะกร้อพลาสติก นมข้นหวาน ขนมขบเคี้ยว ฯลฯ เสียหายจำนวนหนึ่ง และยังไม่ทราบสาเหตุของเพลิงไหม้ว่าเกิดจากอะไร

ล่าสุดวันที่ 20 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้พบกับนายสมภพ มีชัยมาตย์ อายุ 41 ปี พนักงานบริษัท WOODY EXPRESS และเป็นผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าบริษัทดังกล่าวได้มาเช่าโกดังแห่งนี้เพื่อเป็นสถานที่ขึ้น-ลงและพักสินค้า บริการส่งระหว่างประเทศ(นครพนม-ท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว) ซึ่งมีลูกค้าไว้วางใจมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก
ก่อนเกิดเหตุวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา รถบรรทุกคันดังกล่าวได้มาขึ้นสินค้าเบ็ดเตล็ดจนเต็มคัน แล้วเสร็จประมาณ 17.30 น. จากนั้นโชเฟอร์ก็ขับมาจอดคุมผ้าใบอย่างมิดชิด เพื่อรอส่งสินค้าไปยังประเทศลาวในตอนเช้าของวันจันทร์ที่ 21 ธันวาคมนี้ กระทั่งบ่ายของวันเสาร์ขณะที่ตนนั่งเช็คสต๊อกสินค้า เห็นควันขึ้นที่ผ้าใบท้ายรถด้านซ้าย จึงรีบเอาน้ำมาดับและใช้ถังดับเพลิงฉีด แต่ไฟลุกเร็วมากจึงรีบโทรศัพท์แจ้งศูนย์วิทยุ 191

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามนายสมภพต่อว่า บริเวณโกดังมีผู้คนจากภายนอกเข้าออกหรือไม่ ก็ได้รับคำตอบว่าส่วนมากผู้ที่จะเข้ามาที่โกดังจะรู้จักกันหมด และจะเข้าไปติดต่องานที่ห้องผู้จัดการ ไม่มีใครเดินเพ่นพ่านแน่นอน ซึ่งเบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง ส่วนที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้อาจจะเกิดจากความร้อน

ก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุลักษณะนี้ที่จังหวัดจันทบุรีและพัทลุง ที่เกิดเพลิงไหม้บ้านโดยไม่ทราบสาเหตุ ครั้งนั้น รศ.วีรชัย พุทธวงศ์ หรืออาจารย์อ๊อด อาจารย์ภาควิชาเคมี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ระบุว่าหลักการเกิดไฟไหม้เป็นปฏิกิริยาทางเคมีที่ต้องมี 3 องค์ประกอบหลัก คือ 1.เชื้อเพลิง เช่น เสื้อผ้า พลาสติก 2.ออกซิเจนรอบๆบริเวณ และ 3.พลังงานความร้อน ถ้าเกิด 3 สิ่งนี้ก็จะเกิดไฟขึ้นมา โดยพลังงานความร้อนเกิดได้ 2 แบบ คือ แบบที่เกิดจากธรรมชาติ และแบบที่มนุษย์ทำขึ้นเอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน