X

คลื่นสาธุชนกราบ”อริยสงฆ์เท้าเปล่า”  หลวงตาชื่นพระป่าสายหลวงปู่มั่น

นครพนม – คลื่นสาธุชนกราบ”อริยสงฆ์เท้าเปล่า”  หลวงตาชื่นพระป่าสายหลวงปู่มั่น เดิน ม้วนสบงเคาะหัวให้พรตลอดทาง

วันที่ 17 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบริเวณถนนทางหลวงแผ่นดิน 212(ชยางกูร)สายนครพนม-ธาตุพนม หลวงตาชื่น ปัญญาวุฒิโฒ พระสงฆ์นิกายธรรมยุต อายุ 72 ปี ได้สะพายบาตรและย่ามเดินเท้าออกจากวัดโนนสะอาด ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม หลังจากได้แวะจำวัดเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเป็นการธุดงค์กลับสำนักสงฆ์บ้านเสาเล้า ต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ซึ่งเป็นป่าช้าประจำหมู่บ้าน โดยท่านได้เดินเข้าเขตเทศบาลเมืองนครพนม ก็มีญาติโยมที่ทราบข่าวออกมานั่งรอกราบนมัสการเป็นจำนวนมาก

โดยเมื่อประมาณเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ท่านได้ธุดงค์ออกจากจังหวัดนครพนมไปยังสกลนคร ,กาฬสินธุ์,ขอนแก่น,ชัยภูมิ,นครราชสีมา และปราจีนบุรี ส่วนขากลับนั้นก็ได้ใช้เส้นทางจากจังหวัดสระแก้ว,บุรีรัมย์,สุรินทร์ศรีสะเกษ,อุบลราชธานี,อำนาจเจริญ,มุกดาหาร,ธาตุพนม,นครพนม,ท่าอุเทน และจะเข้าสู่จุดเริ่มต้นที่อำเภอโพนสวรรค์

ดร.สมชอบ นิติพจน์ ผู้สมัครนายก อบจ.นครพนม เปิดเผยว่าทราบข่าวหลวงตาจะใช้เส้นทางเรียบริมฝั่งแม่น้ำโขงในการธุดงค์กลับ ก็ได้มานั่งรอร่วมกับพุทธศาสนิกชนขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล และทางด้านหลวงตาก็มีวัตถุมงคลมอบให้เป็นพิเศษอีกด้วย สำหรับระหว่างทางช่วงเที่ยงวันนี้ก็ได้แวะพักที่วัดสว่างสุวรรณาราม ก่อนที่จะออกเดินทางอีกครั้งในช่วงบ่าย โดยยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะมีการจำวัดที่ไหน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน