X

หญิงหน่อยจี้ กกต.สอบเอาผิดผู้สมัครบางคน ส่อทุจริตแจกเงินเย้ย

นครพนม – หญิงหน่อยจี้ กกต.สอบเอาผิดผู้สมัครบางคน ส่อทุจริตแจกเงินเย้ย กลั้นไม่อยู่ร่ำไห้บนเวที สงสารชาวบ้าน ถูกยึดอำนาจ ชูพึ่งรัฐบาลท้องถิ่น

วันที่ 16 ธันวาคม 2563 ที่เวทีปราศรัยสนามกีฬาที่ว่าการอำเภอท่าอุเทน จ.นครพนม คุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ในฐานะผู้ช่วยหาเสียง ทีมรวมพลังเพื่อไทย เพื่อนครพนม ยังคงลงพื้นที่ ปราศรัยเชิงรุกโค้งสุดท้าย เพื่อแนะนำตัว สนับสนุน ดร.สมชอบ นิติพจน์ ผู้สมัครนายก อบจ.นครพนม เบอร์ 3 อดีตนายก อบจ. แชมป์เก่า 2 สมัย รวมถึงทีมผู้สมัคร ส.อบจ.ฯ รวม 30 เขต ในพื้นที่ 12 อำเภอ โดยได้ลงพื้นที่นำทีมปราศรัยครั้งใหญ่ ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา รวม 4 เวที ได้แก่ อ.ศรีสงคราม อ.เมือง อ.นาแก และ อ.ธาตุพนม ส่วนวันนี้ ได้เริ่มเดินตลาดสดเทศบาลเมืองนครพนม ตั้งแต่เช้า พบปะพูดคุยชาวบ้าน พ่อค้า แม่ค้า สอบถามสารทุกข์ เชิญชวนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อบจ.นครพนม ในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563 ถือเป็นทีมการเมืองใหญ่เพียงทีมเดียว ที่มีการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ มาตลอดการหาเสียง
ทั้งที่ผู้สมัครนายก อบจ.นครพนม อีก 4 คน จะไม่มีการเปิดเวทีปราศรัย ซึ่งมีผู้สมัคร คนสำคัญอีก 2 คน คือ นางสาวศุภพานี โพธิ์สุ หรือน้องขวัญ ผู้สมัครนายก อบจ.นครพนม เบอร์ 2 นักการเมืองหน้าใหม่ ลูกสาวนายศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว ถึงแม้จะมีฐานเสียงใหญ่ แต่ไม่มีการจัดเวทีปราศรัย แต่ใช้วิธีเดินพบปะลงพื้นที่ตามชุมชนหมู่บ้านแบบตัวต่อตัว ส่วนอีกคนคือทีมก้าวหน้านครพนม ส่ง นายณพจน์ศกร ทรัพยสิทธิ์ ผู้สมัครนายก อบจ.ฯ เบอร์ 1 ก็ไม่มีการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่เช่นกัน และยังมีผู้สมัครอีก 2 คน คือ นายเฉลิมชัย ทิศแดง ผู้สมัครหมายเลข 4 และ นายจุมพล วงค์กาฬสินธุ์ ผู้สมัครหมายเลข 5 จะใช้การหาเสียงพบปะนำเสนอนโยบายตามชุมชนเช่นกัน

โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ คาดว่ากระแสความนิยมของพรรคเพื่อไทย รวมถึงฝ่ายประชาธิปไตยยังคงมาแรง เพราะพื้นที่ จ.นครพนม ทั้ง 12 อำเภอ เคยเป็นฐานที่มั่น ของพรรคเพื่อไทยมาหลายสมัย
ขณะเดียวกัน คุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ในฐานะผู้ช่วยหาเสียง ทีมรวมพลังเพื่อไทย เพื่อนครพนม ได้มีการเปิดเผย ประเด็นสำคัญในการปราศรัย ว่า เกี่ยวกับปัญหาการทุจริตเลือกตั้ง อบจ.นครพนม เริ่มส่งกลิ่นไม่ดี และฝากให้ กกต.กลาง และ กกต.นครพนม มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี ฝเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา มีคนนำภาพถ่ายกลุ่มชาวบ้านจำนวนหนึ่ง เดินทางไปรวมตัวที่ปั้มน้ำมันชื่อดังถนนสกลนค – นครพนม พร้อมมีพฤติกรรมคล้ายการตรวจสอบลงชื่อแจกจ่ายสิ่งของ ส่อในทางทุจริตเลือกตั้ง อยากให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง และ กกต.ต้องทำหน้าที่ตรวจสอบ ป้องกันการทุจริต ไม่ควรละเลย เพราะหากเป็นการกระทำจริง ถือว่าเย้ยกฎหมาย เย้ย กกต. โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ อยากให้ประชาชน รวมพลังกันยึดอำนาจ ตั้งรัฐบาลท้องถิ่นกลับคืนมา ในเมื่อการเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งที่ผ่านมา แม้ฝ่ายประชาธิปไตยจะชนะการเลือกตั้ง แต่ถูกปล้นอำนาจไปจากฝ่ายเผด็จการสืบอำนาจ ทางรอดทางเดียวที่จะเอาชนะฝ่ายเผด็จการ จะต้องแสดงพลังในการเลือกนายก อบจ.- ส.อบจ.นครพนม ที่มาจากทีมรวมพลังเพื่อไทย เพื่อนครพนม ที่เป็นฝ่ายประชาธิปไตย ในเมื่อพึ่งพานายกจากรัฐบาลกลางไม่ได้ ต้องมาพึ่งนายก อบจ. ในการที่จะดูแล สานต่อนโยบายพัฒนาท้องถิ่น

คุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ยังคงลงพื้นที่ ปราศรัยเชิงรุกโค้งสุดท้าย เพื่อแนะนำตัว สนับสนุน ดร.สมชอบ นิติพจน์ ผู้สมัครนายก อบจ.นครพนม เบอร์ 3 อดีต นายก อบจ. แชมป์เก่า ถึง 2 สมัย กล่าวปราศรัยทั้งน้ำตาด้วยความสงสารชาวบ้าน อีกว่า การเลือกตั้ง อบจ.ครั้งนี้ เป็นการแข่งขันระหว่างฝ่ายประชาธิปไตยกับฝ่ายเผด็จการ ที่ประชาชน จะต้องทวงอำนาจคืนให้ได้ เป็นทางรอดทางเดียว เพราะเชื่อว่ารัฐบาลเผด็จการจะอยู่กับเราอีกนาน สิ่งที่ตนเสียใจมากที่สุด พูดแล้วถึงขั้นน้ำตาไหล สงสารประชาชนส่วนใหญ่ รวมถึง จ.นครพนม ที่เคยทุ่มเทรวมพลังเลือก ส.ส.พรรคเพื่อไทย ฝ่ายประชาธิปไตย ได้เสียงส่วนมาก สุดท้ายก็มาถูกปล้นไป เพราะความบิดเบี้ยวของรัฐธรรมนูญ ทำให้ตนเสียใจที่สุด เพราะชาวบ้านส่วนใหญ่ได้เทคะแนนเลือกแล้ว แต่คนที่ถูกเลือกไม่ได้ทำงานช่วยเหลือดูแลชาวบ้าน ซ้ำร้ายกลับถูกทอดทิ้งเป็นหนี้สิน บางคนไม่มีจะกิน สินค้าเกษตรตกต่ำ ไม่รู้จะไปพึ่งใคร เพราะพึ่งรัฐบาลไม่ได้ วอนให้ชาวบ้านคิดใหม่ หันมาพึ่งรัฐบาลท้องถิ่น คือ อบจ.เท่านั้น ที่จะช่วยเหลือได้ และไม่ควรให้การสนับสนุนฝ่ายเผด็จการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน