X

ประชาชนจังหวัดนครพนม พร้อมใจทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9

นครพนม – ประชาชนจังหวัดนครพนม พร้อมใจทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2563

วันนี้ 5 ธันวาคม 2563 ที่บริเวณหน้าวัดมหาธาตุ ริมฝั่งแม่น้ำโขง อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยนายสุวิทย์ จันทร์หวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นายธวัชชัย รอดงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นำข้าราชการ ตุลาการ ศาล ทหาร ตำรวจ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม ตลอดจนนักเรียน นักศึกษา พ่อค้า และประชาชนจังหวัดนครพนม ร่วมกันประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์และสามเณร 89 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2563 โดยต่างได้พร้อมใจกันนำข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม ตลอดจนเครื่องจตุปัจจัยต่าง ๆ เดินทางมารอตักบาตร ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ด้วยน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ หาที่สุดมิได้ของพระองค์ ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย ทรงมีโครงการในพระราชดำริ พระราชดำรัสอย่างมากมาย เพื่อเป็นต้นแบบให้พสกนิกรทุกคนได้น้อมนำไปประพฤติปฏิบัติใช้ในชีวิตประจำ

ทั้งนี้ ในเวลา 09.00 น. ประชาชนจังหวัดนครพนม จะได้พร้อมใจกันมาประกอบพิธีถวายพานพุ่มและพิธีถวายบังคมเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ณ ศาลาประชาคมยงใจยุทธ ศาลากลางจังหวัดนครพนม จากนั้นในเวลา 10.00 น. ประชาชนจิตอาสาทุกคนจะได้ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ถวายเป็นพระราชกุศล ด้วยการทำความสะอาด เก็บกวาดขยะ ตัดตกแต่งกิ่งไม้ปรับแต่งภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบอาคารศรีโคตรบูรณ์ มหาวิทยาลัยนครพนม ให้มีความเรียบร้อย  สะอาด สวยงาม และสมพระเกียรติอย่างสูงสุด ในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ไปพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยนครพนม ประจำปีการศึกษา 2562   ในวันที่ 16 ธันวาคม 2563  และในเวลา 19.00 น. ทุกคนจะได้ร่วมกันประกอบพิธีจุดเทียนเพื่อสดุดีพระเกียรติคุณและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ณ ศาลาประชาคมยงใจยุทธ

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน