X

ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง จัดตั้งศูนย์ซับเหงื่อให้เกษตรกร ที่เดือดร้อนในพื้นที่นครพนม

นครพนม – จากสถานการณ์ของพี่น้องเกษตรกรชาวนาที่ประสบปัญหาในการเก็บเกี่ยว เช่นปัญหาข้าวล้มจากลมกรรโชกแรง ทั้งยังเจอค่าแรงงานที่สูงแพง และราคาข้าวเปลือกที่ตกต่ำ กระหน่ำซ้ำเติมชาวนาในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครพนม

หน่วยกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ร.3 พัน.3) ค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม  ได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจากเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบ และเดือดร้อนเนื่องจากได้ประสบปัญหาที่กล่าวมา ดังนั้นเพื่อสนองตอบนโยบายกองทัพบกที่เล็งเห็นปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ตลอดจนเกษตรกรในพื้นที่ พันโท ศรณณัฐ  นวลมณี  ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3  กรมทหารราบที่ 3 (ผบ.ร.3 พัน 3) ค่ายพระยอดเมืองขวาง จึงได้สั่งการให้จัดตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือ โดยเปิดช่องทางให้เกษตรกรเข้าแจ้งความประสงค์ ขอรับการช่วยเหลือในด้านต่างๆ

โดยในที่ผ่านมามีเกษตรกรประสาน เพื่อเข้าร่วมโครงการกับหน่วย ร.3 พัน.3 จำนวน กว่า 20 ราย เช่น การเก็บเกี่ยวข้าว มัดข้าว สีข้าว รวมถึงการขนย้ายข้าวออกจากพื้นที่นา หรือการขนย้ายข้าวเปลือกขึ้นยุ้งฉาง เป็นต้น  ทั้งนี้กองพลทหารราบที่ 3 (พล.ร.3) ค่ายสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา ดูแลรับผิดชอบภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน โดย ผบ.ร.3 พัน.3 ห่วงใยใส่ใจต่อชาวเกษตรกรจึงให้หน่วยเข้าทำการช่วยเหลือในทุกๆด้านที่เกษตรกรเดือดร้อน รวมถึงให้สำรวจความเดือดร้อนของครอบครัวน้องเล็ก(ทหารใหม่)ของกองทัพบกประจำหน่วย ที่ส่วนมากครอบครัวประกอบอาชีพเกี่ยวกับการเกษตร

โดยให้ผู้บังคับกองร้อยสำรวจข้อมูล หากพบให้หน่วยจัดกำลังพลเข้าช่วยเหลือทันที เพราะว่าความเดือดร้อนของเกษตรกรรวมถึงครอบครัวของน้องๆพลทหารนั้นรอไม่ได้  เพราะว่ากองทัพบกเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง จึงขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องเกษตรกรรวมถึงประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครพนม ที่กำลังเดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลือในด้านต่างๆ สามารถติดต่อ หน่วย ร.3 พัน.3 ได้ตลอด 24 ช.ม. โทรศัพท์หมายเลข  042-051490  หรือติดต่อด้วยตัวเองในเวลาราชการ เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน