X

เลือกตั้งนายก อบจ.นครพนม ทวีองศาเดือด !! มือมืดทำลายป้ายหาเสียง 2 ผู้สมัครพังยับ

นครพนม – เลือกตั้งนายก อบจ.นครพนม ทวีองศาเดือด !! มือมืดทำลายป้ายหาเสียง 2 ผู้สมัครพังยับ เหมาะไหมคณะราษฎรฯ ขอจัดชุมนุมทับที่คนออกกำลังกาย

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดนครพนม ว่า หลังจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง กำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด(ส.อบจ.)  และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(นายก อบจ.) ทั้ง 76 จังหวัด  ภายใน 60 วัน นับแต่วันที่คณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศกําหนดให้มีการเลือกตั้ง อันเป็นวันที่สมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นพ้นจากตําแหน่ง ตามแผนดังกล่าว วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม 2563 จะเป็นวันที่ กกต.ออกประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้ง สมาชิกสภา อบจ. และนายก อบจ. โดยจะมีการรับสมัครเลือกตั้งในระหว่างวันที่ 2-6 พฤศจิกายน และวันเลือกตั้งเป็นวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563

หลังปิดการรับสมัคร กกต.จังหวัดนครพนม สรปจำนวนราชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.ฯ มีทั้งสิ้น 5 คน ได้แก่ หมายเลข 1 นายณพจน์ศกร ทรัพยสิทธิ์,หมายเลข 2 นางสาว ศุภพานี โพธิ์สุ,หมายเลข 3 ดร.สมชอบ นิติพจน์,หมายเลข 4 นายเฉลิมชัย ทิศแดง และ หมายเลข 5 นายจุมพล วงศ์กาฬสินธุ์ แต่ที่ขับเคี่ยวกันจริงๆมีแค่ หมายเลข 1 หมายเลข 2 และ หมายเลข 3 เท่านั้น

ล่าสุด วันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้ติดตามบรรยากาศการติดป้ายหาเสียงเลือกตั้งนายก อบจ.นครพนม และส.อบจ.ฯ ในหลายๆ เขต พบว่าป้ายหาเสียงริมถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 212(ชยางกูร) สายนครพนม-ธาตุพนม มีป้ายของผู้สมัครนายก อบจ.ฯ หมายเลข 2 คือ นางสาว ศุภพานี โพธิ์สุ กลุ่มนครพนมร่วมใจ และหมายเลข 3 ของ ดร.สมชอบ นิติพจน์ กลุ่มรวมพลังเพื่อไทย  เพื่อนครพนม ถูกคนมือบอนทำลายป้ายหาเสียง โดยใช้ของแหลมเจาะที่ใบหน้าของผู้สมัครบ้าง หรือโค่นล้มป้ายได้รับความเสียหายหลายป้ายด้วยกัน  ในเบื้องต้นทางผู้สมัครทั้ง 2 เบอร์ ยังไม่ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สำหรับผู้ที่ทำลายป้ายหาเสียง มีความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 358 ฐานทำให้เสียทรัพย์  มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เนื่องจากการทำลายป้ายหาเสียงนั้น ถือว่าผิดตามกฎหมาย นอกจากห้ามทำลายแล้ว ห้ามเคลื่อนย้ายป้ายหาเสียง เพราะจะมีความผิดด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้รายงานเพิ่มเติมว่า กลุ่มบุคคลที่ใช้ชื่อว่าคณะราษฎรนครพนม ได้ยื่นหนังสือต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม เพื่อขออนุญาตชุมนุมบริเวณเวทีลานตะวันเบิกฟ้า ริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม ในเวลา 17.30 น. ของวันที่ 25 พฤศจิกายน ทางเจ้าหน้าที่อาจจะไม่อนุญาต เนื่องจากบริเวณนั้นเป็นบ้านพักของผู้พิพากษาศาลจังหวัดนครพนม และเป็นสถานที่ออกกำลังกายของนักเต้นแอโรบิค ขณะเดียวกันบริเวณเวทีลานคนเมืองหน้าตลาดอินโดจีนก็มีงานสมโภชเจ้าพ่อหมื่น หากจะย้ายไปชุมนุมที่ลานศาลาแสงสิงแก้ว หน้าวัดพระอินทร์แปลง ก็เป็นสถานที่คนสูงวัยใช้เต้นออกกำลังกายกัน เจ้าหน้าที่จึงบอกไปยังคณะราษฎรนครพนม ว่า จะชุมนุมอะไรควรดูความเหมาะสมด้วยว่าไปก้าวก่ายพื้นที่คนอื่นหรือเปล่า ถ้าจะไปจัดชุมนุมในที่ที่ไม่เดือดร้อนผู้อื่น ก็จะอนุญาตให้ทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน