X

พรรคเพื่อไทยส่งแม่ทัพนายกอง ลุยศึกเลือกตั้งนายก อบจ.นครพนม เลือก ดร.สมชอบ นิติพจน์ ทวงคืนอำนาจท้องถิ่น

นครพนม – พรรคเพื่อไทยส่งแม่ทัพนายกอง ลุยศึกเลือกตั้งนายก อบจ.นครพนม เลือก ดร.สมชอบ นิติพจน์ ทวงคืนอำนาจท้องถิ่น แก้ไขปัญหาปากท้อง เศรษฐกิจ ท่องเที่ยว เทคโนโลยี

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่เวทีปราศรัยโรงเรียนไชยบุรีวิทยา ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ดร.อรุณี กาสยานนท์(ดร.หญิง) โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย รศ.นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย พร้อมแกนนำฝ่ายการเมือง ลงพื้นที่เปิดเวทีปราศรัยเพื่อแนะนำผู้สมัครนายก อบจ.นครพนม คือ ดร.สมชอบ นิติพจน์ ผู้สมัครฯ หมายเลข 3  แชมป์เก่า 2 สมัย รวมถึง ผู้สมัคร ส.อบจ.นครพนม รวมทั้ง 30 เขต ในนามทีมรวมพลังเพื่อไทย เพื่อนครพนม พร้อมชูนโยบายการพัฒนา

โดยมีโปรแกรมปราศรัยรวม 5 จุด   ได้แก่ในพื้นที่ อ.ท่าอุเทน  2 จุด,ธาตุพนม 2 จุด และอำเภอเมืองฯ 1 จุด  ที่บริเวณสนามหญ้าเล็กในสนามกีฬาจังหวัดนครพนม ซึ่งถือเป็นการเปิดเวทีปราศรัยเชิงรุกเป็นวันที่สอง หลังจากเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้มี ดร.อดิศร  เพียงเกษ อดีต ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย เป็นแกนนำ เปิดเวทีปราศรัยที่อำเภอนาหว้าและอำเภอนาทม  โดยพรรคเพื่อไทยมีเป้าหมายการเปิดปราศรัยถึง 3 วันรวด ระหว่างวันที่ 21 – 23 พฤศจิกายน นี้ เป็นการปราศรัยเชิงรุก เพื่อชิงความได้เปรียบในการหาเสียงเลือกตั้ง อบจ.นครพนม ที่จะมาถึงในวันที่ 20 ธันวาคม 2563

ดร.อรุณี กาสยานนท์ หรือ ดร.หญิง โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่าวันนี้ในนามตัวแทนพรรคเพื่อไทย ได้ลงพื้นที่มาพบปะพูดคุย ทำความเข้ากับชาวบ้าน เกี่ยวกับนโยบายของพรรคเพื่อไทย หลังพรรคมีมติส่งผู้สมัครนายก อบจ. รวมทั้งหมด 25  จังหวัด  1 ใน 25 จังหวัดก็มีจังหวัดนครพนมรวมอยู่ด้วย จึงได้มีมติส่ง ดร.สมชอบ นิติพจน์ ผู้สมัคร นายก อบจ.นครพนม หมายเลข 3  ลงในนามกลุ่มรวมพลังเพื่อไทย เพื่อนครพนม นำทีมผู้สมัคร ส.อบจ.ลงสู้ศึกเลือกตั้ง โดยขอยืนยันว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโอกาสสำคัญที่ชาวนครพนม รวมถึงชาวไทยทุกคนจะทวงคืนอำนาจ หลังถูกรัฐบาลสืบอำนาจในการเลือกตั้ง ส.ส. ที่ผ่านมา ทั้งที่ชาวจังหวัดนครพนม  เลือก ส.ส.เพื่อไทย ถึง 3 เขตเลือกตั้ง ส่วนภาพรวมทั้งประเทศได้ ส.ส.ถึง 135 เขต แต่ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ ทั้งที่มีคะแนนที่ประชาชนเลือกกว่า 7 ล้านเสียง เพราะถูกอำนาจเผด็จการครอบงำ เมื่อถึงเวลาการเลือกตั้งท้องถิ่น อบจ.มาถึง ชาวจังหวัดนครพนมทุกคนจะต้องคิดใหม่ ว่าที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้น เราจะต้องไม่สนับสนุนกลุ่มคนที่สนับสนุนฝ่ายเผด็จการ และหันมาสนับสนุนคนที่พรรคเพื่อไทยเสนอชิงนายก อบจ.ฯ และ ส.อบจ.นครพนม

ดร.หญิง กล่าวต่ออีกว่า ปัญหาสำคัญที่สุดในชาติวันนี้ คือ ปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ ปากท้อง สินค้าการเกษตรตกต่ำ ปัญหาการว่างงาน ปัญหาความยากจน แต่ไม่ได้รับการแก้ไข รัฐบาลไม่สามารถแก้ไขได้  ไม่เหมือนรัฐบาลยุคเพื่อไทย ไม่มีนโยบายไหนที่ทำไม่สำเร็จ โอกาสดีมาถึงแล้ว การเลือกตั้งท้องถิ่น พรรคเพื่อไทยเชื่อมั่นว่า ประชาชนจะสนับสนุนผู้สมัครชนะเลือกตั้งทั้ง จังหวัด “เราจะทวงคืนอำนาจท้องถิ่น เพื่อเดินหน้าขับเคลื่อนนโยบาย โดยเฉพาะจังหวัดนครพนม จะต้องได้รับการพัฒนาแก้ไข ทั้งภาคการเกษตร ควบคู่กับการนำเทคโนโลยีมาพัฒนาการผลิต ไปจนถึงการศึกษา การกีฬา ของลูกหลานเยาวชน จะต้องไม่ตกงาน นอกจากนี้จะต้อง เป็นเมืองเศรษฐกิจท่องเที่ยวอันดับต้นๆของอีสาน และประชาชนจะต้องได้รับการดูแลเรื่องสุขภาพ เราจะต้องร่วมกันสู้กับเผด็จการ ไม่ให้รัฐบาลครอบงำการบริหารท้องถิ่นอีกต่อไป” โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว

เนื่องจากการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการชิงคะแนนความนิยมของ 3 กลุ่มใหญ่ ประกอบด้วย กลุ่มก้าวหน้า ที่มีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นแกนนำ  ที่ให้การสนับสนุนนายณพจน์ศกร ทรัพยสิทธิ์ ผู้สมัครนายก อบจ.นครพนม หมายเลข 1 ลงในนามทีมคณะก้าวหน้านครพนม ส่วนพรรคเพื่อไทยให้การสนับสนุนแชมป์เก่า ดีกรีอดีตนายก อบจ.นครพนม 2 สมัย นำโดย ดร.สมชอบ นิติพจน์ ผู้สมัครฯ หมายเลข 3  ในนามทีมรวมพลังเพื่อไทย เพื่อนครพนม และ นางสาวศุภพานี โพธิ์สุ หรือน้องขวัญ ผู้สมัครนายก อบจ.นครพนม หมายเลข 2 ลูกสาวของนายศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว  ซึ่งถือว่านักการเมืองหน้าใหม่ ได้รวบรวมนักการเมืองท้องถิ่นลงในนามกลุ่มนครพนมร่วมใจ จึงถือเป็นศึกสามเส้า ต่างพยายามลงพื้นที่หาเสียง เรียกคะแนนนิยมจากชาวบ้านให้ได้มากที่สุด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน