X

บวชพระวันเดียว รุ่งเช้าดับคากุฏิ แพทย์ชี้หัวใจวายฉับพลัน

นครพนม – วันที่ 20 พฤศจิกายน 2563 ร.ต.ท.วัชรสัณห์ เนตรหาญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งว่ามีพระมรณภาพในกุฏิสงฆ์ที่วัดธาตุฝุ่น ชุมชนน้อยใต้ ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม จึงประสานแพทย์เวร รพ.นครพนม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยศรีสัตตนครพนม รุดไปตรวจสอบ

ภายในกุฏิด้านทิศเหนือพบศพพระภิกษุรูปหนึ่งเสียชีวิตบนเตียงนอน สภาพนอนหงายมีผ้าห่มลายดอกสีชมพูขาวคลุมทับ แขนขาทั้งสองข้างแข็งทื่อ ทราบภายหลังว่าชื่อพระสมบูรณ์ ไชยต้นเทือก (วิสุทโธ) อายุ 57 ปี ตรวจสอบไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด แพทย์สันนิษฐานว่าหัวใจวายเฉียบพลัน เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง

เบื้องต้นสอบสวนญาติทราบว่า ประมาณ 10 ปีที่ผ่านมา พระสมบูรณ์ยังอยู่ในเพศฆราวาส เคยไปทำงานที่ประเทศญี่ปุ่น ต่อมาได้ภรรยาชาวไทยด้วยกันและมีบุตรชาย 1 คน ภายหลังเลิกรากับภรรยา จึงเดินทางกลับประเทศไทย หันมาทำงานเป็นภารโรงที่วิทยาลัยแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ก่อนจะลาออกในเดือนสิงหาคม 2563
ก่อนจะเสียชีวิตนายสมบูรณ์เกิดความเบื่อหน่ายในทางโลก ใคร่แสวงหาความสุขทางธรรม จึงอยากอยู่ในร่มกาสาวพัสตร์ไปจนชั่วชีวิต ญาติเห็นดีด้วยจึงจัดพิธีอุปสมบทให้ที่วัดดังกล่าว ในช่วงเช้าวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้ฉายาวิสุทโธ หลังอุปสมบทเสร็จช่วงเย็นๆ ของวันเดียวกัน ญาติได้นำเครื่องใช้จำเป็นมาถวาย อาทิ สบู่ ยาสีฟัน ก็ยังเห็นเป็นปกติดี แต่พระสมบูรณ์บ่นว่าอากาศหนาวและมีอาการสั่นพร้อมบ่นว่าหิวข้าว ญาติจึงบอกว่าบวชเป็นพระแล้วกินข้าวเย็นไม่ได้จะผิดศีลอาบัติ พระสมบูรณ์จึงเดินไปที่กุฏิพระอธิการนิรัญ เจ้าอาวาสวัด ขอโอวัลตินมา 3 ซองเพื่อมาชงประทังความหิว ก่อนจะเข้านอน กระทั่งเช้าตรู่วันที่ 20 พฤศจิกายนพระลูกวัดมาเคาะประตูเรียกเพื่อตื่นไปบิณฑบาต เคาะนานเกือบ 20 นาทีก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงงัดประตูเข้าไปพบพระสมบูรณ์มรภาพบนเตียงนอนแล้ว

ด้านนายอำพล ไชยต้นเทือก อายุ 56 ปี น้องชายของพระสมบูรณ์ กล่าวว่าพี่ชายไม่มีครอบครัว หลังเลิกรากับภรรยามา 10 ปี เคยประกอบอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวอยู่จังหวัดนครราชสีมา ญาติชวนให้ขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ที่นครพนมบ้านเกิด แต่พี่ชายบอกว่าอายุมากแล้ว อยากจะใช้ชีวิตสงบด้วยการบวช ปกติพี่ชายแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัว และไม่มีโรคอื่นแทรกซ้อน แต่ไม่นึกว่าจะมาเสียชีวิตคาผ้าเหลือง และการอดข้าวเย็นเป็นสาเหตุให้ตายญาติยืนยันเป็นไปไม่ได้ และไม่ติดใจสาเหตุการตายจึงตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่ศาลาการเปรียญวัดธาตุฝุ่น ก่อนจะประกอบพิธีฌาปนกิจในวันที่ 22 พ.ย.นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน