X

ผู้ใต้บังคับบัญชาส่งความในใจถึง”ผู้พันโก้+คุณนายบาส” ดั่งเพชรแท้ที่งดงามทั้งกายและจิตใจ ก่อนย้ายไปเป็นเสธฯ ร.8 ขอนแก่น

นครพนม – “น้ำตาแห่งความภาคภูมิใจ” ผู้ใต้บังคับบัญชาส่งความในใจถึง”ผู้พันโก้+คุณนายบาส” ดั่งเพชรแท้ที่งดงามทั้งกายและจิตใจ ก่อนย้ายไปเป็นเสธฯ ร.8 ขอนแก่น

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 ณ ค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม พันโท อุทัย นิลเนตร ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ผบ.ร.3 พัน.3) ได้รับการแต่งตั้งจากกองทัพบกให้ไปดำรงตำแหน่งเสนาธิการกรมทหารราบที่ 8 ค่ายสีหราชเดโชไชย จังหวัดขอนแก่น ชั้นยศพันเอก ตั้งแต่วันที่ 19 พฤศจิกายน 2563 นี้ จึงมีผู้ใต้บังคับบัญชา ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง ได้เขียนบทความเป็นความรู้สึกส่วนของตัวเองถึง พ.ท.อุทัย นิลเนตร(ผู้พันโก้) ผบ.ร.3 พัน.3 และคุณสิริกัญญา นิลเนตร ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ. สาขา ร.3 พัน.3) ค่ายพระยอดเมืองขวาง

ใจความว่า “ผู้พันโก้กับคุณนายบาส ท่านศรัทธาวีรบุรุษผู้รักชาติของพระยอดเมืองขวางมาก ถึงขั้นจัดสาวงามค่ายพระยอดเมืองขวางรำเพื่อเชิดชูวีรกรรมการต่อสู้เพื่อชาติไทยที่น่ายกย่องในฐานะวีรบุรุษผู้รักชาติของพระยอดเมืองขวาง ผมเฝ้าดูผู้พันโก้กับคุณนายบาสตั้งแต่ก้าวเท้าเดินเข้ามารับตำแหน่ง ผบ.ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง ตั้งแต่วันแรกและระหว่างการทำงานของท่านทั้งสอง จนถึงปัจจุบันที่ตั้งหน้าตั้งตาทำงานกันอย่างหนัก ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจ เพื่อพัฒนาหน่วย พัฒนากำลังพล ตามเจตนาที่แน่วแน่ ก่อนเข้ามารับราชการที่ หน่วย ร.3 พัน.3 ผมเห็นการเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างมากทั้งหน่วย กำลังพลและครอบครัว กิจกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นมาเพื่อหน่วยและกำลังพลในทุกๆมิติ ทุกๆกิจกรรม ทุกๆโครงการ ตลอดระยะเวลาที่ท่านทั้งสอง ทำงานเพื่อหวังให้การพัฒนาในด้านต่างๆ สร้างความรักความสามัคคี เป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ เพื่อการดำรงไว้ซึ่งหน่วย ร.3 พัน.3 และการปกป้องสถาบันหลักคือ ชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ สืบไป

แน่นอนไม่มีใครที่อยากต้องจากกันอย่างแน่นอน เพราะด้วยหน้าที่ความรับผิดชอบที่เป็นหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่ของท่านทั้งสอง ต้องทำให้จากกำลังพลและครอบครัวพร้อมด้วยเด็กๆแห่งค่ายนี้ไป จนมาวันนี้ท่านได้รับตำแหน่งที่สูงขึ้น คือตำแหน่งเสนาธิการกรมทหารราบที่ 8 (เสธ.ร.8) ที่ต้องจากค่ายพระยอดเมืองขวางไป และไม่รู้ว่าวันใดจะได้กลับมาเยือนถิ่นนี้ ที่เปรียบด้วยความรักความศรัทธาของชาวค่ายพระยอดเมืองขวาง มันเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่มาก ผมไม่เคยเห็นมาก่อนตั้งแต่นำเสนอข่าวที่ค่ายฯ นี้มาก่อน ไม่เคยเห็นคนที่ทำให้ค่ายฯ นี้เต็มไปด้วยความรักมากมายขนาดนี้ ผมไม่เคยคิดว่าจะได้เห็นเด็กๆวิ่งเล่นในบ้านผู้พัน ลูกชายเจ้าเฮงเฮงเรียกลุงโก้กับป้าบาสได้ ทั้งๆที่ลูกชายผมเป็นเป็นเพียงลูกของกำลังพลชั้นผู้น้อยเท่านั้น รวมถึงเด็กๆในค่ายฯที่ล้วนแล้วก็เป็นลูกๆของกำลังพลผู้น้อยเหมือนกันที่วิ่งเล่นกับเจ้าพอใจ ลูกสาวผู้พันโก้กับคุณนายบาสโดยสนิทใจได้ ผมไม่รู้จะอธิบายอย่างไร มันจุกตื้นตันในใจที่สุด เจ้าเฮงเฮงวิ่งหกล้มป้าบาสทำแผลให้ รวมถึงเด็กๆทุกคน ผมเห็นรอยยิ้มเสียงหัวเราะของเด็กๆค่ายพระยอดที่มีความสุขมากตั้งแต่มาอยู่ คำว่าชนชั้นไม่มี มีแต่คำว่าครอบครัวเดียวกันเท่านั้น ป้าบาสกอดเจ้าเฮงเฮงทุกครั้งที่เจอหน้ากัน เจ้าเฮงเฮงและเด็กๆ ทุกคนรักลุงโก้กับป้าบาสที่สุด ไม่ว่ากินอะไรป้าบาสกับลุงโก้จะนึกถึงกำลังพลกับเด็กๆที่สุด ผมสัมผัสพลังแห่งความรักที่บริสุทธิ์มันยิ่งใหญ่มาก จนทำให้ผมซาบซึ้งออกมาจากหัวใจจริง

ความดีของท่านทั้งสอง ถ้ากล่าวเป็นคำพูดเขียนเป็นกลอน สมุด 1 เล่มใหญ่ก็เขียนใส่ก็ไม่พอ หน่วย ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง โชคดีที่สุดที่ได้เทวดากับนางฟ้าเดินดินแท้ๆ ได้เพชรเม็ดงามแห่งค่ายพระยอดเมืองขวางโดยแท้ เพชรที่งดงามทั้งภายในจิตใจและงดงามทั้งภายนอกกาย และพร้อมที่จรัสแสงทุกเมื่อและในทุกๆที่พื้นที่เพชรทั้ง 2 เม็ดนี้ไปในทุกหนแห่ง และไม่เพียงจรัสแสงให้ตัวเองเพียงอย่างเดียว ยังส่องแสงให้กับทุกๆคนที่อยู่ข้างกายให้สว่างไสวไปพร้อมๆกัน ตั้งแต่ได้นำเสนอข่าวมาก็พึ่งเคยเห็นเพชรแท้จริงๆ ขอให้ท่านทั้งสองไปในที่หนใดก็พบแต่ความสุขความเจริญงอกงามดังเพชรที่ไม่ว่าวันใดก็ยังคงงดงามตลอดเวลา ยากที่ใครจะงดงามเท่าอีกไม่มีอีกแล้ว ขอให้ท่านทั้งสองจงเจริญรุ่งเรืองทั้งทางโลกและทางธรรมตลอดไปเป็นนิรันดร (น้ำตาไหลเฉย) ในฐานะบรรณาธิการข่าวเพจไทบ้าน นิวส์ ขอสัญญาว่าจะขอยืนเคียงข้างท่านทั้ง 2 ตลอดไปจนกว่าจะจากโลกนี้ไปครับและขอชื่นชมจากหัวใจจริงๆ ครับ” จากใจเจ้ากระรอกดำ อินดี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน