X

ผบ.พล.ร.3 ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจทหารใหม่ผลัด 2/2563 หน่วย ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง

นครพนม – ผบ.พล.ร.3 ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจทหารใหม่ผลัด 2/2563 หน่วย ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง วางพวงมาลาวีรบุรุษ รศ.112 ผู้ไม่ยอมก้มหัวให้ต่างชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม พลตรี บุญสิน พาดกลาง ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 3 (ผบ.พล.ร.3) พร้อมคณะเดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจทหารใหม่ ผลัด 2/2563 ประจำหน่วย ร.3 พัน.3 โดยมี พันเอกสุคนธรัตน์ ชาวพงษ์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 3 (ผบ.ร.3 ) และ พันโท อุทัย นิลเนตร ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ผบ.ร.3 พัน 3) พร้อมกำลังพลของหน่วยให้การต้อนรับ ก่อนเข้าตรวจเยี่ยมได้กระทำพิธีวางพวงมาลาหน้าอนุสาวรีย์พระยอดเมืองขวาง (วีรบุรุษ รศ.112 สมัยรัชกาลที่ 5) เพื่อรำลึกถึงวีรกรรมการต่อสู้เพื่อชาติไทยที่ไม่ยอมก้มหัวให้ต่างชาติ จึงได้รับการยกย่องในฐานะวีรบุรุษผู้รักชาติยิ่งชีพ
จากนั้นได้ดำเนินการตรวจเยี่ยมให้กำลังใจทหารใหม่ ผลัด 2/2563 น้องเล็กของกองทัพบก หน่วย ร.3 พัน.3 โดยได้รับฟังการชี้แจง การฝึกทหารใหม่ ที่ฝึกตามแนวทางพลทหารต้นแบบ เน้นพัฒนาสมรรถภาพร่างกาย ควบคู่ไปกับความรู้ทักษะทางทหาร อุดมการณ์รักชาติ และการดำเนินชีวิตวิถีใหม่ แบบ “New Normal” ในสถานการณ์เชื้อไวรัสโคโรน่า(covic-19) แพร่ระบาด
จากนั้น ผบ.พล.ร.3 ได้พบปะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมสอบถามสารทุกข์สุกดิบกับน้องเล็กของกองทัพบก หน่วย ร.3 พัน.3 อย่างใกล้ชิด และเป็นกันเองเสมือนคนในครอบครัวเดียวกัน ในโอกาสเดียวกันนี้ ผบ.พล.ร.3 ได้มอบสิ่งของบำรุงขวัญ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับกำลังพลทุกระดับชั้นของหน่วย

โดยหน่วยฝึกทหารใหม่ ร.3 พัน.3 เน้นการฝึกเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ COVID-19 และสอดรับกับภารกิจทางทหาร ในปีนี้ ได้ดำเนินการฝึกตามนโยบายของกองทัพบก คือได้มีการปรับหลักสูตรการฝึกทหารใหม่เบื้องต้น โดยลดเวลาการฝึกเหลือ 6 สัปดาห์ แต่ยังคงดำรงมาตรฐานการฝึก และพัฒนาศักยภาพไว้อย่างครบถ้วน พร้อมกับเพิ่มความรู้เกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อไว้ในหลักสูตรด้วย โดยการฝึกทหารใหม่ ในสถานการณ์ COVID-19 หน่วย ร.3 พัน.3 ได้มีมาตรการรองรับในทุกมิติ มีการจัดทีมรักษาพยาบาลดูแลตลอดช่วงการฝึก การจัดการเรียนการสอนรูปแบบใหม่ มาตรการเว้นระยะห่าง มาตรฐานความสะอาด ตลอดจนตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและกำกับดูแลการรับประทานอาหาร ที่หลับนอน การจัดเตรียมอุปกรณ์ป้องกันเชื้อ และการปฏิบัติของทหารใหม่ตามคำแนะนำใน “คู่มือทหารต้านภัย COVID-19” ของกองทัพบกอย่างเข้มงวด เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงของทหารกองประจำการของหน่วย ร.3 พัน.3 ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน