X

ททท.นครพนม ลุยงานฤดูหนาวเที่ยวกลุ่มจังหวัดสนุก เชื่อมโยงท่องเที่ยวชุมชน

นครพนม – ททท.นครพนม ลุยงานฤดูหนาวเที่ยวกลุ่มจังหวัดสนุก เชื่อมโยงท่องเที่ยวชุมชน เน้นสร้าง Local ให้เลอค่า บนเส้นทางแห่งศรัทธา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนครพนม พร้อมด้วย ททท. 7 จังหวัดภาคอีสาน ได้แก่ 1.นครราชสีมา 2.อุบลฯ 3.ขอนแก่น 4.เลย 5.สุรินทร์ 6.อุดรฯ และ 7.นครพนม ได้รับนโยบายจาก ททท.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่มีแนวทางดำเนินงานส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวภาคอีสาน ประจำปี 2564 เพื่อแก้ปัญหารายได้ทางการท่องเที่ยวของภูมิภาค และปรับภาพลักษณ์เพื่อสร้างการรับรู้ด้านความทันสมัย สะดวก สบายในการเดินทางสู่จุดหมายปลายทาง และเพื่อเยียวยาการท่องเที่ยวหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย

โดยประเดิมจัดงานส่งเสริมการขายการท่องเที่ยวภาคอีสาน@อุดรธานี เป็นริปแรกภายใต้ชื่อ”เที่ยวอีสานทะเลหมอกหน้าหนาว&อีสานเที่ยววิถีใหม่สไตล์เมืองนอก” ในลักษณะการส่งเสริมการขายรูปแบบ Table Top Sale ณ ห้องธนกร ศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้านานาชาติมลฑาทิพย์ฮอลล์ อุดรฯ โดยมีนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรฯ เป็นประธาน และสื่อมวลชนจากสมาคมนักข่าวจังหวัดนครพนม ได้รับเกียรติไปร่วมงานในครั้งนี้ด้วย
นายสมชาย ชมภูน้อย ผอ.ททท.ภาคอีสาน เปิดเผยว่าการท่องเที่ยว Amazing อีสาน ไตรมาส 1 ตอน “ทะเลบัวแดงและทะเลใต้@ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ” มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวในภาคอีสาน ช่วยสร้างโอกาสและเพิ่มรายได้แก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคต่างๆ พร้อมทั้งสร้างความเชื่อมั่นด้านสินค้า บริการทางการท่องเที่ยวภายในประเทศ ภายใต้พฤติกรรมการท่องเที่ยวแบบวิถีใหม่(New Nomal)

ที่ผ่านมา ททท.ได้ผลักดันกิจกรรมต่างๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ ทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวขับเคลื่อนไปได้ในสถานการณ์ที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือร่วมใจกัน โดยมีผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว กลุ่มสมาพันธ์ สมาคม และชมรมต่างๆ เป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนกลไกฯลฯ

“ในปี 2564 ททท.มีแผนการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยมุ่งรักษาเป้าหมายเชิงการแข่งขัน ครองอันดับประเทศที่มีรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติสูงสุด 1 ใน 5 ของโลก อีกด้วย” ผอ.ททท.ภาคอีสาน กล่าว

สำหรับการท่องเที่ยวในจังหวัดนครพนม นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผอ.ททท.สำนักงานนครพนม ที่ดูแลรับผิดชอบการท่องเที่ยว 3 จังหวัด หรือกลุ่มจังหวัดสนุก คือ นครพนม-สกลนคร-มุกดาหาร เปิดเผยว่า “ในปี 2564 นี้ ได้ปรับการทำงานให้เหมาะสมกับสถานการณ์ จากกรณีโรคโควิด-19 ระบาดไปทั่วโลก แต่สิ่งที่ ททท.สำนักงานนครพนม จะต้องเดินหน้าทำอย่างต่อเนื่องคือการท่องเที่ยวเชื่อมโยง โดยที่ทำไปแล้วคือเที่ยว 3 นคร ได้แก่ นครศรีธรรมราช สกลนคร และนครพนม ซึ่งกลุ่มเป้าหมายที่เราเจาะคือกลุ่มพรีเมี่ยม เพราะนักท่องเที่ยวไม่สามารถไปท่องเที่ยวต่างประเทศได้ แต่ส่วนหนึ่งในประเทศไทยเองก็มีศักยภาพ เพราะมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่จะทำให้คนอยากจะเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ของสกลนคร นครพนม มุกดาหาร เพราะฉะนั้นโปรดักส์(Product)หลักๆที่เราอยากจะทำ เป็นการกระตุ้นในเรื่องค่าใช้จ่าย และอยากให้มีการกระจายรายได้ ที่เรามองในขณะนี้คือการท่องเที่ยวชุมชน จะเห็นได้ว่า 3 จังหวัดที่ ททท.สำนักงานนครพนม ดูแลรับผิดชอบจะมีชนเผ่าเยอะแยะมากมาย และมีวัฒนธรรมที่งดงาม ซึ่งโครงการที่ ททท.ฯทำอยู่คือชุมชนที่รัก ที่เราจะพูดเสมอว่าจะทำโลคอล (Local)ให้เลอค่า เพราะฉะนั้นในเรื่องของ ททท.ฯเอง ก็จะทำในเรื่องของการท่องเที่ยวชุมชนด้วย

บทบาทหน้าที่ในเรื่องเราก็เน้นคือการทำงานในเชิงออนไลน์ การโฆษณาประชาสัมพันธ์เป็นสิ่งสำคัญ จึงอยากจะเรียนให้ทราบเลยว่าเทศกาลที่จะเกิดขึ้นเร็วๆนี้ ในช่วงฤดูหนาว ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลแห่ดาว งานเคาท์ดาวน์ หรือแม้กระทั่งงานนมัสการพระธาตุเชิงชุม งานนมัสการพระธาตุพนม ซึ่งถือว่าเป็นกิจกรรมหลักๆในช่วงปลายปีต่อไปถึงต้นปี ก็จะเป็นกิจกรรมหลักที่นักท่องเที่ยวเรียกว่าเส้นทางแห่งศรัทธา ก็ยังสามารถเข้ามาเที่ยวในจังหวัดนครพนมได้ เราถือว่าการท่องเที่ยว 3 จังหวัดนี้ ยังเป็นพื้นที่ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ และอยากให้มาเที่ยวอย่างมีความสุข เที่ยวให้สนุกกับกลุ่มจังหวัดสนุก สกลนคร นครพนม และมุกดาหาร” ผอ.ททท.สำนักงานนครพนม กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน