X

มทบ.210 เปิดการฝึกทหารใหม่ ผลัด 2/63 อย่างเป็นทางการ

นครพนม – มทบ.210 เปิดการฝึกทหารใหม่ ผลัด 2/63 อย่างเป็นทางการ สร้างทหารต้นแบบที่สง่างามของกองทัพบก

วันที่ 10 พฤศจิกายน 2563 ที่จังหวัดนครพนม พลตรีสามารถ จินตสมิทธิ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 210 เปิดเผยว่า วันนี้ที่ค่ายพระยอดเมืองขวาง มีพิธีเปิดการฝึกทหารใหม่ รุ่นปี 2563 ผลัดที่ 2 อย่างเป็นทางการสำหรับน้อง ๆ ทหารใหม่ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่จังหวัดนครพนมและจังหวัดมุกดาหารและได้เดินทางเข้ามาเป็นรั้วของชาติ สังกัดมณฑลทหารบกที่ 210 จำนวน 157 นาย พร้อมกับพิธีประดับเครื่องหมายนายพวกให้กับครูฝึกทหารใหม่ โดยมีคณะผู้บังคับบัญชา กำลังพลนายทหาร นายสิบ และทหารกองประจำการร่วมเป็นสักขีพยาน

ซึ่งการฝึกนั้นจะมีระยะเวลา 6 สัปดาห์ เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน ไปจนถึงวันที่ 14 ธันวาคม 2563 จากนั้นจะเป็นการฝึกเฉพาะหน้าที่อีก 1 สัปดาห์ จึงจะสำเร็จการฝึกบุคคลตามที่กองทัพบกกำหนด โดยในปีนี้ที่มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ทำให้กระทรวงกลาโหมมีมาตรการในการฝึกทหารใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปไม่เหมือนทุกปี เพราะมีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคเป็นการสร้างความปลอดภัยให้กับทหารทุกนายตามแนวทาง New Normal มีการปรับลดเวลาการฝึกลง และขยายสถานที่ฝึกให้กว้างมากขึ้นตามความเหมาะสม แต่ยังคงมีความเข้มข้นอยู่เหมือนเดิม เพื่อสร้างให้น้อง ๆ ทหารใหม่ทุกคนคนมีความสง่างาม เป็นมาตรฐานเดียวกัน และกลายเป็นต้นแบบที่ดีของกองทัพบก โดยการฝึกทหารใหม่นั้นมีวัตถุประสงค์เพื่อปรับสภาพร่างกายและจิตใจให้น้อง ๆ ทหารใหม่จากการดำเนินชีวิตแบบพลเรือนมาเป็นแบบทหาร ทำให้ทุกคนได้ทราบถึงคุณลักษณะ ท่าทาง แบบธรรมเนียมปฏิบัติของทหาร รวมทั้งเป็นการปลูกฝังระเบียบวินัย คุณธรรม จริยธรรมที่ดีงาม ตลอดจนเสริมสร้างร่างกายให้มีความสมบูรณ์แข็งแรง รวมทั้งทำให้มีความรู้ในวิชาทหารเบื้องต้นที่ทหารทุกเหล่าจำเป็นต้องทราบ ไม่ว่าจะเป็น วิชาทหารทั่วไป การใช้อาวุธ และยุทธวิธี

สำหรับผู้ปกครองของน้องทหารใหม่ทุกคนไม่ต้องเป็นห่วงบุตรหลาน สามารถสบายใจได้ เพราะทุกวันนี้ค่ายทหารมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก รวมถึงตนได้มีการกำชับและเน้นย้ำกับครูฝึกทุกนายให้ดูแลน้องทหารใหม่ให้ดี ให้เปรียบเสมือนน้องคนเล็กของครอบครัว ทั้งเรื่องการฝึก การกินอยู่หลับนอนและการจัดเตรียมอุปกรณ์ป้องกันเชื้อ โดยทุกอย่างต้องมีความปลอดภัยและห่างไกลจากเชื้อไวรัสโควิด – 19 และถ้าผู้ปกครองต้องการที่จะมาเยี่ยมบุตรหลานทางค่ายก็ยินดีให้การต้อนรับ โดยจะเปิดให้เยี่ยมได้ทุกวันอาทิตย์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2563 เป็นต้น ซึ่งในวันนั้นนอกจากครอบครัวและญาติ ๆ จะได้เยี่ยมบุตรหลานแล้ว ยังจะได้รู้จักกับผู้บังคับหน่วยทหารและบุคลากรทุกระดับชั้นด้วย ตลอดจนเราจะพาชมค่ายด้วยว่า น้องทหารใหม่ทุกนายใช้ชีวิตความเป็นอยู่อย่างไร สถานที่หลับนอนเป็นแบบไหน ได้รับประทานอาหารแบบไหน ได้ฝึกอะไรบ้าง ที่สำคัญอีกอย่างคือการศึกษาต่อระหว่างประจำการเพราะกองทัพบกมีนโยบายในการเพิ่มโอกาสให้ทหารกองประจำการได้ต่อยอดสู่การเป็นทหารอาชีพมากยิ่งขึ้น เช่น การสอบบรรจุเข้ารับราชการทหาร การสอบคัดเลือกเป็นนักเรียนนายสิบ เป็นต้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน