X

ลืออาถรรพ์ผีตายทั้งกลม วิญญาณแค้นปลูกบ้านทับที่ เหตุผัวฆ่าแล้วเผา 2 แม่ลูก

นครพนม – ลืออาถรรพ์ผีตายทั้งกลม วิญญาณแค้นปลูกบ้านทับที่ เหตุผัวฆ่าแล้วเผา 2 แม่ลูก ญาติและเพื่อนนักเรียนน้ำตาท่วมป่าช้า

คืบหน้าคดีสืบ นายพันธ์ โทปะ หรือสี อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 127 หมู่ 2 บ้านโพนสวรรค์ ต.คำเตย อ.เมือง จ.นครพนม มีอาการจิตหลอนใช้ของแข็งทุบเมียขณะนอนดูโทรทัศน์ คือ นางอานนท์ สีดาวงศ์ อายุ 48 ปี และลูกชาย  ด.ช.เอกราช โทปะ หรือน้องเปา  อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนบ้านชะโนด  เสียชีวิตคาที่ ก่อนจะขนเสื้อผ้าในตู้มาทับร่าง แล้วราดด้วยน้ำมันจุดไฟเผาย่างสด โดยหลังเพลิงสงบพบศพทั้งสองแม่ลูกถูกไฟเผาดำเป็นตอตะโกจมอยู่ในซากกองเพลิง  จากนั้นก็คว้าจอบไล่ทุบตีญาติจนได้รับบาดเจ็บ กระทั่งเพื่อนบ้านรุมจับตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 5 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา และได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เจ้าของคดี ได้นำตัวนายพันธ์ผู้ต้องหาส่งฝากขังต่อศาลจังหวัดนครพนม รวม 6 ข้อกล่าวหา ได้แก่ 1.ฆ่าคนตายโดยเจตนา 2.กระทำให้เกิดเพลิงไหม้ที่อยู่อาศัย โรงเรือนที่อยู่อาศัย 3.ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับอันตรายสาหัส 4.บุกรุกเคหะสถานโดยมีอาวุธ 5.ทำให้เสียทรัพย์ และ 6.ทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือสาเหตุการตาย ส่วนศพสองแม่ลูกถูกส่งไปให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลศรีนครินทรื จังหวัดขอนแก่น ผ่าชันสูตรหาสาเหตุการตายอย่างละเอียด ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ซึ่งเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2563 แพทย์ รพ.ศรีนครินทร์ ชันสูตรศพแล้วบันทึกในรายงานว่า นายเอกราชหรือน้องเปาลูกชายถูกของแข็งทุบที่บริเวณศีรษะจนกะโหลกแตกเสียชีวิตคาที่ ส่วนนางอานนท์ผู้เป็นแม่ถูกของแข็งทุบที่ศีรษะแต่กะโหลกไม่แตก ระบบทางเดินหายใจตรวจพบมีคราบเขม่าควัน จึงลงความเห็นว่าเสียชีวิตจากสาเหตุสำลักควัน จากนั้นก็มอบศพให้สมาคมกู้ภัยศรีสัตตนครพนม นำส่งญาติกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ล่าสุด วันที่ 9 พฤศจิกายน 2563 เวลา 13.00 น. ญาติได้นำศพสองแม่ลูกไปฌาปนกิจที่ป่าช้าท้ายหมู่บ้าน โดยมีฝ่ายปกครอง อบต.คำเตย เพื่อนบ้าน ครู นักเรียน มาร่วมส่งวิญญาณประมาณ 500 คน บรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าสลด โดยกลุ่มกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต.คำเตย ได้รวบรวมเงินได้จำนวน 50,000 บาท มอบแก่นายเอกชัย โทปะ อายุ 19 ปี ลูกชายของนางอานนท์ และมอบให้แก่นางละคร ศรีดาวงศ์ คนเจ็บอีก จำนวน 12,811 บาท นอกจากนี้ก่อนจะทำพิธีเผาศพ มีกลุ่มนักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนบ้านชะโนด เพื่อนของ ด.ช.เอกราชหรือน้องเปา กว่า 20 คน มาร่วมเพลงเราและนาย ของศิลปินเสก โลโซ อยู่หน้าหน้าโลงศพ โดยร้องเพลงไปพร้อมกับหลั่งน้ำตาไปด้วย ท่ามกลางความเศร้าสะเทือนใจในงานฌาปนกิจศพดังกล่าว

โดยพระอดิเทพ ฉันทะกโร (สีดาวงศ์) อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นชายคนโตของนางอานนท์ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุนายไกรสร  กองฉลาด ผวจ.นครพนม ได้มอบเงินจากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชานุเคราะห์  จำนวน 10,000 บาท และจากเหล่ากาชาดจังหวัดฯ 5,000 บาท พร้อมถุงยังชีพ  นอกจากนี้ยังมีเพจเฟซบุ๊ก  Nakhonphanom Talk of the Town  และเฟซบุ๊กเจ้าอาวาสวัดโพนสวรรค์  ซึ่งเป็นวัดที่พระอดิเทพสังกัดอยู่  ได้เปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือ หลังมีผู้แชร์ไปเป็นจำนวนมาก ปรากฏว่าได้ยอดเงินจำนวน 189,157 บาท ส่วนเงินเยียวยาจากกองทุนยุติธรรม ช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ทายาทจะได้รับ 100,000 บาทนั้น อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน  เนื่องจากเอกสารต่างๆ ถูกเพลิงไหม้หมด  ซึ่งฝ่ายงานทะเบียนอำเภอเมืองนครพนม ได้เร่งออกหนังสือให้ใหม่เรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวได้รับการบอกเล่าจากญาติและเพื่อนบ้านรายหนึ่ง ว่า  ประมาณ 30 ปีที่แล้ว บ้านหลังที่เกิดเหตุเดิมเป็นบ้านญาติคนหนึ่ง ซึ่งมีศักดิ์เป็นพี่เขยของนายพันธ์ผู้ก่อเหตุ ต่อมาภรรยาได้เสียชีวิตจากสาเหตุตายท้องกลม พี่เขยจึงรื้อบ้านหลังนั้นทิ้งไป ภายหลังนายพันธ์ได้มาสร้างบ้านหลังเกิดเหตุทับที่เดิมที่ถูกรื้อไปแล้ว

ชาวบ้านจึงมีความเชื่อว่าเป็นแรงอาถรรพ์  ซึ่งเป็นสิ่งอัปมงคลที่นายพันธ์มาสร้างบ้านทับที่ผีทั้งกลม  วิญญาณผีตายโหงอาจเคียดแค้นเป็นเหตุให้มาเอาชีวิตนางอานนท์และลูกชายดังกล่าว  ซึ่งทางพระอดิเทพกล่าวว่า หลังผ่านงานศพแม่และน้องชายเรียบร้อยแล้ว คงต้องรื้อถอนบ้านหลังนี้  และหาที่ดินปลูกบ้านแห่งใหม่ให้นายเอกชัยน้องชายคนสองต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน