X

“หญิงหน่อย” ควง ดร.สมชอบ นิติพจน์ อดีตนายกฯ 2 สมัย ชมตลาดหาเสียงเลือกตั้งนายก อบจ.นครพนม

นครพนม – วันที่ 8 พฤศจิกายน 2563 เวลา 18.00 น. “เจ๊หน่อย” คุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตประธานยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย เดินทางมาที่จังหวัดนครพนม เพื่อหาเสียงเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม(อบจ.ฯ) โดย ดร.สมชอบ นิติพจน์  ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.ฯ หมายเลข 3 ในนามกลุ่มรวมพลังเพื่อไทย เพื่อนครพนม และทีมผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภา อบจ. ทั้ง 30 เขต

ซึ่งคุณหญิงหน่อยได้เดินพบปะกับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครพนมที่บริเวณตลาดโต้รุ่ง สี่แยกสว่างฟาร์ม่า ถนนเฟื่องนคร จากนั้นก็ไปที่ริมฝั่งแม่น้ำโขงถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม ซึ่งทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เปิดเป็นถนนคนเดิน ก็ได้รับการตอบรับจากประชาชน และพ่อค้าแม่ขายในตลาดทั้งสองแห่งอย่างอบอุ่น แม้หลายคนยังไม่ทราบว่าจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 20 ธันวาคมที่จะถึงนี้ แต่เมื่อได้ทราบจากการร่วมเดินหาเสียง ก็มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง และให้การตอบรับผู้สมัครของกลุ่มรวมพลังเพื่อไทย เพื่อนครพนม เป็นอย่างดี

ดร.สมชอบ นิติพจน์ ผู้สมัครนายก อบจ.นครพนม หมายเลข 3 เปิดเผยว่า  ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ตนยังมีความพร้อมที่จะขันอาสารับใช้ชาวจังหวัดนครพนม ในการสานงานต่อโครงการที่ยังดำเนินการไม่แล้วเสร็จ รวมถึงโครงการพัฒนาที่วางแผนไว้  เพื่อให้เกิดการพัฒนาต่อเนื่อง โดยมีนโยบายหลักสำคัญ คือ เน้นการส่งเสริมอาชีพการเกษตร ปลูกพืชเศรษฐกิจ การส่งเสริมปลูกมะพร้าวน้ำหอม และมะพร้าวใหญ่ (มะพร้าวกะทิ)ที่ตลาดมีความต้องการสูง ไปจนถึงการพัฒนาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร แหล่งน้ำเพื่ออุปโภคบริโภค  บ่อบาดาลพลังงานแสงอาทิตย์ การทำฝายกั้นน้ำ ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั้ง 12 อำเภอ นอกจากนี้ยังได้เน้นเรื่องการดูแลสุขภาพ ทำงานร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขฯ (สสจ.นครพนม) จัดหารถรับส่งผู้ป่วยฉุกเฉิน รถกู้ชีพกู้ภัย ให้ครบทุกพื้นที่ ส่วนในการส่งเสริมการท่องเที่ยว จะมีการส่งเสริมการท่องเที่ยว ทั้งศาสนา วัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่น ส่งเสริมการท่องเที่ยวไหว้พระธาตุประจำวันเกิด รวมถึงพระธาตุประจำอำเภอต่างๆ ทุกอำเภอ และไม่เพียงพระธาตุประจำวันเกิดเท่านั้น ยังจะพัฒนาเส้นทางไว้พระธาตุ 12 ราศี  ไปจนถึงโครงการวันเดียวเที่ยว 3 ประเทศ คือ ไทย-ลาว-เวียดนาม

นอกจากนี้ ดร.สมชอบ นิติพจน์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.นครพนม หมายเลข 3  กล่าวอีกว่า ที่สำคัญในส่วนของแลนด์มาร์คพญาศรีสัตตนาคราช ที่กำลังเป็นที่สนใจ มีคนมากราบไหว้บูชาเป็นจำนวนมาก ได้วางแผนที่จะพัฒนาสกายวอล์คยื่นออกไปในแม่น้ำโขงให้สามารถเดินชมได้รอบทิศ รวมถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยว ในเส้นทางจักรยานหรือไบค์เลนเลียบน้ำโขงที่สวยงามที่สุดในประเทศ ถือเป็นจุดแข็งของจังหวัดนครพนม  ซึ่งหากได้มีโอกาสเข้าไปพัฒนา จะต่อยอดเรื่องการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวลำน้ำก่ำ การส่งเสริมการศึกษา การกีฬา ควบคู่กับการสร้างสวัสดิการแก่ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ยากจนด้อยโอกาส ในโอกาสนี้ขออาสารับใช้ชาวจังหวัดนครพนม  ให้โอกาสทีมรวมพลังเพื่อไทย เพื่อนครพนม รวมทั้ง ส.อบจ. 30 เขต เข้าไปพัฒนาจังหวัดฯให้เจริญรุดหน้าทัดเทียมจังหวัดใหญ่ แม้จะเป็นเมืองรองก็ตามแต่เป็นเมืองรองที่ต้องไปชม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน