X

พ่อเมืองนครพนม ร่วมแถลงข่าวเปิดสายการบินไทยสมายล์ ชูจุดเด่นประเพณี วัฒนธรรมเข้มแข็ง เป็นจุดขายการท่องเที่ยว

นครพนม – พ่อเมืองนครพนม ร่วมแถลงข่าวเปิดสายการบินไทยสมายล์ ชูจุดเด่นประเพณี วัฒนธรรมเข้มแข็ง เป็นจุดขายการท่องเที่ยว บินสบายๆแต่ราคาถูกกว่าเจ้าเดิมเยอะมาก

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2563 เวลา 15.30 น. บริเวณสนามหญ้าหน้าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนครพนม ริมแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม นายไกรสร กองฉลาด  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ผู้อำนวยการ ททท. ภูมิภาคภาคอีสาน) และ นายวิเศรษฐ์ สนธิชัย รักษาการประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด ร่วมกันแถลงต่อสื่อมวลชน ถึงความพร้อมของไทยสมายล์แอร์เวย์ ที่จะเปิดให้บริการเส้นทางบินใหม่ สุวรรณภูมิ-นครพนม เริ่ม 19 พฤศจิกายน นี้เป็นต้นไป โดยมี พล.ต.สามารถ จินตสมิทธิ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 210(มทบ.210) นายพรต ภูมิภักดิ์ ปลัดจังหวัดนครพนม พ.ต.อ.ทัศนัย โอฬาริกเดช รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม นายสมนาม เหล่าเกียรติ ประธานหอการค้าจังหวัดฯ นายภิรมย์  มีแก้ว ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนครพนม ฯลฯ ร่วมฟังการแถลงข่าวในครั้งนี้

นายไกรสร กองฉลาด  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า “การที่สายการบินไทยสมายล์มาเปิดให้บริการที่จังหวัดนครพนม เป็นการช่วยอำนวยความสะดวกให้กับชาวนครพนมและจังหวัดใกล้เคียง ให้สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกทั้งการท่องเที่ยวและการติดต่อธุรกิจ ด้วยศักยภาพของจังหวัดนครพนมด้านโครงสร้างพื้นฐาน อีกทั้งมีความเข้มแข็งด้านอัตลักษณ์ทางประเพณีและวัฒนธรรมที่หลากหลาย เป็นจุดขายด้านการท่องเที่ยว รวมถึงเป็นศูนย์กลางที่เชื่อมโยงทางเศรษฐกิจสำคัญไปยังจังหวัดต่างๆ ในภาคอีสาน เนื่องจากมียุทธศาสตร์ที่สำคัญอย่าง สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 3 (นครพนม-คำม่วน) จึงทำให้เป็นจังหวัดที่สำคัญ ด้านการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว ทั้งจากชาวไทยและชาวลาว ซึ่งจากสถิติที่ผ่านมานครพนมมีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นทุกปี”

ด้าน นายสมชาย ชมพูน้อย ผู้อำนวยการ ททท. ภูมิภาคภาคอีสาน  กล่าวว่า “หลังสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลาย ททท.เล็งเห็นความสำคัญด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและปลอดภัย  ททท.สำนักงานนครพนม จึงได้มีการจัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับมาตรฐานด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยแก่ผู้ประกอบด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่กลุ่มจังหวัดสนุก (สกลนคร นครพนม มุกดาหาร) โดยใช้มาตรฐานเดียวกันกับ Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว

อีกทั้งได้นำร่องการท่องเที่ยวด้วยการจัดกิจกรรม เพื่อส่งเสริมการขายและสนับสนุนการตลาดท่องเที่ยวภายในประเทศ พร้อมทั้งเสริมสร้างความร่วมมือ และความเชื่อมั่นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง ด้วยการนำร่อง 7 เส้นทาง 20 จังหวัดทางภาคอีสานรับวิถี new normal

สำหรับจังหวัดนครพนมเองสามารถเป็นศูนย์กลางที่เชื่อมโยงไปยังจังหวัดต่างๆ ในภาคอีสานได้เป็นอย่างดี ซึ่งการที่สายการบินไทยสมายล์ มาเปิดให้บริการในจังหวัดนครพนมนั้น จะช่วยผลักดันการท่องเที่ยวภาคอีสานให้คึกคักมากยิ่งขึ้น และเป็นจุดหมายปลายทางแห่งรอยยิ้มของนักท่องเที่ยว ตอกย้ำสโลแกนที่ว่า “เที่ยวอย่างมีความสุข เที่ยวให้สนุก เที่ยวที่นครพนม”

ขณะที่ นายวิเศรษฐ์ สนธิชัย รักษาการประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด  กล่าวว่า “การเปิดเส้นทางบินใหม่ (สุวรรณภูมิ-นครพนม) เป็นไปตามแผนธุรกิจด้านการขยายเส้นทางบิน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักเดินทางอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้โดยสารชาวนครพนมและจังหวัดใกล้เคียง ที่ต้องการเดินทางทั้งแบบท่องเที่ยวและติดต่อธุรกิจ ไทยสมายล์เล็งเห็นถึงศักยภาพทางด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัด มีความหลากหลายด้านศิลปวัฒธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ รวมถึงเป็นศูนย์กลางที่เชื่อมโยงด้านเศรษฐกิจสำคัญไปยังจังหวัดต่างๆ ของภาคอีสาน ไทยสมายล์หวังว่า การเปิดเส้นทางบินในครั้งนี้จะสามารถสนับสนุนการท่องเที่ยวและความเชื่อมโยงด้านเศรษฐกิจให้แก่จังหวัดนครพนมมากยิ่งขึ้น

สำหรับเที่ยวบินสุวรรณภูมิ – นครพนม ไทยสมายล์ให้บริการทุกวัน พร้อมบริการแบบฟูลเซอร์วิส บริการอาหารบนเครื่อง จองที่นั่งล่วงหน้า และบริการฟรีน้ำหนักกระเป๋าสูงสุด 30 กิโลกรัม โดยให้บริการ 2 ชั้นที่นั่งโดยสาร ได้แก่  พรีเมียม อีโคโนมี หรือ Smile PLUS Class 12 ที่นั่ง และชั้นอีโคโนมี หรือ Smile Class 150/156 ที่นั่ง  โดยเครื่องบินแอร์บัส A320-200 ที่พร้อมพรั่งไปด้วยเครื่องอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ราคาเริ่มต้นที่ 1,170 บาท/ท่าน/เที่ยว (ราคารวมทุกอย่างแล้ว) เริ่มเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 19 พฤศจิกายน 2563 เป็นต้นไป เปิดทำการจองที่นั่งล่วงหน้าได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สนใจสำรองที่นั่งได้ที่เว็บไซต์ www.thaismileair.com ศูนย์บริการลูกค้า (Call Center) โทร. 1181 หรือ 0 2118 8888  ห้องจำหน่ายบัตรโดยสารไทยสมายล์ (Smile Service Center) และตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารไทยสมายล์ (Smile Travel Agents) ทั่วประเทศ

ด้วยสายการบินไทยสมายล์ เปิดเส้นทางบินใหม่ สุวรรณภูมิ-นครพนม ตามแผนยุทธศาสตร์ที่วางไว้ในการรุกตลาดเส้นทางบินในประเทศอย่างต่อเนื่อง พร้อมให้บริการทุกวัน เริ่มวันที่ 19 พฤศจิกายน 2563 นี้ เพี่อดันศักยภาพด้านการค้าการลงทุน และการท่องเที่ยวในจังหวัดนครพนม ซึ่งเป็นศูนย์กลางที่เชื่อมโยงด้านเศรษฐกิจสำคัญไปยังจังหวัดต่างๆ ทางภาคอีสาน รวมทั้งอำนวยความสะดวกให้แก่นักเดินทางชาวนครพนมและจังหวัดใกล้เคียง ด้วยบริการแบบฟูลเซอร์วิส ตอกย้ำสายการบินของคนไทยที่มีมาตรฐานการบินและบริการยอดเยี่ยมระดับโลก

ล่าสุด ไทยสมายล์ได้รับรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมในภูมิภาคเอเชีย (Best Regional Airline – Asia) เป็นครั้งที่ 3 และรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมอันดับหนึ่งของประเทศไทย (Best Airline Thailand) ติดต่อกันเป็นปีที่ 4 จากการจัดอันดับโดยเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์ (Tripadvisor Travellers’ Choice Airline Awards) ประจำปี 2563  นอกจากความเป็นเลิศด้านบริการแล้ว การบินไทยและไทยสมายล์เป็น 2 สายการบินแรกของประเทศไทยที่ได้รับมอบตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัย ด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety & Health Administration: SHA) จากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งสร้างความเชื่อมั่นและช่วยยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยและสุขอนามัยให้แก่ผู้โดยสารตลอดการเดินทาง

สำหรับตารางเที่ยวบิน(สุวรรณภูมิ-นครพนม)  สายการบินไทยสมายล์ ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ วันจันทร์,พุธ,พฤหัสฯ,ศุกร์ และวันเสาร์ เวลา 07.05 น. และออกจากสนามบินนครพนม ในเวลา 08.55 น. ส่วนวันอังคาร,พุธ,ศุกร์,เสาร์ และวันอาทิตย์ ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 14.55 น.  ออกจากสนามบินนครพนม เวลา 16.45 น. สรุปตารางเที่ยวในหนึ่งสัปดาห์ มีวันพุธ,ศุกร์ และวันเสาร์ มี 2 เที่ยวบิน รวม 1 สัปดาห์มีทั้งหมด 10 เที่ยวบิน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน