X

ด่านตรวจพร้อมคืนชีพ หลังมีผู้ใช้รถบ่นคิดถึง เปิดเวอร์ชั้นใหม่สายเมา-ซิ่งมีหนาว

นครพนม – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2563 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มอบนโยบายการบริหารราชการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ 2564 ให้กับข้าราชการตำรวจระดับนายพลทั่วประเทศ จำนวน 496 นาย เนื่องในโอกาสรับตำแหน่งใหม่ โดยให้ระงับการตั้งจุดตรวจ รวมถึงด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมาก ทำให้ด่านตรวจ จุดสกัดทั่วประเทศหายไปในพริบตา


ล่าสุด วันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 มีหนังสือข่าวประชาสัมพันธ์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น., พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น./รองโฆษก บช.น. ร่วมชมการสาธิตการตั้งจุดตรวจป้องกันปราบปรามอาชญากรรมเพื่อลดอุบัติเหตุ ในเวลา 22.000 น.ของคืนวันที่ 4 พฤศจิกายน บริเวณด้านหน้า สน.ทองหล่อ โดยเป็นรูปแบบการตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ของสถานีตำรวจขนาดใหญ่ ใช้กำลังตำรวจ 12 นาย ประกอบด้วย

 

1.หัวหน้าชุด จำนวน 1 นาย
2.ชุดคัดเลือกรถเพื่อมาตรวจสอบ จำนวน 2 นาย
3.ชุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ จำนวน 3 นาย
4.ชุดป้องกันการหลบหนี จำนวนว 4 นาย
5.ชุดคุ้มกันเจ้าหน้าที่ตรวจวัดแอลกอฮอลล์ จำนวน 1 นาย
6.ชุดควบคุมผู้ต้องหา จำนวน 1 นาย

หลังคณะได้ทำการตรวจสอบการตั้งจุดตรวจทอลองในครั้งนี้แล้ว จะทำการพิจารณาเพื่อสรุปข้อมูลว่าการตั้งจุดตรวจดังกล่าว เป็นไปตามแนวทางของ ผบ.ตร.ที่ได้มอบหมายนโยบายไว้หรือไม่ ซึ่งหากเป็นไปตามแนวทาง จะได้นำเสนอเพื่อกำหนดเป็นแนวทางในการตั้งจุดตรวจ เพื่อให้ทุกหน่วยในสังกัดฯถือเป็นแนวทางในการปฏิบัติต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน