X

รวบแก๊งเรี่ยไรกฐินกลางเมืองนครพนม ชายแต่งกายคล้ายพระเผ่นจีวรปลิว

นครพนม – วันที่ 2 พ.ย.61 เวลา 10.00 น. ร.ต.อ.จำรัส ศรีหาตา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งจากนายสุภสิทธิ์ ปัดจุสานนท์ เจ้าหน้าที่เทศกิจชุดปฏิบัติการ เทศบาลเมืองนครพนม ว่า ได้ควบคุมตัวชาย-หญิง จำนวน 6 คน ขณะเดินถือไม้กฐินเรี่ยไรเงินชาวบ้าน และผู้เดินผ่านไปมา บริเวณหน้าโรงพยาบาลนครพนม ถนนอภิบาลบัญชา ก่อนจะนำตัวส่ง สภ.เมืองฯ เพื่อทำการเปรียบเทียบปรับคนละ 200 บาท โดยทางพนักงานสอบสวนถามว่ามาเรี่ยไรกับใคร ทั้งหมดต่างปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายละเอียดใดๆ แต่จากดูบัตรประชาชนพบว่าทั้ง 6 คน มีภูมิลำเนาอยู่จังหวัดขอนแก่น และจังหวัดอุดรธานี

นายสุภสิทธิ์หัวหน้าเทศกิจชุดจับกุม เปิดเผยว่านายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม กำชับกวดขันการเรี่ยไรเงินที่สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนจากพวกขอทาน คนที่นำช้างออกมาเรี่ยไรในเขตชุมชน และกลุ่มคนที่เรี่ยไรซองกฐิน ผ้าป่าต่างๆ ที่ไม่ได้รับอนุญาต เพราะส่วนมากจะเป็นบุคคลต่างถิ่นเข้ามาสร้างความเดือดร้อน

ขณะที่ชุดปฏิบัติการเทศกิจ เทศบาลเมืองนครพนม ประกอบด้วย นายพายุ วรชัย นายบังอร เยาวลักษณ์ ออกตรวจมาถึงหน้าโรงพยาบาลนครพนม พบบุคคลทั้ง 6 กำลังยื่นไม้กฐินเรี่ยไรเงินจากชาวบ้าน จึงเข้ามาสอบถามดูเอกสารว่ามาจากที่ใด กลุ่มคนดังกล่าวไม่ยอมเปิดเผยแต่รีบโทรศัพท์บอกเพื่อนว่าถูกจับแล้ว พบว่ามีรถปิกอัพคันหนึ่ง ท้ายรถมีชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ ขับออกจากบริเวณใกล้เคียงไปอย่างรวดเร็ว จึงสันนิษฐานว่าน่าจะมาด้วยกัน ก่อนจะนำทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เปรียบเทียบปรับดังกล่าว และเดินออกจากโรงพักไปขึ้นรถปิกอัพต้องสงสัย ที่มีชายหัวโล้นห่มเหลืองนั่งอยู่กระบะท้าย โดยจอดรอรับอยู่ที่ถนนราชฑัณฑ์ แล้วพากันขับออกจากพื้นที่จังหวัดนครพนม มุ่งหน้าไปทางสกลนคร

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน