X

เลือกนายก อบจ.นครพนม เดือดตั้งแต่วันแรก

นครพนม – เลือกนายก อบจ.นครพนม เดือดตั้งแต่วันแรก คณะก้าวหน้าคว้าเบอร์ 1 ลูกสาวครูแก้ว ได้หมายเลข 2 ดร.สมชอบอดีตนายกฯ ได้เบอร์ 3

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 ซึ่งเป็นวันแรกในการเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด(ส.อบจ.) 76 จังหวัดทั่วประเทศ โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดต่างๆ ได้เตรียมพร้อมไว้แล้ว เปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 2-6 พฤศจิกายน ก่อนจะมีการลงคะแนนเลือกตั้งในวันที่ 20 ธันวาคม ปลายปีนี้  และมีหลายจังหวัดส่อว่าจะสู้กันดุเดือด เช่นจังหวัดนครพนม นายศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว ส.ส.นครพนม เขต 1 พรรคภูมิใจไทย/รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง ส่งลูกสาว นางสาวศุภพานี โพธิ์สุ หรือขวัญ อายุ 36 ปี ลงชิงนายก อบจ.นครพนม ในนามกลุ่มร่วมใจนครพนม

ด้านอดีตนายกฯ แชมป์เก่าสองสมัย ดร.สมชอบ นิติพจน์ รวบรวมอดีต ส.อบจ.ฯได้มากกว่ากลุ่มอื่น เปิดตัวในชื่อกลุ่มรวมพลังเพื่อไทย เพื่อนครพนม ที่ได้แรงหนุนจากพรรคเพื่อไทย และ นายณพจน์ศกร ทรัพยสิทธิ์ หัวหน้ากลุ่มคณะก้าวหน้า มีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นผู้สนับสนุน

โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครพนม ใช้ศาลาประชาคมยงใจยุทธ เป็นสถานที่รับสมัคร ในเวลาก่อน 08.00 น. ก็มี น.ส.ศุภพานี โพธิ์สุ ผู้ลงสมัครนายกฯเดินทางมาถึงเป็นคนแรกพร้อมกับคุณแม่นางพูนสุข โพธิ์สุ  ตามด้วยนายณพจน์ศกร ทรัพยสิทธิ์ ที่มีพี่ชายนายอรรถสิทธิ์(คันคาย)ทรัพยสิทธิ์ อดีต ส.ส.นครพนม 7 สมัย มาให้กำลังใจน้องชาย และ ดร.สมชอบ นิติพจน์ มาพร้อมกับผู้สมัคร ส.อบจ.ทั้ง 30 เขต ซึ่งผู้สมัครทั้งสามคนได้ยกมือไหว้ทักทายกันไปมา

กระทั่งเวลา 08.30 น. นายสมเกียรติ ศิริตัน หนึ่งในคณะกรรมการการเลือกตั้งฯ ได้เชิญผู้สมัครนายกฯ และ ส.อบจ. มาทำความเข้าใจกันก่อนที่จะจับเบอร์ไปหาเสียง เริ่มจากผู้สมัครนายก อบจ.นครพนม ทั้งนี้นายสมเกียรติได้ให้ทั้งสามคนตกลงกันก่อนว่า ใครจะเป็นคนแรกที่จะจับฉลาก เพื่อเลือกเบอร์ผู้สมัครในการเลือกตั้ง ปรากฏว่าได้มีนายเศวต ทินกูล ผู้สมัคร ส.อบจ.นครพนม เขต 2 ในนามอิสระ โวยวายลั่นหน้าศาลาประชาคมว่า ระบบประชาธิปไตยต้องไม่มีการตกลงอะไรกันทั้งสิ้น หากคณะกรรมการฯปล่อยให้มีการตกลงแบบนี้จะแจ้งความดำเนินคดี นายสมเกียรติจึงตอบกลับไปว่าหากตนกระทำผิดกฎหมายก็ยินดีให้ดำเนินคดีได้ทันที ซึ่งทุกอย่างไม่มีเหตุการณ์รุนแรง การตกลงเลือกจับฉลากดำเนินไปตามเดิม

ผลการจับเลือกเบอร์ออกมาว่า นายณพจน์กร ทรัพยสิทธิ์ กลุ่มคณะก้าวหน้า ได้เบอร์ 1 น.ส.ศุภพานี โพธิ์สุ กลุ่มร่วมใจนครพนม ได้หมายเลข 2 และ ดร.สมชอบ นิติพจน์ อดีตนายกฯ กลุ่มรวมพลังเพื่อไทย เพื่อนครพนม ได้หมายเลข 3 และหลังจากผู้สมัครทุกกลุ่มได้เบอร์เป็นที่เรียบร้อย นายสมพล พงษ์พิพัฒน์ ผอ.กกต.นครพนม เซ็นชื่อรับรองอย่างถูกต้องแล้ว ผู้สมัครทั้งสามทีมก็เริ่มออกหาเสียงทันที

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน