X

เหยื่อคมกระสุนวันกระทงสีเลือด ไม่ยอมอโหสิกรรมให้ฆาตกร แม่เผยลางสังหรณ์ฝันร้ายสองคืนติด

นครพนม – เหยื่อคมกระสุนวันกระทงสีเลือด ไม่ยอมอโหสิกรรมให้ฆาตกร แม่เผยลางสังหรณ์ฝันร้ายสองคืนติด เตรียมฝากขังพ่อค้าลูกชิ้นทอดปืนโหด

กรณี นายดอน อริยะกาญจน์ อายุ 29 ปี เดิมอยู่บ้านเลขที่ 1092 หมู่ 3 ต.วังกระแซะ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ปัจจุบันขายลูกชิ้นปลาระเบิดในตลาดสดบ้านแพง ใช้อาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. กระหน่ำยิงนายใจเพชร โมฬีชาติ อายุ 34 ปี บ้านเดิมอยู่เลขที่ 27 หมู่ 6 ต.ขามป้อม อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ คนงานเข็นผักสด และเจ้านายชื่อ นายสำราญ บรรทร หรือนนท์ อายุ 33 ปี เสียชีวิตคางานเทศกาลลอยกระทง บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติฯ ใกล้กับอ่างเก็บน้ำหนองเครือเขา หลังเทศบาลตำบลบ้านแพง โดยมีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย ชื่อนายถนัดชัย  ธรรมจันทร์ อายุ 34 ปี ส่งนำส่งโรงพยาบาลนครพนม แพทย์สามารถผ่าหัวกระสุนช่วยเหลือชีวิตไว้ทัน

โดยขณะเกิดเหตุมีเวทีประกวดนางนพมาศ และกระทงสวยงาม มีประชาชนซื้อบัตรโต๊ะจีนเข้ามาชมกันเป็นจำนวนมาก พร้อมคอนเสิร์ตศิลปินมดแดง จิราพร เจ้าของเพลงดัง สาวขายหวี สิกันบ่ และปล่อยน้ำใส่นาน้อง ทำให้ทั้งนางนพมาศ ประชาชน ตลอดจนคณะกรรมการ ต่างวิ่งหนีกันกระเจิงคนละทิศละทาง และผู้จัดต้องประกาศยกเลิกงานประกวดนางนพมาศกลางคัน

คืบหน้าล่าสุด วันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดป่าโนนแพง หมู่ 5 ต.บ้านแพง สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของนายสำราญ บรรทร หรือนนท์ พบกับนางสาวเบญจวรรณ ธรรมจันทร์ อายุ 29 ปี ภรรยา นั่งอุ้มลูกสาววัย 1 ขวบอยู่ในอ้อมกอด และยังอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจในการจากไปของสามี โดยเปิดเผยว่าในวันเกิดเหตุนั้นตนตั้งร้านขายลูกชิ้นทอดภายในงานลอยกระทง ส่วนสามีก็อุ้มลูกเดินไปเดินมา ก็มีลูกน้องคือนายใจเพชรมาหาจึงไปขอเงินตน 200 บาท เพื่อไปซื้อเบียร์มานั่งดื่มกันที่หลังร้านสามคน คือสามี นายใจเพชรและนายถนัดชัย พอดีมีญาติมาขออุ้มลูกสาวออกจากตักสามีเดินเล่นไปทางอื่น จากนั้นประมาณ 10 นาที ก็มีเสียงปืนดังติดๆกันหลายนัด หันมาก็เห็นสามีนอนจมกองเลือดแล้ว ยอมรับว่าทำใจไม่ได้ที่นายดอนใจคอโหดร้ายเกินไป และจะไม่ยอมอโหสิกรรมให้เด็ดขาด

ด้านนางประยูร อภัยโส อายุ 53 ปี เพื่อนบ้านที่ครอบครัวผู้ตายนับถือเป็นแม่คนหนึ่ง กล่าวว่านายสำราญหรือนนท์เป็นคนนิสัยดี แม่ค้าที่รับผักในตลาดรักใคร่กันทั้งนั้น ทราบว่าถูกยิงตายทุกคนต่างตกใจ คาดไม่ถึงว่าจะมาเสียชีวิตทั้งที่อายุยังน้อย

ส่วน นางหนูกาญจน์ บรรทร  อายุ 51 ปี แม่ของผู้ตายเล่าถึงลางสังหรณ์ว่า ก่อนลูกชายจะถูกฆ่าตายตนฝันร้ายติดต่อกัน 2 วัน คืนแรกฝันเห็นลูกชายกับนายใจเพชรมาบอกว่าจะกลับบ้านเกิดที่จังหวัดอุบลฯ ในฝันตนยังพูดว่าทำไมไปกันสองคนเท่านั้น คืนต่อมาก็ฝันว่าไฟไหม้ที่นอน ไม่คิดเลยว่าคืนถัดมาลูกชายจะถูกยิงตาย โดยตนได้ปรึกษากันแล้วจะฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้ (2 พย.) รู้สึกเสียใจเพราะลูกจะเป็นคนดูแลตนมาตลอด

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัวนายดอนผู้ต้องหาออกจากห้องควบคุมมาสอบปากคำเพิ่มเติม โดยมีทนายร่วมรับฟังด้วย ระหว่างนั้นก็มีญาติของผู้เสียชีวิตเดินทางมาที่โรงพักเพื่อมาขอดูหน้าฆาตกร แต่ทางตำรวจไม่อนุญาตเพราะเกรงจะควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ จึงเชิญญาติเข้าไปนั่งสงบสติอารมณ์ในห้องพนักงานสอบสวนก่อน

หลังญาติเข้าไปพูดคุยกับพนักงานสอบสวนแล้ว ตำรวจก็นำตัวนายดอนมือปืนไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ ตั้งแต่จอดรถจนกระทั่งมาเจอกลุ่มผู้เสียชีวิตนั่งดื่มเบียร์กันอยู่ และเดินไปหยิบปืนที่ซ่อนไว้ในรถมาไล่ยิงทั้งสามจนบาดเจ็บและตายดังกล่าว โดยตลอดการทำแผนไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น จากนั้นก็นำตัวผู้ต้องหากลับไปควบคุมตามเดิม โดยจะส่งตัวฝากขังในวันที่ 2 พฤศจิกายน นี้ ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่,นำอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร หรือพาไปในชุมนุมชนที่ได้จัดให้มีขึ้นเพื่อนมัสการ การรื่นเริงหรือการอื่นใด

แหล่งข่าวได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า นายสำราญไม่ใช่คู่กรณีของนายดอนมือปืนแต่อย่างใด บุคคลที่มักมีปากเสียงกับนายดอนคือนายใจเพชรลูกน้องของนายสำราญต่างหาก โดยทั้งคู่มักจะกวนกันไปกวนกันมา จนถึงจุดเดือดขณะนายดอนเดินผ่านวงเหล้า ก็มีเสียงให้ของลับดังออกมา จึงบันดาลโทสะไปหยิบปืนกระหน่ำยิงจนหมดแม็ก 14 นัด

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน