X

ดร.สมชอบ อดีตนายก อบจ.นครพนม เปิดตัว 30 ว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ.ฯ เพื่อไทยการันตี

นครพนม – “ทีเด็ดแชมป์เก่า” ดร.สมชอบ อดีตนายก อบจ.นครพนม เปิดตัว 30 ว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ.ฯ เพื่อไทยการันตีมติพรรคหนุนเต็มที่

วันที่ 31 ตุลาคม 2563 เวลา 15.00 น. ณ ห้องประชุม MEETING ROOM โรงแรมอาร์โฟโต้ บ้านหนองจันทร์ ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม ดร.สมชอบ นิติพจน์ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม(อบจ.ฯ) ในนามหัวหน้ากลุ่มรวมเพื่อไทย…เพื่อนครพนม ภายใต้การสนับสนุนจากพรรคเพื่อไทย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฯ(ส.อบจ.ฯ) จำนวน 30 คน/เขต ในพื้นที่ 12 อำเภอ

โดยเวลา 14.00 น. ได้เชิญนายสมพล พงษ์พิพัฒน์ ผู้อำนวยการคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครพนม(กกต.ฯ) พร้อมด้วย นายสมเกียรติ ศิริตัน ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมชี้แจงทำความเข้าใจกับบรรดาว่าที่ผู้สมัครนายกฯ และว่าที่ ส.อบจ.นครพนม เกี่ยวกับระเบียบข้อกฎหมายในการเลือกตั้ง เนื่องจากมีข้อห้ามเพิ่มจากระเบียบเดิมอีกหลายอย่าง

โดยมี นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ร่วมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.นครพนม คือ ดร.สมชอบ นิติพจน์ อดีตนายก อบจ.นครพนม แชมป์เก่า 2 สมัย เป็นหัวหน้าทีมรวมเพื่อไทย…เพื่อนครพนม ในสโลแกน”ชอบคิด ชอบทำ” พร้อมเปิดเผยว่า “วันนี้ทางพรรคเพื่อไทยได้เห็นความสำคัญของการเลือกตั้งท้องถิ่นเพื่อสนับสนุนนักการเมืองเข้ามาร่วมพัฒนา ในส่วนของจังหวัดนครพนม ทางพรรคเพื่อไทยได้มีมติอย่างเป็นทางการในการสนับสนุน กลุ่มรวมเพื่อไทย…เพื่อนครพนม มี ดร.สมชอบ นิติพจน์ อดีตนายก อบจ.นครพนม เป็นหัวหน้าทีม พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ.ฯ รวม30 เขต หลังจากนี้จะได้มอบหมายให้ ทีมรวมเพื่อไทย…เพื่อนครพนม วางแนวทางนโยบายต่อไป โดยเน้นการดูแลพัฒนา ความเป็นอยู่ ของประชาชนเป็นหลัก เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายพรรคเพื่อไทย ที่ประชาชนมีความเชื่อมั่นมาอย่างยาวนาน

ด้าน ดร.สมชอบ นิติพจน์ อดีตนายก อบจ.นครพนม หัวหน้าทีมรวมเพื่อไทย…เพื่อนครพนม เปิดเผยว่า ตนทำงานพัฒนาจังหวัดนครพนมมาตลอดกว่า 10 ปีที่ผ่านมา มาถึงวันนี้ยังมีความพร้อมที่จะพัฒนาให้มีความต่อเนื่อง และมองเห็นว่าพรรคเพื่อไทย เป็นพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์เดียวกัน ในการดูแลพัฒนาด้านความเป็นอยู่ของประชาชน จึงต้องการมีส่วนร่วมเข้ามาทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทย สู้ศึกเลือกตั้งท้องถิ่น “ขอขอบคุณทางพรรคเพื่อไทยที่ให้การสนับสนุน สร้างโอกาสมีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่น โดยเฉพาะจังหวัดนครพนม ผมและทีมงานมีความพร้อมในการสานงานต่อเนื่อง เกี่ยวกับการพัฒนาเศรษฐกิจการค้าการท่องเที่ยว ให้มีความเจริญก้าวหน้ามากขึ้น ขอโอกาสรับใช้ชาวจังหวัดนครพนมอีกครั้ง” อดีตนายก อบจ.นครพนม กล่าว

สนามเลือกตั้งนายก อบจ.นครพนม ถือเป็นกระแสการเมืองร้อนแรง เนื่องจากการเปิดตัวครั้งนี้ เป็นการเปิดศึกเลือกตั้งสนามท้องถิ่น ระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรคภูมิใจไทย ที่นำโดย นายศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว ส.ส.พรรคภูมิใจไทย นครพนม เขต 1/รองประธานประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง ที่เมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้เปิดตัวลูกสาว คือ นางสาว ศุภพานี โพธิ์สุ หรือน้องขวัญ ลงชิงเก้าอี้นายก อบจ.นครพนม หวังล้มแชมป์เก่า อีกทั้งเป็นการวัดบารมีของสองพรรคใหญ่ เพื่อชิงคะแนนนิยมจากชาวบ้านในพื้นที่ 12 อำเภอ ในขณะที่กลุ่มก้าวหน้าที่นำโดยนายณพจน์ศกร ทรัพยสิทธิ์ มีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นผู้สนับสนุน ก็เพิ่งเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครไปก่อนหน้านี้ ก็ไม่ใช่ย่อยเพราะมีแรงหนุนจากคนรุ่นใหม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน