X

เกษตรจังหวัดนครพนม เปิดเพจเฟซบุ๊ก “สินค้าเกษตรออนไลน์ จังหวัดนครพนม”

 

ผู้สื่อข่าวรายว่าจากปัจจุบันการซื้อขายสินค้าต่างๆ ในโลกออนไลน์กลายเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมมาก เพราะมีความสะดวกสบาย รวดเร็ว และราคาถูก ทั้งนี้เพราะการเข้าถึงเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต และสมาร์ทโฟน ซึ่งเป็นอุปกรณ์จำเป็นสำหรับการซื้อขายออนไลน์สามารถทำได้ง่ายขึ้น

ดังนั้นการนำเทคโนโลยีมาช่วยในการจำหน่ายสินค้าเกษตร จึงต้องมีการผลักดันให้เกษตรกรไทยปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง เพื่อก้าวให้ทันกับโลก ที่เปลี่ยนไปเพราะความจำเป็นมากที่สุด และอาจจะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเกษตรกรไทย ถ้าหากสามารถนำสินค้าเกษตรของตัวเองเข้าสู่ตลาดออนไลน์ได้ เนื่องจากมีข้อดีหลายประการด้วยกัน เช่น ตัดตอนเรื่องพ่อค้าคนกลาง ที่จะมากดราคาสินค้าการเกษตร และสามารถขยายตลาดสินค้าเกษตรได้มากขึ้น ทำให้เกษตรกรออนไลน์ได้ทำความรู้จักกับกลุ่มลูกค้าของตัวเองโดยตรง ส่งผลให้เกิดการพัฒนาสินค้าเกษตรที่ตรงกับความต้องการของตลาด ซึ่งเกิดประโยชน์ทั้งผู้บริโภคและผู้ขาย

นายวินัย คงยืน หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต รักษาราชการแทนเกษตรจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า จากการเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ส่งผลให้ การจำหน่ายผลผลิตและสินค้าเกษตรชนิดต่างๆได้รับผลกระทบในด้านการขนส่งและการบริโภคมาก ส่งผลให้เกษตรกรที่มีผลผลิตที่พร้อมจำหน่ายไม่สามารถนำมาจำหน่ายได้โดยตรง สำนักงานเกษตรจังหวัดนครพนม เห็นถึงความสำคัญในการช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบปัญหาการจำหน่ายผลผลิตในพื้นที่ จึงมีการสนับสนุนและส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าเกษตรแบบออนไลน์ เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลผลิตให้กับเกษตรกรได้มากยิ่งขึ้น

โดยได้เปิดเพจเฟซบุ๊ก ชื่อว่า “สินค้าเกษตรออนไลน์ จังหวัดนครพนม” เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่เกษตรกรที่มีผลผลิตและต้องการพื้นที่ในการจำหน่าย สามารถประชาสัมพันธ์และลงจำหน่ายสินค้าเกษตรได้โดยตรง รวมทั้งยังเป็นพื้นที่ในการเลือกซื้อสินค้าเกษตรที่ดี มีคุณภาพ และได้มาตรฐานให้กับผู้บริโภค ซึ่งผู้บริโภคและเกษตรกรสามารถพูดคุยรายละเอียดและเลือกซื้อสินค้าระหว่างกันได้โดยตรง ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ทำให้เกษตรกรสามารถจำหน่ายผลผลิตได้ราคาดี และผู้บริโภคได้เลือกซื้อสินค้าที่ราคาประหยัดในคราวเดียวกัน

สำหรับเพจ “สินค้าเกษตรออนไลน์ จังหวัดนครพนม” มีสินค้าเกษตรปลอดภัยให้เลือกซื้อมากกว่า 60 รายการ ซึ่งเป็นสินค้าที่มาจากกลุ่มเกษตรกรโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นผัก ผลไม้ ข้าว สินค้าแปรรูป และสินค้าเกษตรอื่นๆ ที่ผู้ซื้อสามารถเลือกซื้อสินค้าเกษตรได้ง่ายๆ โดยปัจจุบันมีผู้ติดตามข้อมูลเพจกว่า 21,644 คน ซึ่งสามารถติดตามและสั่งซื้อสินค้าได้โดยพิมพ์ค้นหา คำว่า “สินค้าเกษตรออนไลน์ จังหวัดนครพนม”ก็จะมีข้อมูลและรายละเอียดสินค้าเกษตรในพื้นที่จังหวัดนครพนมให้ได้เลือกซื้อมากมาย

เกษตรกรที่มีความสนใจที่จะจำหน่ายสินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์แปรรูป สามารถแจ้งข้อมูลและรายละเอียดมาทาง in box ได้โดยตรง และจะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดของทางเพจในการโพสต์จำหน่ายสินค้าทุกครั้ง คือ 1. การโพสต์เพื่อจำหน่ายสินค้าเกษตร ทุกชนิด จะต้องระบุข้อมูล ได้แก่ ชื่อ – นามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทร และรายละเอียดของสินค้า เช่น ราคาที่ชัดเจน 2.หากเป็นการโฆษณาสินค้าอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับสินค้าเกษตรในพื้นที่จังหวัดนครพนม จะปิดกั้นโพสต์นั้นทันที 3.หากพบข้อมูลการสั่งซื้อสินค้า และการลงข้อมูลที่เกินกว่าจริง ทางเพจจะแจ้งเตือนข้อมูลให้ผู้โพสต์ทราบทันที 4.การประชาสัมพันธ์เพื่อจำหน่ายสินค้าเกษตร เป็นการผลิตจากกลุ่มเกษตรกรโดยตรง ไม่มีการมุ่งแสวงหาผลกำไรอื่นใด และ 5.การแสดงความคิดเห็นจะต้องเป็นไปด้วยความสุภาพ จึงขอเชิญชวนประชาชนทั่วไปร่วมกันเลือกซื้อสินค้าเกษตรออนไลน์คุณภาพ เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรจังหวัดนครพนม ผ่านทางเพจ “สินค้าเกษตรออนไลน์ จังหวัดนครพนม”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน