X

รองผู้ว่าฯนครพนมพร้อมคณะ ลงพื้นที่เช่วยเหลือเด็กนักเรียนพร้อมสั่งการด่วน หลังอาคารเรียนเกิดเพลิงไหม้

นครพนม – วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 ที่โรงเรียนบ้านกอก ตำบลปลาปาก อำเภอปลาปาก จังหวัดนครพนม นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม มอบหมายให้ นางวิไลวรรณ ไกรโสดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย นายปรีชาพงศ์ ทองมี นายอำเภอปลาปาก นายปิยะพงษ์ ผลาจันทร์ รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1 นำคณะหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่หน่วยงานเกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบให้การช่วยเหลือ เด็กนักเรียนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้อาคารเรียนพร้อมอุปกรณ์การเรียนการสอนเสียหายทั้งหลัง เมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานที่ผ่านมา โดยอาคารดังกล่าวเป็นอาคารไม้ยกสูง ใช้เป็นอาคารเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และปีที่ 6 ก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2524 และได้มีการปรับปรุงซ่อมแซมไปเมื่อปี 2558 ซึ่งจากการตรวจสอบสันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

นางวิไลวรรณ ไกรโสดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า ในสถานการณ์นี้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมมีความเป็นห่วงเป็นอย่างมากจึงได้มอบให้ตนเองและคณะหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ระดมสรรพกำลังลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือ ทั้งนี้ได้มีการมอบหมายหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในด้านต่างๆ เร่งดำเนินการส่วนที่รับผิดชอบ โดยแบ่งเป็นระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว โดยระยะสั้นคือให้สามารถดำเนินการ การเรียนการสอนได้ตามปกติ ซึ่งในส่วนนี้จะมีการปรับยุบรวมห้องเพื่อให้เด็กใช้เป็นสถานที่เข้าเรียนได้ไปก่อน ขณะที่โต๊ะ เก้าอี้ ทางเขตพื้นที่การศึกษาจะมีการจัดหาจากโรงเรียนใกล้เคียงมาให้น้องนักเรียนได้นั่งเรียนตามปกติ ส่วนระบบการเรียนการสอนที่โรงเรียนแห่งนี้รับการถ่ายทอดสัญญาณจากโรงเรียนไกลกังวล ทางเขตพื้นที่การศึกษาก็จะเข้ามาดำเนินการให้ ส่วนระยะถัดมาจะเกี่ยวกับการทำการรื้อถอนอาคารที่ได้รับความเสียหาย และปรับปรุงอาคารข้างเคียงที่ชำรุด รวมถึงจะได้มีการเสนอไปทางสำนักงานคณะการการศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อขอรับการสนับสนุนในการสร้างอาคารเรียนใหม่ต่อไป

ด้านนายประกร โพธิราช ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า ตั้งแต่เกิดเหตุ ก็ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องรวมถึงประชาชนในพื้นที่ด้วย ที่เข้ามาบริจาคทั้งเงินและอุปกรณ์การเรียนการสอนให้ โดยทางโรงเรียนได้มีการจัดตั้งกองทุนขึ้นมาเพื่อรับการช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ ซึ่งสามารถบริจาคเงินให้การช่วยเหลือได้ที่ บัญชีกองทุนพัฒนาการศึกษาโรงเรียนบ้านกอก เลขที่บัญชี 020161692346 ธนาคารออมสิน สาขาอำเภอปลาปาก จังหวัดนครพนม หรือโทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 087-2371-077

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน