X

คุณนายบาสประธานฯแม่บ้าน ทบ.สาขา ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง ควักเงินเกือบแสน มอบทุนการศึกษาช่วยเหลือนักเรียนที่เรียนดีแต่ยากจน

นครพนม – “เธอเกิดมาเพื่อเป็นผู้ให้” คุณนายบาสประธานฯแม่บ้าน ทบ.สาขา ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง ควักเงินเกือบแสน มอบทุนการศึกษาช่วยเหลือนักเรียนที่เรียนดีแต่ยากจน

วันที่ 15 ตุลาคม 2563 นางสิริกัญญา นิลเนตร หรือคุณนายบาส ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ.สาขา ร.3 พัน.3) ค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม และคณะแม่บ้านของหน่วย พร้อมกัลยาณมิตรสายบุญได้ ร่วมใจมอบทุนการศึกษาช่วยเหลือนักเรียนที่เรียนดีแต่มีฐานะยากจน เป็นการสร้างโอกาสทางการศึกษาให้เด็กนักเรียน จำนวน 3 โรงเรียน คือ 1.โรงเรียนบ้านหนองหญ้าไซ ต.กุรุคุ รับทุนการศึกษา จำนวน 68 คน เป็นเงินจำนวน 12,000 บาท 2.โรงเรียนบ้านหนองแซง ต.วังตามัว อ.เมืองนครพนม รับทุนการศึกษา จำนวน 6 คน เป็นเงินจำนวน 6,000 บาท และ 3.โรงเรียนบ้านโชคอำนวย ต.วังตามัว รับทุนการศึกษา จำนวน 116 คน เป็นเงินจำนวน 28,000 บาท รวมทั้งสมทบเงินสร้างฐานพระปฏิมากรให้กับโรงเรียนอีก จำนวน 30,000 บาท เพื่อเติมเต็มรอยยิ้มและมอบกำลังใจ ให้น้องๆ ที่เรียนดีสนับสนุนและช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการศึกษาเล่าเรียนเพื่อลดภาระผู้ปกครอง เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้เด็กนักเรียนโดยมีผู้รับทุนการศึกษาทั้งหมด จำนวน 190 คน รวมเป็นเงินทั้งหมด จำนวน 76,000 บาท

นางสิริกัญญา นิลเนตร หรือคุณนายบาส เปิดเผยว่าสำหรับทุนการศึกษาครั้งนี้ เป็นความตั้งใจจริงที่อยากให้การสนับสนุน ช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการศึกษาเล่าเรียนและลดภาระให้ผู้ปกครองให้กับเด็กๆที่ด้อยโอกาส ถือเป็นการสร้างโอกาสทางการศึกษา และ กำลังใจให้กับเด็กนักเรียนในพื้นที่จังหวัดนครพนม และยังเป็นการทำประโยชน์เพื่อสังคม ที่ได้ช่วยเหลือเด็กที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ มีความสุขใจทั้งผู้รับและผู้มอบ แสดงให้เห็นถึงความมีน้ำใจของไทยด้วยกัน

“สำหรับผู้ที่ได้รับทุนการศึกษาในวันนี้ ถือว่าเป็นผู้ที่มีความตั้งใจในการศึกษา เรียนดี มีความประพฤติดี จึงได้ผ่านการคัดเลือกจากทางโรงเรียนตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด จึงขอแสดงความชื่นชมและยินดีกับทุกคน และขอให้ภูมิใจที่ได้รับทุนการศึกษาในครั้งนี้และให้ระลึกอยู่เสมอว่า การศึกษาเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เรามีอาชีพที่มั่นคงเป็นบุคคลที่มีคุณภาพของประเทศ สามารถดำรงชีวิตต่อไปในอนาคตได้เป็นอย่างดี จึงขอให้ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน และมีความซื่อสัตย์สุจริต เพื่อเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติต่อไป”คุณนายบาส กล่าว
โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2563 นางสิริกัญญา นิลเนตร ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ.สาขา ร.3 พัน.3 ภรรยาพันโท อุทัย นิลเนตร หรือผู้พันโก้ ผู้บังคับการกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ผบ.ร.3 พัน 3) ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ และได้แบ่งลอตเตอรี่ให้แม่บ้านข้าราชการทหารของหน่วย จำนวน 1 ใบ คือ นางสุภาพ โฉมเฉลา ซึ่งเป็นบุคคลที่คุณนายบาสรักเคารพเหมือนแม่อีกคนหนึ่ง หลังได้รับเงินรางวัลก็เดินสายทำบุญตามสถานที่ต่างๆ โดยก่อนหน้าที่ยังไม่ถูกหวยรางวัลที่ 1 คุณนายบาสได้ชักชวนกลุ่มแม่บ้านในหน่วย เดินสายทำบุญตามสถานที่ต่างๆมานักต่อนัก และมีกัลยามิตรสายบุญเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ยิ่งมาถูกลอตเตอรี่ด้วยแล้วคุณนายบาสก็ไม่หยุดที่จะทำบุญ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน