X

แม่บ้าน ร.3 พัน.3 และ มทบ.210 ค่ายพระยอดเมืองขวาง ส่งมอบความรักปันน้ำใจ ครอบครัวทหารทุลพลภาพ

นครพนม – แม่บ้าน ร.3 พัน.3 และ มทบ.210 ค่ายพระยอดเมืองขวาง ส่งมอบความรักปันน้ำใจ ครอบครัวทหารทุลพลภาพ บุญกุศลหนุนถูกหวยรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า นางสิริกัญญา นิลเนตร หรือคุณนายบาส ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ.สาขา ร.3 พัน.3) ภรรยาของพันโทอุทัย นิลเนตร ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ผบ.ร.3 พัน.3) ค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม พร้อมคณะแม่บ้านของหน่วยฯ และคณะแม่บ้านข้าราชการบำนาญมณฑลทหารบกที่ 210(มทบ.210) ค่ายพระยอดเมืองขวาง ร่วมเดินเท้าส่งมอบความรักแบ่งปันน้ำใจเล็กๆเข้าเยี่ยมครอบครัวอดีตกำลังพลค่ายพระยอดเมืองขวางในยามแก่ชราและทุพพลภาพ ภายใต้สโลแกน “ครอบครัวทหารค่ายพระยอดเมืองขวางไม่เคยทอดทิ้งกัน” ด้วยการมอบสิ่งของปลอบขวัญและเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นส่งถึงมืออย่างอบอุ่น

อันเป็นความรักและความห่วงใยที่บริสุทธิ์ด้วยหัวใจเล็กๆของครอบครัวทหารในปัจจุบันที่ยังรับราชการอยู่ และยังคงสำนึกในคุณงามความดีของอดีตข้าราชการของค่ายพระยอดเมืองขวาง ที่เมื่อครั้งในอดีตได้เสียสละตนเองเพื่อปกป้องรักษาผืนแผ่นดินไทยเอาไว้เพื่อให้ลูกหลานได้อยู่ได้อาศัย บางท่านเคยปฏิบัติราชการสนามเพื่อพิทักษ์ชายแดนไทย และการรับใช้ชาติมาทั้งชีวิตจนเกษียณอายุราชการจนถึงปัจจุบันมานานหลายปี
คุณสิริกัญญา นิลเนตร หรือคุณนายบาส ประธานสามาคมแม่บ้าน ทบ.สาขา ร.3 พัน.3 กล่าวว่าสำหรับการส่งมอบความรักแบ่งปันน้ำใจเล็กๆลุยเข้าเยี่ยมครอบครัวอดีตกำลังพลค่ายพระยอดเมืองขวางในยามแก่ชราและทุพพลภาพในครั้งนี้ เป็นความตั้งใจจริงที่ออกมาจากภายใน ที่อยากเห็นครอบครัวทหาร รวมไปถึงสังคมที่แบ่งปันน้ำใจให้กัน ช่วยเหลือกันไม่ทอดทิ้งกัน หรือให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ยิ่งในยามแก่ชราที่บางครอบครัวได้ล้มป่วย ยิ่งต้องดูแลกันมากที่สุด เพราะว่าในชีวิตคนเราเมื่อเราจากโลกนี้ไป เราก็เอาอะไรติดตัวไปก็ไม่ได้ นอกจากบุญกุศลที่เราได้สร้างไว้เท่านั้นเอง

ในช่วงสถานการการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ยิ่งต้องร่วมแรงร่วมใจรวมพลังเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน จึงได้เล็งเห็นความสำคัญของอดีตกำลังพลค่ายพระยอดเมืองขวาง ในยามแก่ชราและทุพพลภาพ ซึ่งอาจจะเป็นการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์และปลอบขวัญให้กำลังใจเล็กน้อยมาก เมื่อเปรียบเทียบกับการรับใช้ชาติมาทั้งชีวิตจนเกษียณอายุราชการของแต่ละท่านนั้น แต่ว่าเพื่อให้อนุชนรุ่นหลังได้ยึดมั่นเป็นตัวอย่างต้นแบบต่อไปในอนาคตให้รู้จักสำนึกบุญคุณและตอบแทนน้ำใจต่อไป เพราะว่า “ครอบครัวทหารค่ายพระยอดเมืองขวางไม่เคยทอดทิ้งกัน” ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงยิ่งสำหรับกัลยาณมิตรอีกหลายๆท่านที่ร่วมแรงเป็นพลังศรัทธาเดินเท้าลุยส่งมอบความรักแบ่งปันน้ำใจเล็กๆเข้าเยี่ยมครอบครัวอดีตกำลังพลค่ายพระยอดเมืองขวางในยามแก่ชราและทุพพลภาพ ด้วยกันในวันนี้

สำหรับคุณสิริกัญญา นิลเนตร หรือที่ทหารจะเรียกชื่อเล่นว่าคุณนายบาส เป็นบุคคลมีจิตใจงดงาม ชอบทำบุญและช่วยเหลือผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่าน เพิ่งถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ โดยเปิดเผยว่าเงินรางวัลที่ได้จะนำมาปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณศาลและอนุสาวรีย์พระยอดเมืองขวาง บางส่วนก็จะนำไปช่วยเหลือครอบครัวทหารและผู้ยากไร้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน