X

มาตามนัด หนาวสุดรอบปี 19 องศา ริมโขงคึกคักแห่ออกกำลังกาย

นครพนม – มาตามนัด หนาวสุดรอบปี 19 องศา ริมโขงคึกคักแห่ออกกำลังกาย ผู้ว่าฯ หนุนเที่ยวหนาว สองฝั่งโขง แจ้งเตือนรักษาสุขภาพ ช่วยภัยหนาว

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม  สภาพอากาศเช้านี้เริ่มหนาวเย็น หลังมีอุณหภูมิลดลง อย่างรวดเร็ว วันละ 1 -2 องศาเซลเซียส  ลาสุดอุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ที่ประมาณ 19 องศาเซลเซียส  ถือว่าต่ำสุดในรอบปี ทำให้ประชาชน ในพื้นที่เริ่มได้สัมผัสกับอากาศหนาว ตามที่สถานีอุตุนิยมวิทยา ได้คาดการอากาศจะหนาวเย็นในช่วงปลายเดือนตุลาคม  โดยเฉพาะพื้นที่ตามริมฝั่งแม่น้ำโขง 4 อำเภอ มี อ.บ้านแพง อ.ท่าอุเทน อ.เมือง และ อ.ธาตุพนม  นอกจากชาวบ้านจะได้สัมผัสอากาศหนาวเย็น ยังมีลมกระโชกแรง กระทบต่อความเป็นอยู่

ขณะเดียวกันหลังสภาพอากาศหนาวเย็นในช่วงเช้า ส่งผลให้ มีประชาชน นักท่องเที่ยว ต่างออกมา เดินเที่ยวชมสัมผัสอากาศหนาว ริมฝั่งโขง พร้อมทั้ง ออกกำลังกาย เดิน วิ่ง เพื่อสร้างความอบอบอุ่นให้ร่างกาย  คลายหนาว ป้องกันการเจ็บป่วย  ซึ่งทางสถานีอุตุนิยมวิทยานครพนม ได้ประกาศเตือนให้ประชาชน เตรียมพร้อม ทั้งเครื่องนุ่งห่มกันหนาว หมั่นออกกำลังกาย ป้องกันการเจ็บป่วยในช่วงนี้ และคาดว่าสภาพอากาศจะหนาวเย็นลงต่อเนื่อง

ด้าน นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า ในช่วงนี้พื้นที่ จ.นครพนม เริ่มมีอากาศหนาวเย็น เนื่องจาก ในช่วงเช้าอุณหภูมิลดลงต่อเนื่อง โดยจากการตรวจสอบข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่าในช่วงปลายเดือนนี้ จะมีสภาพอากาศหนาวเย็น ถึงหนาวจัด ไม่แพ้ปีที่ผ่านมา อุณหภูมิปีนี้คาดว่าจะต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส  ทั้งนี้ จ.นครพนม ได้เตรียมพร้อมในเรื่องของการส่งเสริมการท่องเที่ยว เนื่องจาก  เป็นจังหวัดที่มีอากาศดี รวมถึงมีสภาพแวดล้อม ทิวทัศน์สองฝั่งโขงที่สวยงาม เหมาะแก่การท่องเที่ยว จึงขอเชิญชวนประชาชน นักท่องเที่ยว ได้มาเที่ยว สัมผัสอากาศหนาว 2 ฝั่งโขงที่  จ.นครพนม ในช่วงฤดูหนาวปีนี้  โดยจะมีการจัดกิจกรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยว ต่อเนื่อง

ส่วนสำคัญทางจังหวัดได้เตรียมพร้อมในการดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ทั้ง 12 อำเภอ ซึ่งจะไก้ประสานไปยังทุกหน่วยงาน เตรียมพร้อมให้การดูแลช่วยเหลือ ในการจัดงบประมาณสนับสนุนเครื่องนุ่งห่มกันหนาว ชาวบ้านที่ขาดแคลน  และฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชน ในพื้นที่ ให้หมั่นดูแลสุขภาพ ป้องกันการเจ็บป่วย เพราะเชื่อว่าปีนี้สภาพอากาศจะหนาวจัด ไม่แพ้ปีที่ผ่านมา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน