X

สุดสลด กระบะชน จยย. สังเวยอีก 2 ศพ ถนนมรณะ ไร้งบแก้ไข

นครพนม – สุดสลด กระบะชน จยย. สังเวยอีก 2 ศพ ถนนมรณะ ไร้งบแก้ไข พบเกิดอุบัติเหตุเจ็บตายบ่อย ชาวบ้านรอความหวังแก้ไข เกือบ 10 ปี

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 6 ตุลาคม 2563 พ.ต.ท.สังเวียน ศรียศ สารวัตรเวร สภ.นาแก รับแจ้ง เกิดอุบัติเหตุ รถยนต์ ชนรถจักรยานยนต์ บริเวณถนน นาแก – ธาตุพนม เขตพื้นที่ บ้านโพนสนุก ต.พิมาน อ.นาแก จ.นครพนม มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ 1669 โรงพยาบาลอำเภอนาแก ร่วมกับ เจ้าหน้าที่กู้ชีพจากหน่วยงานเกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบ ช่วยเหลือ ผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะอีซูซุ สีขาว กระบะเป็นห้องเย็นส่งอาหารทะเล หมายเลข ทะเบียน 1 ฒฉ 2664 กทม. สภาพด้านหน้าขวา มีรอยเฉี่ยวชนได้ รับความเสียหาย ส่วนคนขับ ยังรอให้การในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อ คือ นายมาโนช ดาราเย็น อายุ 33 ปี ชาว ต.ตลาดกระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ คู่กรณี ฮอนด้าเวฟสีแดงดำ ไม่ติดป้ายทะเบียน สภาพถูกชนพังเสียหาย ล้มคว่ำกลางถนน พบผู้เสียชีวิต 1 ราย ในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อ คือ นายสมาน ศรีบุญเรือง อายุ 34 ปี ชาวบ้าน ต.สีชมพู อ.นาแก จ.นครพนม ซึ่งเป็นคนซ้อน ส่วนคนขับ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลอำเภอนาแก และเสียชีวิตภายหลัง ทราบชื่อคือ นายเสริมชัย แสนสุภา อายุ 36 ปี ชาวบ้าน ต.สีชมพู อ.นาแก จ.นครพนม เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบเก็บหลักฐานประกอบการดำเนินคดี

เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะรถยนต์ ดังกล่าว จะมุ่งหน้าไปยัง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ถึงที่เกิดเหตุ รถจักรยานยนต์ดังกล่าว ขับข้ามถนนกระชั้นชิด เพราะเป็นเขตชุมชน ทำให้รถยนต์เบรกไม่ทัน เนื่องจากในรถบรรทุกอาหารทะเล น้ำหนักถึง 1.5 ตัน ทำให้ชนเข้าอย่างจัง เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยเส้นทางดังกล่าว พบว่า มีสถิติเกิดอุบัติเหตุเจ็บตายบ่อย ครั้ง เนื่องจากเป็นเส้นทางหลัก เชื่อมระหว่าง จ.สกลนคร มั่งหน้าไป ยัง อ.ธาตุพนม และไป ยัง จ.มุกดาหาร ทำให้มีการจราจรคับคั่ง แต่ช่องทางการจราจรแคบ 2 ช่องจราจร ไม่มีไหล่ทาง ซึ่งชาวบ้านเรียกร้องให้ หน่วยงานเกี่ยวข้อง แขวงทางหลวง จัดงบประมาณมาพัฒนาแก้ไข แต่ยังมีปัญหาขาดแคลนงบประมาณ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน มานานเกือบ 10 ปี จนชาวบ้านให้ฉายาว่า ถนนมรณะ เพราะเกิดอุบัติเหตุเจ็บตายบ่อย ล่าสุดในพื้นที่ ต.พิมาน อ.นาแก แขวงทางหลวง ยังมีการก่อสร้าง เกาะกลางถนน เพิ่ม ระยะทางยาวกว่า 2 -3 กิโลเมตร ยิ่งทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อย เพราะ ช่องทางการจราจรแคบลง ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ แจ้งเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนระมัดระวัง งดใช้ความเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน