X

เร่งล่า”ไอ้เล็ก” แก๊งยาเสพติด พบประวัติชั่วยาวเป็นหางว่าว มีหมายจับเก่าค้าง 2 คดี 

นครพนม – เร่งล่า”ไอ้เล็ก” แก๊งยาเสพติด พบประวัติชั่วยาวเป็นหางว่าว มีหมายจับเก่าค้าง 2 คดี  “น้องกิ๊ฟ” เหยื่อล่ามโซ่สดชื่นขึ้น ทัพนักข่าวรอเก้อแถลงข่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดนครพนม ว่า จากกรณี นายปัญญา โกมลศรี หรือเล็ก อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 126 หมู่ 1 ต.หนองลาด อ.เมือง จ.สกลนคร พร้อมด้วยลูกสาวอายุประมาณ 16-17 ปี ฉุดกระชากลากตัวอดีตภรรยา น.ส.สุมลทิพย์ ตุ่นกลิ่น หรือน้องกิ๊ฟ อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 13 หมู่ 3 บ้านโนนสูง ต.พังขว้าง อ.เมือง จ.สกลนคร ต่อหน้าพี่สาวต่างบิดาคือ น.ส.ศิริพร สรศิลป์ หรือน้ำ อายุ 22 ปี พื้นที่บ้านห้วยไห หมู่ 5 ต.บ้านค้อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม เมื่อวันที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา จากนั้นนายเล็กก็ส่งภาพถ่ายของน้องกิ๊ฟ ในสภาพถูกพันธนาการด้วยโซ่เหล็กที่แขนสองข้าง ส่วนท่อนล่างเปลือยเปล่า พร้อมข่มขู่ว่าถ้าใครแจ้งความจะตามไปฆ่าล้างโคตร ทำให้ญาติๆ เกิดความหวาดกลัว

ภายหลัง น.ส.กรรณิกา ดวงคุณ หรือหนุงหนิง อายุ 19 ปี เป็นลูกพี่ลูกน้องกับน้องกิ๊ฟ ทนเห็นสภาพน้องสาวถูกทำร้ายไม่ไหว จึงตัดสินใจลงเฟซบุ๊กเพื่อขอความช่วยเหลือ จึงมีการแชร์ต่อๆ กันในโลกออนไลน์ ช่วยกันสืบค้นหาสถานที่กักขังตัวน้องกิ๊ฟจ้าละหวั่น

ด้าน พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ได้บูรณาการกำลังตำรวจชุดสืบสวน ประกอบด้วยตำรวจกองปราบปราม ที่รับผิดชอบเขต 20 จังหวัดภาคอีสาน โดยมี  พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป. เป็นหัวหน้าชุด,สืบสวน สภ.นาหว้า,สืบสวน สภ.โพนสวรรค์ และตำรวจสืบสวน บก.ภ.จว.สกลนคร แกะรอยแหล่งกบดานของนายเล็กในพื้นที่จังหวัดสกลนครและใกล้เคียง

ซึ่งล่าสุด วันที่ 3 ตุลาคม 2563 ในเฟซบุ๊กของผู้ใช้ชื่อ “หนุง’ง หนิง’ง” โพสต์ข้อความว่า “เจอตัวน้องแล้ว น้องปลอดภัยค่ะ มีรอยฟกซ้ำตามร่างกาย” เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปรับตัวน้องกิ๊ฟ พร้อมด้วย น.ส.ศิริพร สรศิลป์ หรือน้ำ และ น.ส.กรรณิกา ดวงคุณ หรือหนุงหนิง  มาสอบปากคำโดยนำตัวไปสอบกันในเซฟเฮ้าส์บริเวณ สภ.โพนสวรรค์ ซึ่งระหว่างนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ ขับรถยนต์วนเวียนไปมาเพื่อดูทัพผู้สื่อข่าวทั้งจากท้องถิ่นและส่วนกลาง ที่ปักหลักรอการเสนอข่าวอยู่หน้าโรงพักหลายคันหลายรอบ

ทางด้าน พ.ต.อ.ปราโมทย์  อุทากิจ ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.ภ.จว.นครพนม รักษาราชการแทน ผกก.สภ.โพนสวรรค์  กล่าวเพียงสั้นๆว่า  พบตัวน้องกิ๊ฟตามที่เป็นข่าวจริง แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เนื่องจากผู้เสียหายยังเป็นเยาวชน การให้ข้อมูลต่างๆ ต้องผ่านการเห็นชอบจากนักจิตวิทยาและนักสังคมสังเคราะห์เท่านั้น โดยมีการตั้งข้อกล่าวหาแก่นายเล็ก เบื้องต้นจะแจ้งก่อน 2 ข้อหา คือ1.กักขังหน่วงเหนี่ยว 2.พรากผู้เยาว์ สำหรับข้อหากักขังฯยอมความกันได้ แต่พรากผู้เยาว์ยอมความไม่ได้ ประกอบกับทางผู้เสียหายยืนยันจะไม่มีการยอมความใดๆทั้งสิ้น  ส่วนรายละเอียดอื่นๆ นั้น ขอให้เป็นหน้าที่ของผู้บังคับบัญชา

สำหรับการไล่ล่าจับกุมไอ้เล็ก  แหล่งข่าวเผยว่าไม่จำเป็นต้องรอศาลอนุมัติหมายจับ เพราะผู้ก่อเหตุยังมีหมายจับค้างเก่าเมื่อปี 2562 ได้แก่ เมาแล้วขับ และคดีปลอมแปลงเอกสาร ในพื้นที่ สภ.นาหว้า จ.นครพนม  เจอตัวที่ไหนสามารถจับกุมได้เลย  นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม  พบไอ้เล็กมีคดีพันเกี่ยวกับยาเสพติดยาวเป็นหางว่าว

แหล่งข่าวเผยต่อว่าเบื้องต้นน้องกิ๊ฟ ซึ่งขณะนี้มีสีหน้าสดใสขึ้น เล่าว่าหลังตกเป็นข่าวโด่งดัง นายเล็กอดีตสามีได้พาตัวเองไปเปิดรีสอร์ทนอนกัน กระทั่งเห็นว่าหนีต่อไปไม่ไหว จึงย่องพาตัวน้องกิ๊ฟมาปล่อยทิ้งไว้ที่บ้านหนองปลาดุก หมู่ 9 ต.พังขว้าง อ.เมือง จ.สกลนคร แล้วรีบหลบหนีไป

ขณะที่ทัพนักข่าวที่รอการแถลงข่าวต้องพากันเก้อไปตามๆกัน เนื่องจากเพิ่งได้ตัวน้องกิ๊ฟผู้เสียหาย ประกอบกับยังเป็นผู้เยาว์เจ้าหน้าที่จึงไม่สามารถนำตัวออกมาให้สื่อเห็นได้ ต้องรอจับกุมตัวนายเล็กได้ก่อน จึงจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ขณะนี้ชุดสืบสวนที่บูรณาการกัน ได้กระจายปูพรมล่าตัวนายเล็ก ซึ่งล่าสุดทราบว่าออกจากพื้นที่จังหวัดสกลนครแล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน