X

ททท.นครพนม ยกระดับการท่องเที่ยวเกรดพรีเมี่ยม เปิดตัว London Black Cabs ปฐมฤกษ์รับนักท่องเที่ยว

นครพนม – ททท.นครพนม ยกระดับการท่องเที่ยวเกรดพรีเมี่ยม เปิดตัว London Black Cabs ปฐมฤกษ์รับนักท่องเที่ยวจากเมืองคอน 6 คน

วันที่ 1 ตุลาคม 2563 บริเวณสามแยกองค์พญาศรีสัตตนาคราช ถนนนิตโย หน้าสำนักงานป่าไม้จังหวัดนครพนม เขตเทศบาลเมืองนครพนม นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครพนม (ผอ.ททท.นครพนม) นายสมนาม เหล่าเกียรติ ประธานหอการค้าจังหวัดนครพนม นายวัฒนศักดิ์ เจียวิริยบุญญา รองนายกเทศบาลเมืองนครพนม ให้การต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวระดับเกรดพรีเมี่ยม(Premium) จากจังหวัดนครศรีธรรมราช นำโดยนายกรกฎ เตติรานนท์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช

พร้อมกันนี้นายสมชายฯ ผอ.ททท.ภาคอีสาน ได้ร่วมเปิดตัว “แท็กซี่ ลอนดอน” หรือ London Black Cabs จำนวน 5 คัน ซึ่งเป็นการเปิดตัวแท็กซี่หรูมีระดับ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดนครพนมให้คึกคัก  และต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ ให้หลั่งไหลมาเที่ยวเมืองแห่ง 3 ที่สุด ได้แก่ ศักดิ์สิทธิ์ที่สุด=พระธาตุพนม สวยที่สุด=สะพานมิตรภาพไทย –ลาว แห่งที่ 3(นครพนม-คำม่วน) และงามที่สุด=ทิวทัศน์ริมฝั่งโขง เป็นจุดชมความงดงาม ตระการตาสองฝั่งแม่น้ำโขงของจังหวัดนครพนมและแขวงคำม่วน สปป.ลาว ที่ผสมผสานผืนน้ำ แผ่นฟ้า และทิวเขา ให้งดงามตามฤดูกาล อีกทั้งตลอดริมเขื่อนนครพนม ความยาวราว 4 กิโลเมตร ถนนสุนทรวิจิตร ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม เป็นทั้งเส้นทางจักรยานเลียบริมแม่น้ำโขงและสถานที่พักผ่อน ลานออกกำลังกาย กิจกรรมสันทนาการต่างๆ สะท้อนถึงภาพความสุข ณ เมืองสุขที่สุดนครพนม และเมืองสโลว์ไลฟ์ที่ขึ้นชื่อในภาคอีสาน

นายสมชายฯ เปิดเผยว่าการเปิดตัวแท็กซี่ลอนดอนวันนี้  ทาง ASIA CABB ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศ (ททท.) นำแท็กซี่หรูจำนวน 5 คัน  มาเปิดตัวเพื่อวิ่งรับผู้โดยสารจากเส้นทางสนามบินมุ่งสู่จังหวัดนครพนม  โดยคนขับแต่ละคันจะสวมใส่ชุดสูท  นักท่องเที่ยวที่ใช้บริการนั่งหรูหรา  มองเห็นทัศนียภาพได้รอบทิศทาง  เนื่องจากตัวรถเป็นกระจกใส  ที่สำคัญมีบันไดสำหรับผู้สูงอายุและรอเข็นวีลแชร์  สามารถถอดพับเก็บในตัวรถได้  ห้องผู้โดยสารโอ่อ่า มีกระจกกั้นแยกกับคนขับเป็นสัดส่วน  คล้ายกับแท็กซี่ที่วิ่งบริการในลอนดอน ประเทศอังกฤษ

โดยก่อนการเปิดตัวแท็กซี่ลอนดอน กลุ่มคนขับแท็กซี่ได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรที่หน้าวัดมหาธาตุ ถนนสุนทรวิจิตร เพื่อความเป็นศิริมงคล ก่อนจะเคลื่อนรถผ่านรอบตัวเมือง อาทิ โรงแรมแม่น้ำโขงเฮอร์ริเทจ ตึกเหลือง หอสมุดฯ จวนผู้ว่าฯนครพนม ร้านกูบาเฮ้าส์ แล้วนำรถมาเปิดตัวที่บริเวณดังกล่าว สำหรับเที่ยวปฐมฤกษ์เปิดตัวแท็กซี่หรู  มีนักท่องเที่ยวพรีเมี่ยม  ที่เดินทางมาจากนครศรีธรรมราช  ที่มาชมงานประเพณีไหลเรือไฟที่ จำนวน 6 คนแรกมาใช้บริการ ซึ่งเป็นที่ประทับใจแก่นักท่องเที่ยวยิ่งนัก   โดยกล่าวว่าจังหวัดนครพนมเป็นจังหวัดที่สงบร่มเย็น ผู้คนยิ้มแย้มแจ่มใส อาหารกินก็เยี่ยม กลับถึงภูมิลำเนาแล้วจะชักชวนคนมาเที่ยวจังหวัดนครพนมเยอะๆ

สำหรับแท็กซี่ลอนดอน  ได้เอามาตรฐานของลอนดอนแท็กซี่มาใช้ มีจุดเด่นหลายอย่าง อาทิ มีการแยกส่วนระหว่างห้องคนขับและห้องโดยสารด้วยฉากกั้นใส (Partition screen),ระบบแอร์แยกส่วน,ใช้ระบบอินเตอร์คอม (Intercom) ในการสื่อสารกับพนักงานขับรถ,ไม่ใช้เบาะผ้าเพื่อลดการสะสมของฝุ่น และสิ่งปนเปื้อน,มีมาตรการทำความสะอาดฆ่าเชื้อทั้งก่อน และหลังรับผู้โดยสาร,รองรับผู้โดยสารได้ถึง 5 ที่นั่ง,มีทางลาดสำหรับรถวีลแชร์,ราวจับในห้องโดยสาร 7 จุด,ผู้โดยสารปรับอุณหภูมิแอร์เองได้ตามต้องการ,มีที่ชาร์จ USB และ Wi-fi ฟรีตลอดการเดินทาง,มีปุ่ม SOS ในกรณีฉุกเฉิน,กล้องบันทึกภาพ,และระบบ GPS

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน