X

ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง เปิดบ้านต้อนรับญาติทหาร ผลัด 1/2563 จัดขนมจีนน้ำยา ส้มตำ ไอศกรีม พร้อมวงดนตรีสด

นครพนม – “ทหารเกณฑ์ยุคใหม่” ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง เปิดบ้านต้อนรับญาติทหาร ผลัด 1/2563 จัดขนมจีนน้ำยา ส้มตำ ไอศกรีม พร้อมวงดนตรีสด

ณ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม พันโท อุทัย นิลเนตร ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ผบ.ร.3 พัน.3) ได้จัดพานบายศรีรับขวัญน้องทหารใหม่อย่างอบอุ่น พร้อมจัดแสดงยุทโธปกรณ์ของหน่วย และแสดงการสาธิตการทดสอบสมรรถภาพร่างกายแบบใหม่ ACRPT คือการทดสอบร่างกายเพื่อความพร้อมรบ ตามนโยบาย ผบ.ทบ. เรื่องการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย แบบใหม่ของน้องๆ ทหารใหม่ให้กับกลุ่มญาติของทหารเกณฑ์ให้ได้รับชม

นอกจากนี้ คุณสิริกัญญา นิลเนตร ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ.สาขา ร.3 พัน.3 ได้โชว์ฝีมือเสน่ห์ปลายจวักในการทำขนมจีนน้ำยา ส้มตำ ไอศกรีม ในการเปิดบ้านต้อนรับญาติทหารใหม่ ผลัด 1/2563 พร้อมวงดนตรีสดของหน่วย “303 อินดี้ เล่นดนตรีในสวน” ขับกล่อมบรรเลงเพื่อให้บรรยากาศในการต้อนรับญาติน้องเล็กของหน่วย ร.3 พัน.3 สู่ครอบครัวของกองทัพบก ให้เป็นเสมือนครอบครัวเดียวกัน เน้นการปูเสื่อนั่งรับประทานอาหารพูดคุยพบปะกับครอบครัวแบบบ้านๆ สไตล์ไทบ้านอีสาน ส่งต่อความรักและผูกพันโดยมีบรรยากาศใต้ร่มเงาของต้นไม้พะยูง และวิวบริเวณริมสระน้ำขนาดใหญ่ของหน่วยที่เย็นสบาย อีกทั้งยังมีร้านกาแฟประจำหน่วยภายใต้ชื่อร้าน 303 coffee ให้บริการเสริฟกาแฟและเครื่องดื่มเย็นๆ เป็นบรรยากาศที่หน่วยฯต้องการให้ญาติๆและทหารใหม่ได้ผ่อนคลายความคิดถึงบ้าน และญาติๆได้สัมผัสบรรยากาศที่ร่มรื่นร่มเย็นทั้งกายและจิตใจ สร้างความประทับใจให้กับครอบครัวของน้องเล็ก ซึ่งเปรียบเสมือนครอบครัวเดียวกันของกองทัพบกโดยยังคงเน้นการดำเนินชีวิตวิถีใหม่ แบบ New Normal ที่เกิดขึ้นในยุค COVID-19 อย่างเคร่งครัด

สำหรับในการเปิดหน่วยฝึกทหารใหม่ “ Open House” ให้ครอบครัวและญาติ เข้าเยี่ยมชม ทำความรู้จักกับผู้บังคับหน่วยทหารและบุคลากรทุกระดับชั้น ได้เห็นสถานที่ ความเป็นอยู่ รับทราบกระบวนการฝึกทหาร การศึกษาต่อระหว่างประจำการ การฝึกอาชีพเสริม การพัฒนาสมรรถภาพร่างกาย โดยเฉพาะนโยบายของกองทัพบกที่เพิ่มโอกาสให้ทหารกองประจำการได้ต่อยอดสู่การเป็นทหารอาชีพมากยิ่งขึ้น เช่น การสอบบรรจุเข้ารับราชการทหารการสอบคัดเลือกเป็นนักเรียนนายสิบ ที่สำคัญในระหว่างประจำการจะมีการส่งเสริมให้เข้าศึกษาหลักสูตรส่งทางอากาศเพื่อได้สิทธิ์เข้าศึกษาต่อ เป็นนักเรียนนายสิบทหารบกตามนโยบายของกองทัพบกต่อไปเป็นต้น

นอกจากนี้เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ COVID-19 และสอดรับกับภารกิจทางทหาร ในปีนี้หน่วย ร.3 พัน.3 ได้ดำเนินการฝึกตามนโยบายของกองทัพบก คือได้มีการปรับหลักสูตรการฝึกทหารใหม่เบื้องต้น โดยลดเวลาการฝึกเหลือ 6 สัปดาห์ แต่ยังคงดำรงมาตรฐานการฝึกและพัฒนาศักยภาพไว้อย่างครบถ้วน พร้อมกับเพิ่มความรู้เกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อไว้ในหลักสูตรด้วย

โดยการฝึกทหารใหม่ในสถานการณ์ COVID-19 หน่วย ร.3 พัน.3 ได้มีมาตรการรองรับในทุกมิติ เริ่มจากการคัดกรองตั้งแต่แรกที่มารายงานตัว มีการจัดทีมรักษาพยาบาลดูแลตลอดช่วงการฝึก การจัดการเรียนการสอนรูปแบบใหม่ มาตรการเว้นระยะห่าง มาตรฐานความสะอาด “ดูแล ใส่ใจ ห่วงใย เสมือนคนในครอบครัว” ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและกำกับดูแลการรับประทานอาหาร ที่หลับนอน การจัดเตรียมอุปกรณ์ป้องกันเชื้อ และการปฏิบัติของทหารใหม่ตามคำแนะนำใน “คู่มือทหารต้านภัย COVID-19” ของกองทัพบกอย่างเข้มงวด เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงของทหารกองประจำการของหน่วย ร.3 พัน.3 ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน