X

ผู้ว่าฯ นครพนม ร่วมปั่นโขงนทีแรลลี่ริมฝั่งโขง รับแสงอรุณยามเช้า ทริปอำลาก่อนย้ายไปอุดร

นครพนม – ผู้ว่าฯ นครพนม ร่วมปั่นโขงนทีแรลลี่ริมฝั่งโขง รับแสงอรุณยามเช้า ทริปอำลาก่อนย้ายไปอุดร นักกีฬาแห่ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกคึกคัก

วันที่ 27 กันยายน 2563 เวลา 06.00 น. บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงปากทางเข้าอุโมงค์นาคราช ด้านหลังหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(นรข.) ชุมชนหนองแสง เขตเทศบาลเมืองนครพนม นายคมสัน นิลยองตระกูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครพนม (ทกจ.ฯ) จัดกิจกรรมปั่นโขงนที แรลลี่ชมเมือง@นครพนม เลียบริมฝั่งน้ำโขง โดยมี นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานเปิดและนำประชาชน นักท่องเที่ยวกว่า 500 ชีวิต ร่วมปั่นจักรยานเลียบริมฝั่งโขง เพื่อชื่นชมความงดงามทางธรรมชาติ และวิถีชีวิตของชาวบ้าน

โดยตลอดเส้นทางจักรยานเลียบชายฝั่งโขง นักกีฬาจะได้สูดอากาศที่บริสุทธิ์ในยามเช้า ขณะที่ปั่นผ่านตำบลอาจสามารถ ก็ได้ชมวิถีชีวิตชุมชนชาวไทยแสก พร้อมชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมที่โด่งดังคือแสกเต้นสาก และรับแสงอรุณที่ลานแคมป์ปิ้งใต้สะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 3 (นครพนม – คำม่วน) ซึ่งมีคนไทยเชื้อสายเวียดนามบ้านนาจอกได้นำชาเขียวอัสสัม สมุนไพรเพื่อสุขภาพสินค้า OTOP จากหมู่บ้าน มีสรรพคุณ ลดไขมัน ลดความดันโลหิต ลดเบาหวาน ดื่มแล้วชุ่มคอสุขภาพดี มาให้บริการฟรีแก่นักกีฬาอีกด้วย

นายคมสัน นิลยองตระกูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครพนม กล่าวว่า การจัดกิจกรรมปั่นโขงนที แรลลี่ชมเมือง@ นครพนม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว เป็นการกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว จากผลกระทบการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อีกทั้งยังเป็นการยกระดับกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวและกีฬาของจังหวัดฯ สู่สากล และมีทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการรณรงค์ส่งเสริมการปั่นจักรยาน เป็นการประชาสัมพันธ์การใช้เส้นทางจักรยาน ตลอดจนกระตุ้นให้เกิดกระแสการท่องเที่ยวเชิงกีฬา
นายคมสันกล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ได้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนผ่านทางออนไลน์ และรับสมัครผู้เข้าร่วมกิจกรรมผ่านเพจสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครพนม ปรากฏว่าเพียงแค่ 4 ชั่วโมง ก็มีผู้สมัครเข้ามาเต็มทั้งหมด โดยเส้นทางปั่นเริ่มจากอุโมงค์นาคราชถึงจุดสิ้นสุดบริเวณลานแคมป์ปิ้งใต้สะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 3 (นครพนม-คำม่วน) โดยไปตามเส้นทางจักรยานเลียบริมฝั่งแม่น้ำโขง รวมระยะทางไป-กลับ 20 กิโลเมตร ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ประชาชน สื่อมวลชนจากสมาคมนักข่าวจังหวัดนครพนม และหน่วยงานอื่นๆเป็นอย่างดี

ด้าน นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า ในปกติทุกวันอาทิตย์ที่จังหวัดนครพนม จะมีกิจกรรมการปั่นจักรยานชายโขงกันอยู่แล้ว ซึ่งจะมีนักปั่นในพื้นที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาร่วมกิจกรรมตามความสะดวกอยู่เสมอ และหลังกิจกรรมการปั่นก็จะมีการร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ด้วยการเก็บขยะตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อให้เมืองมีความสะอาด สวยงาม เป็นที่ประทับใจของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือน

และในช่วงนี้ที่จังหวัดมีการจัดงานประเพณีไหลเรือไฟและงานกาชาดจังหวัดนครพนม ระหว่างวันที่ 25 กันยายน-4 ตุลาคม 2563 ก็จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครพนม ก็ได้เล็งเห็นว่ากิจกรรมปั่นโขงนที แรลลี่ชมเมือง @นครพนม นี้ จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะเข้ามาเติมเต็มความสุขให้กับทุกคนเหมือนได้โชค 2 ชั้น เพราะนอกจากจะได้ชมความงดงามของเรือไฟแล้ว ยังได้สุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ทั้งยังได้เห็นถึงความสวยงามที่ทอดยาวตามลำแม่น้ำโขงกับเส้นทางจักรยานที่เป็น Unseen ที่ใครมาลองสัมผัสแล้วจะต้องติดใจนำไปเล่าต่ออย่างแน่นอน ทั้งนี้ก็อยากฝากถึงพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวทุกคน ๆ ที่มาร่วมงานว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิดยังคงมีอยู่ แม้ในพื้นที่จังหวัดนครพนมจะไม่มีผู้ที่ติดเชื้อในตอนนี้ แต่เพื่อความปลอดภัยของทุกคน เพราะฉะนั้นในพื้นที่บริเวณงานจะมีการตรวจคัดกรองอย่างเข้มข้นจึงขอให้ทุกคนปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า กิจกรรมปั่นโขงนที แรลลี่ชมเมือง@นครพนม เป็นการปั่นทริปอำลาของผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ที่จะต้องย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ในวันที่ 1 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ จึงมีนักกีฬา ประชาชน นักท่องเที่ยว เข้าไปขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึกเป็นจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน