X

แก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติ ตาฟาง ขนกัญชาอัดแท่ง 1 ตัน ขึ้นฝั่งแม่น้ำโขงผิดท่า

นครพนม – วันที่ 29 ต.ค.61 เวลา 08.30 น. บริเวณหน้า สภ.ท่าอุเทน จ.นครพนม นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดฯ(ผบ.บก.ภ.จวฯ) พ.ต.อ.ธีฑัต อิ่มทั่ว รอง ผบก.ภ.ฯ น.อ.อภิชาติ แก้วดวงเทียน ผู้บังคับการ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตนครพนม(ผบ.นรข.เขตนครพนม) นายเสถียร ทุมลี ปลัดอาวุโสฯ พ.ต.อ.ศราวุธ จิตต์ระเบียบ รอง ผบก.ตชด.ภาค 2 พ.ต.อ.ชัยยศ วรักษ์จุนเกียรติ ผกก.ตม.จว.นครพนม ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดกัญชาอัดแท่ง จำนวน 1,024 แท่ง/กก. โดยห่ออยู่ในถุงพลาสติกสีดำ 25 กระสอบ ซึ่งได้ทำการตรวจยึดได้ที่ท่าทรายแห่งหนึ่ง ริมแม่น้ำโขง บ้านหนองงิ้ว หมู่ 3 ต.ท่าอุเทน เมื่อวันที่ 28 ต.ค.นี้

พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม เผยว่า เวลาประมาณ 08.00 น. ของวันที่ 28 ต.ค. ร.ต.อ.สุพจน์ แก้วมณี พนักงานสอบสวน สภ.ท่าอุเทน รับแจ้งจากเจ้าของท่าทรายแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นท่าทรายที่ถูกต้องตามกฎหมาย โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอุเทน ว่า พบวัตถุต้องสงสัยจำนวนมาก กองในบริเวณริมน้ำเขตท่าทรายของตน เกรงว่าจะเป็นสิ่งผิดกฎหมายจึงให้ไปตรวจสอบด้วย จึงได้สนธิกำลังจากหน่วยงานข้างต้นเข้าตรวจที่เกิดเหตุ ก็พบว่ามีกระสอบสีดำวางเรียงรายอยู่จริง เมื่อนำมาตรวจก็พบว่าภายในบรรจุกัญชาอัดแท่งรวมนำหนักถึง 1,024 กก. จึงนำมาเก็บรักษาและสืบสวนขยายผลหาผู้กระทำผิด

ในเบื้องต้นทราบว่าท่าทรายดังกล่าว ไม่มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่ในขณะเดียวกันมีท่าทรายใกล้เคียง ซึ่งเป็นท่าทรายที่ไม่ได้รับสัมปทานอย่างถูกต้อง และชอบขายทรายตัดราคาเสมอ จนมีเรื่องฟ้องร้องกันที่ศาลจังหวัดฯ ตลอดเวลาท่าทรายมืดนั้นมีพฤติการณ์ลับๆล่อๆ เวลากลางคืนมักมีรถยนต์วิ่งเข้าออก ซึ่งเจ้าหน้าที่สายสืบกำลังหาข่าวในทางลับอยู่ จนมีกระสอบกัญชาโผล่ที่ท่าทรายข้างเคียง เจ้าหน้าที่จึงสันนิษฐานว่า ขบวนการค้ายาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน อาจจะขนกัญชาขึ้นท่าผิดที่ เพราะหลังจากช่วยกันขนวางไว้ริมแม่น้ำโขงแล้ว ก็รีบกลับข้ามไปฝั่งประเทศของตน โดยไม่รู้ว่าท่าทรายดังกล่าวนั้น ไม่ใช่ท่าทรายที่ทางนายทุนระบุ ส่วนราคาซื้อขายในพื้นที่ชายแดน ราคากิโลละ 6,000 บาท หากทะลุถึงพื้นที่ชั้นใน มีราคาเพิ่มเป็นกิโลละ 20,000 บาท แต่ถ้าไปถึงเขตชายแดนใต้จะมีราคาเพิ่มเป็นกิโลละ 30,000 บาท จึงจะสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริง เพื่อนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน