X

ทาสยาบ้าตีเนียน ทำทีขอซื้อทองในร้าน ฉวยโอกาสชิงถูกตะครุบทันควัน

นครพนม- ทาสยาบ้าตีเนียน ทำทีขอซื้อทองในร้าน ฉวยโอกาสชิงถูกตะครุบทันควัน ประวัติเข้าออกคุกเป็นว่าเล่นทั้งเสพและขโมย

วันที่ 14 กันยายน 2563 เวลา 09.30 น. ร.ต.อ.สุรศักดิ์ สิงห์คะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ธาตุพนม  จ.นครพนม รับแจ้งมีเหตุชิงทองในร้านทองรุ่งโรจน์ เขตเทศบาลตำบลธาตุพนม เยื้องกับวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร จึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์ ผกก.สภ.ธาตุพนม พร้อมประสานตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยที่เกิดเหตุด้านหน้าร้านทองรุ่งโรจน์  พบเจ้าของร้านและพลเมืองดี ช่วยกันจับกุมคนร้ายไว้ได้ พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำ รวม 5 เส้น  น้ำหนักเส้นละ 1 บาท รวม 5 บาท มูลค่าประมาณ 1.5 แสนบาท

นายกฤษณ์ตพรหม นฤพรพิพัฒน์ อายุ 65 ปี  เจ้าของร้าน เปิดเผยว่าขณะเกิดเหตุได้อยู่หน้าร้านกับลูกสาวคือ นางสาวณัฐฐิญา นฤพรพิพัฒน์  อายุ 30 ปี  มีชายคนหนึ่งทำทีเป็นลูกค้าจะซื้อทอง โดยขอดูสร้อยคอทองคำกับทางร้านในน้ำหนักเส้นละ 1 บาท ทำทีเป็นขอดูทองลายนั้นลายนี้ ทางร้านก็หยิบมาให้ดู จำนวน 5 เส้น ขณะที่เหลียวไปจัดทองที่อยู่ในตู้โชว์ คนร้ายอาศัยจังหวะนั้นฉวยโอกาสกวาดเอาสร้อยคอทองคำทั้ง 5 เส้น พยายามวิ่งไปขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ ทะเบียน 1 กจ นครพนม 5445 ที่จอดหน้าร้านหลบหนี  แต่ตนตะโกนเรียกให้พลเมืองดีที่อยู่ใกล้ร้าน ช่วยกันจับกุมตัวไว้ได้ ทราบต่อมาว่าผู้ต้องหาชื่อ นายบีมี  ไชยโย อายุ 43 ปี อยู่ชุมชนบ้านหัวดอน ต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสอบสวนดำเนินคดี ทราบว่ารถจักรยานยนต์ของกลางเป็นของญาติผู้ต้องหาที่ยืมมาใช้ก่อเหตุ

พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์ ผกก.สภ.ธาตุพนม เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุทางตำรวจได้ระดมกำลัง เข้าตรวจสอบจับกุมคนร้ายร่วมกับพลเมืองดี  พร้อมตรวจยึดของกลาง ตรวจสอบ โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และคนร้ายไม่มีอาวุธก่อเหตุ แต่ใช้วิธีการทำทีจะขอซื้อทอง ส่วนประวัติของคนร้ายทราบว่า  มีพฤติกรรมติดยาเสพติด และมีประวัติเกี่ยวกับการลักทรัพย์มาก่อน เพิ่งพ้นโทษมาไม่กี่เดือน จากการสอบสวนเบื้องต้น ให้การว่า ก่อเหตุเพราะต้องการนำเงินไปใช้จ่ายและซื้อยาบ้าเสพ โดยทางตำรวจจะได้เพิ่มมาตรการเข้ม แจ้งไปยังผู้ประกอบการให้มีการเข้มงวดตรวจสอบป้องกันมากขึ้น พร้อมจัดสายตรวจเข้าไปดูแลต่อเนื่อง

ด้าน นางสาวณัฐฐิญา นฤพรพิพัฒน์  อายุ 30 ปี ลูกสาวเจ้าของร้านทอง เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุคนร้ายฉวยโอกาส เข้ามาช่วงไม่มีลูกค้า  ทำทีมาขอดูสร้อยคอทองคำทั่วไป ซึ่งจากการแต่งตัวไม่มีสิ่งผิดปกติว่าจะเป็นคนร้าย จึงเชื่อว่าเป็นลูกค้าที่จะมาซื้อจริง แต่ทางร้านจะมีความระมัดระวังตลอดในการขาย จึงได้นำสร้อยคอทองคำ น้ำหนักเส้นละ 1 บาท ให้ดูเพียง 5 เส้น จากนั้นเริ่มผิดปกติ หลังพบว่าคนร้ายพยายาม เอาทองทั้งหมดไปวางรวมกันในมือ ซึ่งกำลังจะขอคืนให้ดูทีละเส้น แต่คนร้ายฉวยจังหวะกำทองวิ่งหนี โดยไม่มีทีท่าขู่ทำร้าย  จึงเรียกพ่อที่อยู่ใกล้ๆ และตะโกนให้ พลเมืองดีข้างร้านช่วยจับกุมตัวได้ ขณะจะขับรถจักรยานยนต์หลบหนี  พร้อมแจ้งตำรวจมาจับกุมดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน