X

น้ำตกตาดขาม เปิดท่องเที่ยวตามปกติ อุทยานภูลังกาเข้ม งดเล่นน้ำตก ห้ามดื่มสุรา อย่ามือบอนทำลายธรรมชาติ

“นครพนม” น้ำตกตาดขาม เปิดท่องเที่ยวตามปกติ อุทยานภูลังกาเข้ม งดเล่นน้ำตก ห้ามดื่มสุรา อย่ามือบอนทำลายธรรมชาติ แม่ค้าบ่นน้ำน้อยรายได้หด

ผู้สื่อข่าวรายงานประจำจังหวัดนครพนม บรรยากาศการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูลังกา ต.นางัว อ.บ้านแพง ยังคงมีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางไปเที่ยวชมธรรมชาติอันสวยงาม โดยเฉพาะน้ำตกตาดขาม  บ้านดอนบาก ต.นางัว ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ โดยเฉพาะฤดูฝนตั้งแต่เดือนพฤษภาคม จะมีน้ำไหลมาจากยอดเขา เป็นน้ำตกให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้สัมผัสความงาม ที่อุดมสมบูรณ์ด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ จนถึงเดือนตุลาคมเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว ก็จะสิ้นสุดฤดูกาลท่องเที่ยวน้ำตก ดังนั้นทุกปีในหน้าฝนจะมีประชาชน นักท่องเที่ยว จะพากันมาพักผ่อนกันอย่างคึกคัก

สำหรับปีนี้(2563)ผลกระทบจากโรคโควิดระบาด ประกอบกับนี้ปริมาณฝนน้อย ทำให้น้ำตกตาดขามแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดนครพนม มีปริมาณน้ำต่ำกว่าทุกปี ส่งผลกระทบนักท่องเที่ยวซบเซา  ขณะเดียวกันทางด้านร้านค้าจำหน่ายอาหาร ส้มตำ ไก่ย่าง และเมนูอีสาน  บริเวณทางขึ้นน้ำตก บรรดาแม่ค้าบ่นอุบว่าปีนี้บรรยากาศเงียบเหงารายได้ลดลง เนื่องจากเกิดภาวะภัยแล้ง ทำให้น้ำน้อย ประชาชน นักท่องเที่ยวจึงน้อยลง รายได้หดลงเท่าตัว

ทางด้าน นายพุทธา  เหล่าหว้าน ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ภูลังกา 1  น้ำตกตาดขาม  เปิดเผยถึงมาตรการดูแลนักท่องเที่ยวว่า น้ำตกตาดขามอุทยานแห่งชาติภูลังกา ยังคงเปิดบริการตามปกติ แต่มีมาตรการดูแลป้องกันเข้มงวด ตั้งแต่เข้ามาในพื้นที่ จะมีการคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ ลงชื่อการเข้าไปพักผ่อนบริเวณน้ำตก  โดยเจ้าหน้าที่แนะนำให้สวมหน้ากากอนามัย  นอกจากนี้ยังได้ สั่งห้ามงดลงเล่นน้ำตก อีกทั้งห้ามนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาในพื้นที่เขตอุทยาน ที่สำคัญยังเข้มงวดประชาชน นักท่องเที่ยว รวมถึงกลุ่มเยาวชน ห้ามทำลาย หรือกระทำสิ่งใด ที่เป็นผลกระทบต่อระบบธรรมชาติ ไปจนถึงกำชับให้รักษาความสะอาด โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบดูแลตลอดเวลา การเข้าใช้บริการ ทางอุทยานแห่งชาติภูลังกา ได้กำหนดค้าบริการดังนี้  ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท รถยนต์ 30 บาท รถจักรยานยนต์ 20 บาท

สำหรับน้ำตกตาดขาม ถือว่า เป็นน้ำตกธรรมชาติที่มีความสวยงาม สายน้ำจะไหลมาจากยอดเขา มีความสวยงามยิ่งนักในฤดูฝน  นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ จะมาเล่นน้ำ ชื่นชมธรรมชาติ ในช่วงมาตรการคุมเข้มโควิดได้สั่งงดลงเล่นน้ำ  แต่สามารถมานั่งพักผ่อน ชมความสวยงามทางธรรมชาติ ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกได้ จึงขอฝากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามระเบียบเคร่งครัด โดยเฉพาะการรักษาความสะอาด ห้ามทิ้งขยะ  รวมถึงทำลายธรรมชาติ ซึ่งได้เกิดขึ้นล่าสุดที่ถ้ำนาคาจังหวัดบึงกาฬ มีคนมือบอนเข้าไปทำลายธรรมชาติจนต้องถูกสั่งปิดเป็นการชั่วคราว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน