X

วิ่งสะออน Run 2020 ซีซั่น 3 นครพนม ปิดฉากสวย !! นักกีฬาไม่สนรางวัล ขอสัมผัสธรรมชาติริมฝั่งโขง

นครพพนม – วิ่งสะออน Run 2020 ซีซั่น 3 นครพนม ปิดฉากสวย !! นักกีฬาไม่สนรางวัล ขอสัมผัสธรรมชาติริมฝั่งโขง ชื่นชมยกครอบครัวมารวมแข่ง

วันที่ 13 กันยายน 2563 บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช ริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้จัดกิจกรรมวิ่งเพื่อการท่องเที่ยว “สะออน RUN 2020 “ ครั้งที่ 3 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองรอง และช่วยกระตุ้นการสร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นการเดินทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เพลิดเพลินกับทัศนียภาพสองฝั่งแม่น้ำโขง ที่ได้ชื่อว่าสวยงามที่สุดในภาคอีสาน อีกทั้งร่วมกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ผ่านการจัดงานวิ่งเชิงท่องเที่ยว นักกีฬาได้เรียนรู้ทั้งด้านธรรมชาติ และวิถีชุมชนของอาณาจักรศรีโคตรบูรอันรุ่งเรืองในอดีต

โดยมีนักวิ่งมาจากหลายจังหวัด บ้างมาแบบครอบครัวหอบลูกจูงหลานเข้าแข่งขัน และแบบกลุ่มคณะ รวมจำนวน 2,000 คน ซึ่งลดลงจากปีที่แล้ว(2562) ที่มีจำนวน 3,000 คน ครั้งนี้มีนักวิ่งอายุมากที่สุด 66 ปี และน้อยที่สุดอายุ 12 ปี และสีสันนักวิ่งสไตล์แฟนซีที่งดงาม โดยการวิ่งแบ่งระยะแข่งขัน 20,10 ,4 กิโลเมตร ซึ่งนักกีฬาส่วนใหญ่ไม่มุ่งหวังถ้วยรางวัล เพียงต้องการได้เข้าร่วมแข่งขันเพื่อสุขภาพสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ยามเช้า เลียบริมแม่น้ำโขงเท่านั้น

การแข่งขันมีนายสมชาย ชำนิ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม ดร.สมชอบ นิติพจน์ นายก อบจ.นครพนม นายเฉลิมชัย รุจิวรารัตน์  ผอ.ททท.ฯ สำนักงานนครพนม และนางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว รอง ผอ.ททท.สำนักงานนครพนม ฯลฯ ร่วมปล่อยตัวนักกีฬา ตั้งแต่เวลา 05.15 น.  และรอรับนักวิ่งน่องเหล็กพุ่งเข้าเส้นชัยในเวลาที่กำหนดไว้คือ 09.30 น.

สำหรับมาตรการและรูปแบบจัดกิจกรรมวิ่ง “สะออน Run 2020 SEASON 3” ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร่วมกับบริษัท เรคเรซ สปอร์ต จำกัด จัดกิจกรรมกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพริมแม่น้ำโขง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเดินทางแบบอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในกลุ่มนักท่องเที่ยว ผ่านการจัดกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้ ทั้งด้านธรรมชาติ วิถีชีวิตชุมชน โดยการจัดกิจกรรมวิ่ง “สะออน RUN 2020 SEASON 3”  มีจำนวนนักวิ่ง 2,000 คน แบ่งออกเป็นระยะแข่งขัน 4 km. จำนวน 600 คน 10 km. จำนวน 800 คน และ 20 km. จำนวน 600 คน

โดยรูปแบบของการจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีการเช็คอิน-เช็คเอาท์ผ่านแอพพลิเคชั่นไทยชนะ ต้องผ่านจุดคัดกรองอุณหภูมิก่อนเข้างาน ซึ่งการลงทะเบียนได้จัดเต็นท์แยกระยะการแข่งขันออกเป็น 3 ระยะ แบ่งโซนช่องเข้างานเพื่อลดการแออัดของผู้สมัครที่มาลงทะเบียน โดยมีจุดคัดกรองก่อนเข้าบริเวณงาน เว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร การปล่อยตัวปล่อยเป็นสายทุก 3 วินาทีของทุกระยะ โดยแบ่งกลุ่ม 20 กิโลเมตร จำนวน 600 คน,10 กิโลเมตร จำนวน 800 คน,4 กิโลเมตร จำนวน 600 คน บริเวณจุดปล่อยตัวได้มาร์คจุดห่างกันทุก 1 เมตร ก่อนปล่อยตัวและเข้าเส้นชัย นักวิ่งต้องใส่แมสหรือผ้าบัฟ ยกเว้นระหว่างทางสามารถถอดได้

เมื่อเข้าเส้นชัย นักวิ่งจะแยกไปรับเหรียญหลังเส้นชัย ในจุดที่กำหนดไว้ ในแต่ละระยะแข่งขัน 3 โซน เพื่อลดการรวมตัวหน้าเส้นชัย จุดให้น้ำระหว่างทางและในงาน จะเป็นภาชนะปิดเท่านั้น ไม่มีการรินน้ำจากแก้วดื่ม อาหารทุกระยะ จะแบ่งโซนระยะชัดเจน เป็นชุดอาหารแบบ Box Set เว้นระยะห่าง 1 เมตร สต๊าฟและผู้ร่วมการแข่งขันในบริเวณงานต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกคน ผลการแข่งขัน ใช้ระบบชิพจับเวลา Chip Time คือ นับเวลา starts เมื่อนักวิ่งผ่านซุ้มจุดปล่อยตัว ระยะ 20 KM cut off 4:00 ชม. เช็คพอยท์ระหว่างทาง กม. ที่ 5/ 10 ระยะ 10 KM cut off 3:00 ชม. เช็คพอยท์ระหว่างทาง กม. ที่ 5 และผู้ร่วมการแข่งขันจะได้รับสิทธิ์ประกันชีวิตจากงาน

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่านักกีฬาคนสุดท้าย ได้วิ่งเข้าเส้นชัยในเวลา 09.00 น. เร็วกว่าที่กำหนดไว้ 30 นาที และเป็นการปิดฉากกิจกรรมแข่งขันวิ่งสะออน Run 2020 ลงอย่างสวยงาม โดยนักกีฬาได้นัดพบกันในซีซั่นปี 2021 ต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน