X

ผงะ..!!โจรออนไลน์ตั้งแก๊งหลอกเหยื่อนานถึง 5 ปี เปลี่ยนชื่อมาแล้ว 73 ครั้ง

นครพนม – ผงะ..!!โจรออนไลน์ตั้งแก๊งหลอกเหยื่อนานถึง 5 ปี เปลี่ยนชื่อมาแล้ว 73 ครั้ง วอนหน่วยงานลากคอมิจฉาชีพเข้าคุกด่วน

กรณี น.ส.ไพลิน(สงวนนามสกุล) นักเรียนโรงเรียนมัธยมชื่อดัง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม พร้อมกับพี่สาวเดินทางมาร้องทุกข์กับสมาคมนักข่าวจังหวัดนครพนม ถนนกลางเมือง ต.หนองแสง เขตเทศบาลเมืองนครพนม ว่า ถูกมิจฉาชีพหลอกโอนเงินสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ นอกจากไม่ได้รับของแล้ว มิจฉาชีพแสบยังให้เหยื่อที่ถูกหลอกรายอื่นโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารของเด็กสาวคนนี้ แล้วให้โอนต่อไปยังบัญชีทรูมันนี่วอลเล็ท (true money wallet) โดยอ้างว่าบัญชีเดิมวงเงินเต็ม กระทั่งถูกผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีหลายโรงพัก ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

คืบหน้าล่าสุด ได้ตรวจสอบในฐานข้อมูลพบว่า มิจฉาชีพแก๊งนี้เข้าร่วมบัญชีทรูมันนี่วอลเล็ท ตั้งแต่ปี 2557 เปลี่ยนชื่อหลอกเหยื่อมาแล้ว 73 ครั้ง ล่าสุดใช้ชื่อ”ธิติสุดา ชนะโยธา” หมายเลขโทรศัพท์มือถือ 097-225-0025 เหลือเงินอยู่ในบัญชีดังกล่าว 51.46 บาท

จากการตรวจสอบการแซทของมิจฉาชีพกับเหยื่อ พบว่ามีการวางแผนหลอกลวงได้อย่างแนบเนียน โพสต์รูปโทรศัพท์มือมือไอโฟนรุ่นล่าสุดในสื่อออนไลน์ เมื่อเหยื่อจะโอนเงินสั่งจอง ก็อ้างไม่รับจองขอจ่ายเต็มอย่างเดียว จากนั้นจะใช้มุกเดิมคืออ้างบัญชีกำลังเปลี่ยนวงเงิน รับโอนเฉพาะบัญชีทรูมันนี่วอลเล็ท หากโอนไม่เป็นสอบถามได้ บางรายโดนหลอกให้ไปรับสินค้าที่ร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือหน้าอำเภอกันทรลักษณ์ จังหวัดศรีษะเกษ ทั้งที่เจ้าของร้านไม่รู้เรื่องด้วย กว่าเหยื่อจะรู้ตัวก็สูญเงินให้มิจฉาชีพแก๊งนี้แล้ว

เหยื่อหลายรายเชื่อว่ามิจฉาชีพแก๊งนี้ทำกันเป็นขบวนการ ตั้งกลุ่มขึ้นมาหลอกนานกว่า 5 ปี ก็ยังไม่เคยโดนจับกุม คาดว่ามีผู้ตกเหยื่อสูญเงินรวมๆ กันไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท จึงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการทลายแก๊งนี้โดยด่วน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน