X

มิจฉาชีพแสบ !!โกงเงินขายสินค้าออนไลน์ เหยื่อสาวโดนหลอกให้ผ่านบัญชี ซวยด้วยเจอหมายเรียกอื้อ

นครพนม – มิจฉาชีพแสบ !!โกงเงินขายสินค้าออนไลน์ เหยื่อสาวโดนหลอกให้ผ่านบัญชี ซวยด้วยเจอหมายเรียกอื้อ ร้องสมาคมนักข่าวนครพนมช่วยล่า

วันที่ 11 กันยายน 2563 น.ส.ไพลิน(สงวนนามสกุล) นักเรียนโรงเรียนมัธยมชื่อดัง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม เดินทางมาพร้อมกับพี่สาวร้องทุกข์กับสมาคมนักข่าวจังหวัดนครพนม ถนนกลางเมือง ต.หนองแสง เขตเทศบาลเมืองนครพนม ว่า ได้ถูกมิจฉาชีพหลอกโอนเงินสั่งซื้อสินค้าออนไลน์โทรศัพท์มือถือไอโฟน 11 ในราคา 8,000 บาท และยังให้เหยื่อที่ถูกหลอกรายอื่นโอนเงินผ่านบัญชีของเด็กสาวคนนี้ด้วย

น.ส.ไพลินเล่าว่าพบผู้ใช้ชื่อ”Menni” อ้างมีโทรศัพท์มือถือไอโฟน 11 ในไลน์ (LINE) มี 6 สีให้เลือก ซึ่งเป็นราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด จึงเข้าไปทักสอบถามและตกลงซื้อในราคา 8,000 บาท โดยมิจฉาชีพอ้างบัญชีโอนเงินยังใช้ไม่ได้ อ้างว่ากำลังเปลี่ยนวงเงินอยู่ ตอนนี้จึงรับโอนเฉพาะบัญชีทรูมันนี่วอลเล็ท (true money wallet) เท่านั้น เหยื่อสาวตายใจจึงได้โอนเงินจำนวนดังกล่าวเข้าทรูมันนี่วอลเล็ท หมายเลขโทรศัพท์ 0642081451 เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา จากนั้นวันรุ่งขึ้นก็ทักแซทอ้างบัญชีมีปัญหา แต่ลูกค้าสะดวกโอนเงินเข้าบัญชี จึงขอให้เด็กสาวช่วยให้ลูกค้าโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร โดยให้น้องโอนต่อไปยังทรูมันนี่วอลเล็ท พร้อมจะให้ค่าโอนครั้งละ 200-500 บาท เหยื่อสาวตายใจยอมให้หมายเลขบัญชีธนาคารออมสิน สาขานครพนม

จากนั้นก็มีเงินโอนเข้าบัญชีเด็กสาว ครั้งแรก 5,500 บาท มิจฉาชีพรายนี้ก็ส่งเลขโอนใหม่ อ้างว่าบัญชีเดิมวงเงินเติม คราวนี้ส่งหมายเลขมือถือ 0969074157 มาให้ ต่อมามียอดเข้ามาอีก 16,000 บาท หรือ  9,000 บาท ฯลฯ ขณะที่โทรศัพท์มือถือที่เด็กสาวสั่งซื้อ ก็ถูกมิจฉาชีพบ่ายเบี่ยงตลอดเวลา อ้างสารพัดติดลูกค้าบ้าง หยุดวันเสารือาทิตย์บ้าง ลูกน้องไม่อยู่บ้าง และยังเปลี่ยนหมายเลขโอนเงินไปเรื่อยๆ เช่น 0842593275 เป็นต้น

กระทั่งมีเหยื่อที่ถูกหลอกทักไปหาเด็กสาวในเฟซบุ๊กว่า โอนเงินให้แล้วทำไมไม่ส่งสินค้า เมื่อทักไปหาผู้ใช้ชื่อ”Menni” ก็ไม่ยอมตอบกลับ ก่อนจะบล็อกไลน์ในเวลาต่อมา เหยื่อรู้ว่าถูกหลอกแน่แล้ว จึงไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองนครพนม เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2563

ต่อมา น.ส.ไพลิน ได้รับหมายเรียกจากพนักงานสอบสวน สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ซึ่งทราบภายหลังว่ายังมีผู้ตกเป็นเหยื่ออีกหลายจังหวัด เช่น กทม. นครพนม ฯลฯ ทำให้เด็กสาวได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จากการกระทำของมิจฉาชีพแก๊งนี้ จึงเข้ามาร้องทุกข์กับสมาคมนักข่าวฯดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน