X

ททท.นครพนม เปิดประตูเมือง !! รับคาราวานรถยนต์พิชิต 20 จังหวัดอีสาน

นครพนม – ททท.นครพนม เปิดประตูเมือง !! รับคาราวานรถยนต์พิชิต 20 จังหวัดอีสาน จัดธีมทดสอบความหนาว 15 องศา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)โดย ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ภาคอีสาน) ได้จัดกิจกรรมคาราวานรถยนต์พิชิต 20 จังหวัดภาคอีสาน ครั้งที่ 3 เพื่อส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด ระหว่างวันที่ 3-13 กันยายน 2563 ตอนเที่ยวอีสานวิถีใหม่สไตล์ New Normal เพื่อเป็นกิจกรรมช่วยเยียวยา ฟื้นฟู และสร้างความเชื่อมั่นในมาตรฐานใหม่ หลังจากสถานการณ์ COVID-19 พร้อมเยียวยา ฟื้นฟู กระตุ้นการท่องเที่ยวใน 20 จังหวัดภาคอีสาน พร้อมเปิดเกมส์การตลาดท่องเที่ยวเชิงรุก มิติใหม่ส่งเสริมการขาย การเจรจาธุรกิจท่องเที่ยวบนรถยนต์ ในรูปแบบคาราวานรถยนต์ พร้อมเชื่อมโยงเครือข่ายสร้างความสัมพันธ์การตลาดการท่องเที่ยวภาคอีสาน นำไปสู่แหล่งท่องเที่ยวชุมชนขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากตามนโยบายรัฐบาลสร้างความเชื่อมั่นความเข้มแข็งและยั่งยืนกับการท่องเที่ยวเมืองรองต่อไป โดยมี พันธมิตรการท่องเที่ยว ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากส่วนกลางและ 20 จังหวัดภาคอีสานรวมทั้งสื่อมวลชน ร่วมคณะคาราวานฯเดินทางกว่า 130 คน

ทั้งนี้ในขบวนคาราวานมีแขกคนสำคัญด้านการท่องเที่ยวร่วมกิจกรรม ได้แก่ 1.มร.ฉิงยู่เซิน ทูตวัฒนธรรมจีนประจำประเทศไทย 2.นายสมชาย ชมระกา ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการท่องเที่ยวกลุ่มตลาดจีน 3.น.ส.จิราพร อมรวิสุทธิ์กุล นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย 4.นายไพรัตน์ ห่านศรีสุข อุปนายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว 5.น.ส.ศิริรัตน์ มิถุวัน กรรมการสมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย 6.น.ส.ศรีพิจิตต์ เติมชัยเจริญศักดิ์ อุปนายกสมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย 7.น.ส.พรรณวิภา พรมจีน สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ และ 8.น.ส.วัลน์ณัฐ บุญประเสริฐ สมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย

ซึ่งเมื่อวันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา คณะคาราวานรถยนต์พิชิต 20 จังหวัดภาคอีสาน ได้เดินทางเข้าสู่พื้นที่จังหวัดนครพนม โดยมี นายสมชาย ชำนิ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ตลอดจน นา.สุธิชา จารุเมธาวิทย์ คลังจังหวัดฯ นางศิริลักษณ์ อาจอาษา สถิติจังหวัดฯ พ.ต.อ.ณรงค์ นาคทั่ง รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม นายภาสกร พุทธานุภากร ผอ.สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดนครพนม นายสมนาม เหล่าเกียรติ ประธานหอการค้าจังหวัดนครพนม น.ส.วสุมน เนตรกิจเจริญ นายกสมาคมการค้าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอีสาน นายศักดิ์สกล วาจาสัตย์ นายกสมาคมท่องเที่ยวสกลนคร นายเทียมศักดิ์ เวียงศรีประเสริฐ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดฯ ให้การต้อนรับ ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมฟอร์จูน ริเวอร์วิว

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. กล่าวว่า ปีนี้คาราวานท่องเที่ยวรถยนต์พิชิต 20 จังหวัดภาคอีสาน รวมการเดินทางกันทั้งหมด 11 วัน 10 คืน โดยมีพันธมิตรผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากส่วนกลาง และสมาชิกผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจาก 20 จังหวัดภาคอีสาน รวมถึง สื่อมวลชนทั้งส่วนกลาง-ภูมิภาค และ ททท.ทั้ง 8 สำนักงานในภาคอีสาน ซึ่งการเดินทางครั้งนี้จะทำให้ทุกคนได้มีเวลาและได้รู้จักกันแลกเปลี่ยนแนวคิด ร่วมคิดวางแผนจัดกิจกรรมการตลาดท่องเที่ยวนำร่องสนับสนุนการท่องเที่ยวภาคอีสานในปี 2564 ตามแผนการตลาดท่องเที่ยว ททท.ภาคอีสานต่อไป ด้วยการจับมือเจาะตลาดท่องเที่ยวภาคอีสานร่วมกัน เพราะ ททท. มองว่ากิจกรรมนี้เป็นเรื่อง Networking เป็นการสร้างเครือข่าย ร่วมเดินทางสำรวจแหล่งท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ครบ 20 จังหวัดภาคอีสาน

โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวเปิดใหม่ๆและแหล่งท่องเที่ยววิถีชุมชน สินค้าบริการท่องเที่ยว ตามมาตรฐาน SHA ยกระดับงานบริการในภาคอีสานให้มีมาตรฐานสูงขึ้น คาราวานรถยนต์ครั้งนี้ทำให้เกิดพลังการมีส่วนร่วมในการทำงาน และที่สำคัญ ในทุกคืนก่อนนอนยังได้พบปะผู้ว่าราชการจังหวัดและพันธมิตรผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดนั้นๆ และเพิ่มเติมแนวทางการตลาดของทั้ง 8 สำนักงาน ททท.ภาคอีสานในปี 2564 เปิดโฉมใหม่กับ COOL ISAN กับ AMAZING ISAN เปิดโฉมใหม่ “COOL ISAN” กับ AMAZING ISAN ซึ่งได้ตกผลึกแล้วว่าภาคอีสานจะมีทิศทางการตลาดอย่างไรบ้าง โดยอาศัยการทยอยเปิดโฉมสินค้าการท่องเที่ยวทุกๆ วันใน Theme การเดินทางคาราวานรถยนต์ในครั้งนี้ ในแต่ละวัน นำเข้าสู่ Theme สินค้าและเส้นทาง 7 เส้นทาง เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภาคอีสาน

การจัดกิจกรรมงานเลี้ยงต้อนรับคณะคาราวาน ในธีมต่างๆ ซึ่งงานเลี้ยง ณ จังหวัดนครพนมเป็นธีมอีสานเที่ยวสบาย slow life ในรูปแบบทดสอบความหนาว 15 องศา โดย นายสมชาย ชำนิ รองผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าวต้อนรับคณะคาราวานฯ ผู้ประกอบการท่องเที่ยว จากกรุงเทพฯ ผู้ประกอบการจาก 20 จังหวัดอีสาน แขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชน ว่า จังหวัดนครพนม เป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขงชายแดนตรงข้ามเมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว ซึ่งนครพนมได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่ง 3 ที่สุด ได้แก่ ศักดิ์สิทธิ์ที่สุด คือ พระธาตุพนม,งดงามที่สุดทิวทัศน์ริมฝั่งโขง,สวยที่สุดสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 3 (นครพนม-คำม่วน) อีกทั้งยังเป็นเมืองแห่งศรัทธา มีเส้นทางไหว้พระธาตุประจำวันเกิด องค์พระธาตุพนมและพระธาตุประจำวันเกิดทั้ง 7 วัน 8 พระธาตุ ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเยือน นอกจากนี้นครพนมยังขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งความสุข และเป็นเมืองแห่งสุขภาพ เป็นเมืองตากอากาศริมชายโขงที่ทุกท่านจะได้สัมผัสกับบรรยากาศเรียบง่าย อากาศบริสุทธิ์ มีกิจกรรมและแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย รวมไปถึงประเพณีวัฒนธรรม วิถีชีวิตชุมชนที่คงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่นของจังหวัดนครพนม ที่จะสร้างความประทับใจให้กับทุกท่านอย่างแน่นอน

ด้าน นายเฉลิมชัย รุจิวรารัตน์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานนครพนม ได้กล่าวถึงแผนส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว กลุ่มจังหวัดสนุก สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ในปี 2564 และการส่งเสริมประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดสนุก ทั้งนี้บนเวทีมีพิธีกรมากความสามารถอย่าง น.ส.กนกวรรณ ศรีดุงแก้ว รอง ผอ.ททท.สำนักงานนครพนม ได้ให้รายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับการท่องเที่ยวในกลุ่มสนุก (นครพนม-มุกดาหาร-สกลนคร) เรียกเสียงฮือฮาจากผู้ชมอย่างล้นหลาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน