X

นครพนมรับทรัพย์ต่อ นักท่องเที่ยวแห่ซื้อของฝาก ดี เด่น ดัง หลังงานไหลเรือไฟ

 

นครพนม – วันที่ 25 ตุลาคม 2561 บริเวณร้านเหรียญทอง ถนนศรีเทพ เขตเทศบาลเมืองนครพนม ซึ่งเป็นหนึ่งในหลายๆร้านของจังหวัด ที่รวบรวมสินค้าจำพวกของฝากจากอำเภอต่าง ๆ มาวางจำหน่าย โดยมีสินค้าหลากหลายชนิดให้นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาร่วมงานประเพณีออกพรรษาไหลเรือไฟฯ ประจำปี 2561  ได้จับจ่ายซื้อหาเพื่อนำไปเป็นของฝากคนทางบ้าน เช่น หมูยอแท่ง หมูยอห่อใบตอง หมูแดดเดียว ปลาร้าทรงเครื่อง ปลาส้ม กุนเชียง เส้นก๋วยจั๊บญวน ไส้กรอก แหนมหมู กาละแม ฯลฯ ล้วนเป็นสินค้าขึ้นชื่อประจำจังหวัดทั้งสิ้น

นางโชคยุง ศรีวิลัย เจ้าของร้านเหรียญทอง ที่เปิดจำหน่ายมานานกว่า 40 ปี เปิดเผยว่า ของฝากจังหวัดนครพนม นั้นมีมากมายหลายอย่าง เฉพาะที่ร้านจะเน้นการจำหน่ายประเภทอาหารและที่ได้รับความนิยมจากประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยวมากที่สุด ขออร่อยที่ใครแวะมาต้องถามหา คือ หมูยอห่อใบตอง แต่เดิมทางร้านจะผลิตเพื่อจำหน่ายวันละประมาณ 50 กิโลกรัม ตอนนี้ต้องเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 7-8 เท่าตัว อยู่ที่ประมาณ 300 – 400 กิโลกรัม ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า นอกจากนี้ยังมีเส้นก๋วยจั๊บญวน ที่เป็นอาหารขึ้นชื่อของชาวไทยเชื้อสายเวียดนาม มีความเหนียว นุ่ม เป็นเอกลักษณ์ สามารถเก็บไว้ได้นานหลายเดือน

จึงถูกเลือกเป็นของฝากนำไปปรุงรับประทานในระดับต้นๆ รวมทั้งปลาร้าทรงเครื่อง ผ่านการหมักที่ถูกวิธี และปลาส้ม ซึ่งมีวัตถุดิบมาจากปลาในแม่น้ำโขง ประกอบด้วย ปลาสวาย ตะเพียน และปลาชะโด โดยมีให้เลือก 3 ประเภท คือ แบบเป็นตัว หรือแผ่น และห่อด้วยใบตอง หลักสำคัญอาหารทุกประเภทการันตีด้วยคุณภาพและปริมาณ รวมถึงความสด ใหม่ สะอาด อร่อยที่ใครได้ลิ้มลองแล้วต้องกลับมาซื้ออีกครั้ง หรือสั่งเพื่อนที่เดินทางเข้ามาเที่ยวจังหวัดนครพนม ซื้อติดมือไปให้เสมอ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน